Tựa game có thể "solo" sòng phẳng với Call of Duty Mobile đã thành hình, VNG liệu có “thầu” nốt bom tấn này?

Hiện tại trên thị trường game bắn súng mobile thì có lẽ Call of Duty Mobile đang là một trong những tựa game hấp dẫn nhất.

Khác với các dòng game khác như MMORPG hoặc MOBA, thị phần game bắn súng trên nền tảng di động thường ít có sự cạnh tranh bởi sự kén chọn khá lớn của thị phần game thủ. Chính vì lý do này mà không nhiều sản phẩm game bắn súng di động có thể trở nên nổi tiếng. Hiện tại, chỉ có một vài cái tên thu hút được sự chú ý của người chơi, bao gồm Call of Duty Mobile, PUBG Mobile, Free Fire và trước đấy là Crossfire Legends.

Tựa game có thể solo sòng phẳng với Call of Duty Mobile đã thành hình, VNG liệu có “thầu” nốt bom tấn này? - Ảnh 1.

Hiện tại, Crossfire Legends đã chính thức "rút lui" vì VNG không thể tiếp tục phát hành sản phẩm này do quá nhiều lỗi phát sinh kết hợp với tình trạng hack, cheat hoành hành trong game. Vì vậy, trên thị trường game bắn súng hiện nay chỉ còn một cái tên được xem là lớn, trong đó PUBG Mobile và Free Fire đã tồn tại từ lâu và có lượng người chơi cố định, còn Call of Duty Mobile nổi lên từ giai đoạn cuối năm 2019 tới nay cũng như nhận được những đánh giá tích cực từ cả giới phê bình game lẫn người chơi trên toàn cầu.

Hàng loạt những kỷ lục đã được Call of Duty Mobile thiết lập, thậm chí xô đổ cả những gì đã được tạo nên trước đó từ PUBG Mobile. Tuy nhiên, trong thời gian sắp tới, nhiều khả năng vị thế của Call of Duty Mobile sẽ có thể bị lung lay bởi một cái tên vừa lạ vừa quen. Tựa game đó chính là Valorant, bom tấn FPS đã từng tạo nên nhiều tiếng vang từ thời điểm Riot công bố cũng trong giai đoạn cuối năm 2019 với tên gọi Project A.

Tựa game có thể solo sòng phẳng với Call of Duty Mobile đã thành hình, VNG liệu có “thầu” nốt bom tấn này? - Ảnh 2.

Hiện tại, Valorant đã phát hành trên nền tảng PC tại nhiều quốc gia, khu vực, tất nhiên game thủ Việt vẫn chưa được chính thức trải nghiệm tựa game này. Theo như những gì được thông báo trên Fanpage Valorant Vietnam "Đáng tiếc là quy trình chuẩn bị ra mắt VALORANT cũng bị ảnh hưởng bởi những hạn chế phát hành kể trên và chúng tôi sẽ không thể ra mắt trò chơi tại Việt Nam vào cùng thời điểm ngày ra mắt toàn cầu 02/06.

Chúng tôi rất cảm ơn các bạn, những game thủ tại Việt Nam đã luôn thể hiện sự ủng hộ nhiệt tình với Liên Minh Huyền Thoại cũng như sự quan tâm đặc biệt tới những tựa game mới của chúng tôi. Chúng tôi hiểu rõ những sự trì hoàn này đã làm phiền lòng người chơi Việt Nam như thế nào và đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm giải pháp xử lý cùng với đối tác phát hành VNG."

Tựa game có thể solo sòng phẳng với Call of Duty Mobile đã thành hình, VNG liệu có “thầu” nốt bom tấn này? - Ảnh 3.

Vừa qua, Fanpage VALORANT Việt Nam bất ngờ hé lộ thông tin về việc tựa game này sẽ sớm đặt chân lên trên nền tảng Mobile. Thậm chí đã thành hình một cách cụ thể khi "Dự án VALORANT MOBILE vẫn đang trong quá trình phát trình phát triển, một số điều chỉnh đã được thực hiện đối với các thiết bị iOS. Phần "Tap - Bắn" đã được thêm vào cho cả 2 bên trái và phải của màn hình. Phần hướng dẫn VALORANT Mobile cũng đã được cập nhật thêm một chút trong bản điều chỉnh này."

Tựa game có thể solo sòng phẳng với Call of Duty Mobile đã thành hình, VNG liệu có “thầu” nốt bom tấn này? - Ảnh 4.

Nguồn: Trong ảnh

Với việc Valorant đã chính thức về tay VNG thì liệu ông lớn này có cầm nốt trong tay phiên bản di động này hay không bởi lẽ như tất cả đã biết, không phải NPH cứ có quyền phát hành phiên bản PC là sẽ đương nhiên phát hành nốt phiên bản di động. 

Trường hợp của Đột Kích của VTC Game và Crossfire Legends của VNG hay chính Liên Minh Huyền Thoại đang được phát hành bởi Garena và trường hợp của Liên Minh: Tốc Chiến của VNG chính là câu trả lời. Tuy nhiên, dù ai phát hành đi chăng nữa thì với việc Valorant sẽ được phát hành trên nền tảng di động trong tương lai cũng sẽ mang đến những tín hiệu tích cực cho thị trường vốn đang ảm đạm này.