Sự trỗi dậy của các trò chơi anime nội địa Trung Quốc đã làm giảm đi sự phổ biến của game anime Nhật Bản sản xuất. Bilibili bắt đầu hành trình của mình với tư cách là một nền tảng cung cấp nội dung ACG của Nhật Bản cho thế hệ trẻ Trung Quốc.
Những tên tuổi lớn như Tencent, NetEase, HoYoverse đã giới thiệu các tựa game nổi tiếng trong sự kiện này. Bên cạnh đó, những người yêu thích anime đã hẹn gặp gỡ và cosplay các nhân vật yêu thích của mình. Sự kiện ACG của Bilibili là sự kiện về game anime lớn nhất ở Trung Quốc sau khi chính phủ dỡ bỏ chính sách không có Covid vào tháng 12 năm ngoái. Nền tảng chia sẻ và phát trực tuyến này đang giữ kỷ lục khi thu hút số lượng lớn hàng nghìn người tham gia.
Genshin Impact của HoYoverse tiên phong trong việc mang lại sự thay đổi lớn cho ngành công nghiệp game. Sau khi phát hành vào tháng 9 năm 2020 trò chơi đã thu về 4 tỷ đô la doanh thu toàn cầu chỉ sau hai năm. Bất chấp sự thống trị của các tựa anime Nhật Bản, Genshin Impact đã có sức ảnh hưởng lớn đến thị trường.
Bo Jiang, một trong những người hâm mộ Genshin Impact tham gia ACG, cho biết: “Tôi lặn lội từ tỉnh Sơn Tây đến chỉ vì muốn xem gian hàng của Genshin Impact. Tôi đã một fan đích thực của trò chơi”.
Những người tham gia cũng bị choáng ngợp bởi trò chơi di động phòng thủ tháp/RPG chiến thuật Arknights của HyperGryph. Đây là một trong những tựa game tập trung hình ảnh nhân vật thiết kế anime, tạo điểm nhấn cho sản phẩm. “Chúng tôi đã chuẩn bị hơn 1.000 túi quà tặng miễn phí cho người hâm mộ khi tham gia ACG và đã được phát hết chỉ trong hai giờ. Nhiều fan đã xếp hàng từ sớm chỉ để nhận vật phẩm này cho thấy sự quan tâm, mến mộ của cộng đồng dành cho tựa game” – Xiao Kun, đại diện nhóm sản xuất trò chơi cho hay.
Các trò chơi Nhật Bản như Pokémon, One Piece và Thám tử lừng danh Conan có gian hàng riêng tại sự kiện Bilibili ACG. Nhưng có vẻ “người hâm mộ yêu thích các sản phẩm anime do Trung Quốc sản xuất hơn” – theo đánh giá của nhóm quan sát. “Tôi đã chi hơn 40.000 nhân dân tệ cho Honkai Impact 3 và Arknights” – Hua Xu, một sinh viên đến từ tỉnh Hồ Nam đến tham gia sự kiện Bilibili ACG, cho biết. Anh là fan cuồng của những trò chơi theo phong cách anime, tất cả các tựa game được phát triển bởi các nhà phát triển Trung Quốc.
Nền tảng chia sẻ và phát trực tuyến video của Trung Quốc Bilibili bắt đầu hành trình trở lại vào năm 2009 với tư cách là nền tảng chia sẻ video dành cho giới trẻ Trung Quốc xem phim hoạt hình Nhật Bản. Trong suốt hành trình đó cho đến nay, nền tảng này đã phát triển rất nhiều và là một trong những nền tảng lớn nhất để chia sẻ phim hoạt hình, truyện tranh và trò chơi (ACG) cho Trung Quốc. Trung Quốc chắc chắn sẽ muốn phát triển thêm nhiều tựa game anime hơn nữa như để khẳng định sự trỗi dậy của mình.