Theo cơ quan này, sự cạnh tranh ngày càng tăng giữa các ứng dụng và trò chơi mobile cũng như doanh thu trò chơi di động đạt 107,31 tỷ USD vào năm 2023 đến từ nhiều nhân tố khác nhau.
Trên thực tế, thời gian người dùng dành cho ứng dụng đã tăng 6% trong năm 2022, lên trung bình hơn 5 giờ mỗi ngày ở các thị trường ưu tiên thiết bị di động. Data.ai cho biết rằng điều này đang mở ra những cơ hội mới cho các thương hiệu phát triển, đặc biệt là ở 10 thị trường hàng đầu.
Nhóm người dành nhiều thời gian nhất cho điện thoại là ở Indonesia, với hơn 6 giờ mỗi ngày dành cho ứng dụng. Thái Lan, Argentina, Ả Rập Xê-út và Brazil theo sau với hơn 5 giờ mỗi ngày vào năm 2023. Nhật Bản, Úc và Canada mới là quốc gia có thời gian sử dụng tăng nhanh nhất.
Chi tiêu của người dùng toàn cầu đã tăng 3% vào năm 2023, trong đó Hàn Quốc, Brazil, Mexico và Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu với tốc độ tăng trưởng hơn 25% hàng năm. Mức nạp cho trò chơi di động vẫn vượt xa ở mức 107,3 tỷ USD, các hình thức ứng dụng khác đã tạo ra 64 tỷ USD vào năm ngoái và đã tăng hơn 20 lần kể từ con số 3 tỷ USD vào năm 2014.
Sự gia tăng lớn này cho thấy khả năng phục hồi và tăng trưởng cao hơn trong bối cảnh nền kinh tế còn nhiều khó khăn. Trong khi đó, tính cả ứng dụng và trò chơi dành cho thiết bị di động cộng lại, doanh thu năm 2023 đạt hơn 171 tỷ USD. Mức chi tiêu của người dùng cho game mobile trên toàn thế giới là 107,31 tỷ USD vào năm ngoái chủ yếu đến từ Trung Quốc và Hoa Kỳ, trong đó Trung Quốc đóng góp 37,63 tỷ USD và Hoa Kỳ là 23,92 tỷ USD. Hai bên chiếm hơn một nửa doanh thu trò chơi di động toàn cầu vào năm 2023.
Trong khi, game thủ Vương quốc Anh đã chi 2,19 tỷ USD cho trò chơi di động, đánh dấu tổng chi tiêu cao thứ hai sau 2,39 tỷ USD vào năm 2021. Xem xét 87,89 tỷ lượt tải game trên toàn thế giới vào năm 2023, điều này có nghĩa là người chơi ở Vương quốc Anh chỉ chiếm 0,89% trong số đó.
Một lần nữa, Trung Quốc và Brazil (mặc dù chỉ thu về 700 triệu USD doanh thu) nằm trong số những quốc gia có lượt tải game mobile lớn nhất, với con số khổng lồ lần lượt là 29,32 tỷ và 4,55 tỷ lượt. Trong khi, Mỹ có số lượt tải xuống là 4,40 tỷ lượt download game. Nhật Bản có hơn 600 triệu lượt tải game nhưng mức chi tiêu khổng lồ là 12,78 tỷ USD.