Tựa game mobile mới nhất về Thám Tử Lừng Danh Conan hóa ra lại là game running

Một cảm giác y hệt Jetpack Joyride khi bạn lần đầu bước vào tựa game mobile về Conan này.

Trong giai đoạn thị trường game mobile mới sớm nở, chắc hẳn ít nhiều bạn cũng đã nghe đến cái tên Jetpack Joyride rồi phải không? Đây là một trong nhiều game sớm đi theo phong cách game running, tức là bạn sẽ không cần điều khiển nhân vật của mình chạy mà chỉ cần thực hiện các thao tác để né các chướng ngại vật trên đường đi. Đây là một kiểu chơi khá đơn giản nhưng khiến gamer trở nên thích thú, ăn theo kiểu chơi này chúng ta còn có một cái tên khá nổi bật khác là Zombie Tsunami.

hgnbhnb Tựa game mobile mới nhất về Thám Tử Lừng Danh Conan hóa ra lại là game running 1

Gần đây, thị trường game mobile nói chung và những game ăn theo manga/anime nói riêng tiếp tục đón nhận thêm một cái tên nữa có phong cách game running như vậy. Thật thú vị khi cái tên đó lại có dính dáng đến một bộ manga huyền thoại của không ít thế hệ 8x 9x tại Việt Nam, đó chính là Thám Tử Lừng Danh Conan. Tựa game mà KenhTinGame muốn đề cập ở đây đó chính là Detective Conan: Race to the Truth.

hgnbhnb Tựa game mobile mới nhất về Thám Tử Lừng Danh Conan hóa ra lại là game running 2

Về gameplay, game sẽ có kiểu chơi running truyền thống. Trong game, nhân vật của bạn sẽ chỉ có đúng 2 thao tác là chạm vào màn hình để nhảy và khi đang ở trên không, bạn có thể chạm tiếp để nhảy lên vị trí cao hơn. Ngoài ra không hề có một thao tác nào khác nên bạn sẽ không khó khi mới làm quen nhưng có thể thuần thục cũng như căn khoảng chính xác để giải quyết các thử thách mà game đặt ra hay không lại là câu chuyện khác.

hgnbhnb Tựa game mobile mới nhất về Thám Tử Lừng Danh Conan hóa ra lại là game running 3

Game trang bị 2 lớp nhân vật Chính và Phụ. Các nhân vật phụ sẽ đóng vai trò kích hoạt kĩ năng (skill) trong trận đấu và không thể điều khiển. Trong khi đó lớp Chính sẽ được bạn điều khiển và tất nhiên cũng sẽ có skill kèm theo. Một lượt chạy gồm 2 nhân vật chính và 3 nhân vật phụ. Các bạn có thể xem hình như ở dưới:

  • Chính: Mori (AD) và Kaito Kid (SP)
  • Phụ: Kaito Kid, Ai và Shinichi.

hgnbhnb Tựa game mobile mới nhất về Thám Tử Lừng Danh Conan hóa ra lại là game running 4

Bản thân là một tựa game gacha nên bạn sẽ cần roll để có thể kiếm được các nhân vật tốt nhất cho mình. Những kĩ năng của nhân vật cũng sẽ phù hợp cho từng mùa rank nhất định cũng như các nhân vật này còn được hưởng quyền lợi tăng điểm hay kĩ năng trong rank đó. Tất nhiên, bạn hoàn toàn có thể nâng level cho từng nhân vật, level càng cao thì số điểm thu về càng lớn cũng như skill càng được cải thiện.

hgnbhnb Tựa game mobile mới nhất về Thám Tử Lừng Danh Conan hóa ra lại là game running 5

Game sẽ gồm 3 chế độ chơi gồm: Story, Rank Đơn (không xếp hạng) và Đấu Rank (có xếp hạng). Với phần chơi Story và Rank Đơn, game sẽ bắt bạn hoàn thành một vòng chạy với cự li nhất định, đạt số điểm cần thiết và không được làm chết bất cứ ai để hoàn thành mục tiêu đặt ra. Riêng với Đấu Rank, quãng đường sẽ là bất tận và khi đó game sẽ tính điểm thu được trong quá trình chạy để xếp hạng bạn trên bảng rank.

Mỗi lần chạy bạn sẽ tốn 1 huy hiệu hình Conan và thời gian để hồi lại 1 cái là 10 phút. Tối đa game sẽ chỉ hồi lại 5 huy hiệu nhưng bạn có thể nhận thêm ở mục Quà và game sẽ cộng dồn lại cho bạn. Bạn có thể mua huy hiệu thông qua Crystal thu được từ nhiệm vụ hoặc bỏ tiền mua trực tiếp qua inapp purchases. Một điểm khá phiền toái của tựa game này là game chứa quảng cáo đan xen trong quá trình chuyển hoạt cảnh, do đó gây gián đoạn đến quá trình trải nghiệm của nhiều người.

hgnbhnb Tựa game mobile mới nhất về Thám Tử Lừng Danh Conan hóa ra lại là game running 6

Tại thời điểm này, game mới chỉ ra mắt duy nhất tại thị trường Nhật Bản vậy nên để có thể trải nghiệm thì bạn sẽ cần một chút thời gian để làm quen vì game chưa hỗ trợ tiếng Anh. Với những game thủ iOS, để tải game thì bạn sẽ cần một tài khoản tại AppStore Nhật Bản còn người chơi Android có thể download thông qua một chợ ứng dụng bên thứ 3 như QooApp hay ẠPK Pure.

Detective Conan: Race to the Truth

Trang chủ

https://conanrunner.bushimo.jp/

iOS

https://itunes.apple.com/JP/app/id1450596304?mt=8

Android

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.bushiroad.conanrunner