Tổng cộng có 115 game Trung Quốc được cấp phép phát hành đợt tháng 1, đồng thời thông tin thay đổi phê duyệt của 30 game khác cũng được công bố. Việc cấp số phiên bản này là có ba điểm đặc biệt chính: thứ nhất, số lượng phiên bản trong một đợt đã tăng thêm; thứ hai, hiếm khi số phiên bản được cấp vào thời điểm gần 1 giờ sáng; thứ ba, thông tin thay đổi phê duyệt số phiên bản năm nay được công bố vào buổi sáng.
Thông báo vào khoảng thời gian sáng sớm có nghĩa là lô số phiên bản này do bộ phận phát hành game đại lục làm việc ngoài giờ hành chính, nguyên nhân tăng ca có thể liên quan đến một vài vấn đề trong tuần qua.
Vào ngày 22 tháng 12 năm ngoái, Cục Quản lý Báo chí và Xuất bản Nhà nước Trung Quốc đã chính thức ban hành Các biện pháp quản lý trò chơi trực tuyến (dự thảo lấy ý kiến). Sau ngày 21 tháng 1, thời gian phản hồi một tháng cho dự thảo đã kết thúc nhưng dự thảo đã bị xóa. Vì vậy, trong những ngày gần đây, các cuộc thảo luận về việc liệu dự thảo Các biện pháp quản lý trò chơi trực tuyến có được ban hành chính thức hay không. Nhiều chuyên gia cho biết khả năng này khó xảy ra.
Một vài người lại đưa ra quan điểm việc thông qua Các biện pháp quản lý trò chơi trực tuyến có thể chỉ là vấn đề thời gian, nhưng như người phụ trách Hội đồng có liên quan đã nói, dự thảo sẽ có điều chỉnh lại trên cơ sở lắng nghe ý kiến của nhiều chuyên gia ngành game.
Văn phòng cấp phép phát hành đã làm việc ngoài giờ hành chính để công bố danh sách game được phê duyệt là tín hiệu cho việc bình thường hóa cấp phép số phiên bản trong năm 2024. Nếu nhịp độ phát hành được duy trì trong 11 tháng tới và mỗi đợt đều giống tháng 1 thì số lượng phiên bản phát hành trong năm 2024 có thể lên tới khoảng 1.500 game.
Tổng số phiên bản phát hành vào năm 2023 là 1.075 và tổng số phiên bản tăng 109% so với cùng kỳ năm 2022, tương ứng, doanh thu thị trường trò chơi của Trung Quốc vượt 300 tỷ vào năm 2023 so với cùng kỳ năm trước đó. Giả sử có thể đạt được 1.500 số phiên bản vào năm 2024, khả năng cao ngành game nước này có thể duy trì tốc độ tăng trưởng hàng năm trên 10% vào năm 2024.
Vào năm 2018, ngành game xứ Trung có 2.000 số phiên bản mỗi năm, duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định. Trong hai năm qua, dựa trên những thành tựu đáng ghi nhận trong việc bảo vệ trẻ vị thành niên trong ngành game, chính sách kiểm soát số phiên bản đã bước vào giai đoạn ổn định, thông qua việc hỗ trợ các nhà sản xuất trò chơi đổi mới. Tuy nhiên, sự tăng trưởng về số lượng phiên bản không hoàn toàn tỉ lệ thuận với sự tăng trưởng của ngành. Nếu ngành công nghiệp trò chơi muốn phát triển, chất lượng game phải được nâng cao.