Trung Quốc phát hành thêm 14 game mới trong tháng 05/2024

Thị trường game gần đây đã phục hồi mạnh mẽ. Theo thống kê, có 14 trò chơi mới trên toàn thế giới đạt doanh thu trên 30 triệu nhân dân tệ trong tháng 4/2024.

Đánh giá tình hình cho hay, thị trường phát hành game tháng 5 có nhiều điểm nổi bật. Theo báo cáo, có 17 sản phẩm dự kiến sẽ ra mắt trong tháng này, trong đó có 14 sản phẩm đã chính thức hoàn thiện, sẵn sàng tung ra. Mặc dù tổng số lượng sản phẩm khá khiêm tốn so với mức cao nhất thị trường trước đó là 30 game, nhưng 14 sản phẩm này được đánh giá là những game bom tấn, bao gồm hai sản phẩm của NetEase, hai sản phẩm của Tencent và thậm chí nhiều sản phẩm hơn từ các nhà sản xuất đình đám khác.

Top game mới phát hành tháng 5/2024. Ảnh: Sohu.

Top game mới phát hành tháng 5/2024. Ảnh: Sohu.

Dungeon & Fighter: Origin của Tencent và Crying Tide của Clow là hai sản phẩm đáng chú ý ra mắt trong tháng này. Sản phẩm trước được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015, và giờ đây cuối cùng đã có thể được giới thiệu chính thức tới người chơi Trung Quốc. Dungeon & Fighter đã trở thành sản phẩm trò chơi thu hút game thủ ngay từ các thử nghiệm trước đó.

IP Dungeon & Fighter được cộng đồng người chơi yêu thích. Tính đến năm 2023, doanh thu tích lũy của DNF đã đạt cột mốc mới, phần lớn đến từ thị trường nội địa Hàn Quốc. Người chơi DNF rất mong chờ phiên bản game di động của IP nổi tiếng này ra mắt ở đại lục. Ngay từ giai đoạn thử nghiệm, 300.000 người chơi đã đổ xô vào máy chủ cho thấy sức hấp dẫn mạnh mẽ của sản phẩm. Trò chơi di động DNF áp dụng nội dung gốc mới khác với trò chơi PC và xây dựng lại mạch truyện với các nhân vật không xuất hiện trong bản gốc làm trung tâm.

Ngoài ra, ba sản phẩm game nhập khẩu vào Trung Quốc dự kiến sẽ ra mắt trong tháng 5 là game di động chuyển thể từ game console và sản phẩm SLG của NetEase. Ba sản phẩm này đều được giới thiệu và vận hành bởi hai gã khổng lồ NetEase và Tencent, mang đến nhiều điểm nhấn thú vị hơn cho giai đoạn tháng 5.

Nhiều game có đầu tư nội dung sâu sắc. Ảnh: X.

Nhiều game có đầu tư nội dung sâu sắc. Ảnh: X.

Trong số các sản phẩm khác, game mới do Xindong tự phát triển Let’s Go McMuffin đã đạt được kết quả vượt trội ở khu vực Trung Quốc truyền thống, nâng cao hiệu quả hoạt động tại thị trường đại lục. Sản phẩm từ các nhà sản xuất này dự kiến sẽ được ra mắt trong tháng 5, rất đáng để theo dõi.

Ngoài ra, sản phẩm SLG Tam Quốc mới của Bilibili Three Kingdoms: Conquer the World và sản phẩm SLG Heroes of Might and Magic: Battle of Lords của Tencent dự kiến ra mắt trong tháng này, nhưng ngày phát hành chính thức chưa được ấn định. Nền tảng ban đầu được phát hành hai game mobile này là App Store.