Nhìn chung, ngành game có sự suy giảm nhẹ trong năm nay. Newzoo cho biết đó là do sự điều chỉnh của thị trường. Hãng cũng dự đoán thị trường game thay đổi cho năm 2023, mặc dù các con số có thể thay đổi tùy theo từng giai đoạn được khảo sát.
Báo cáo của Newzoo cho biết thị trường game năm 2023 sẽ tạo ra 184,4 tỷ đô la. Trong đó mảng game mobile sẽ tạo ra 92,2 tỷ USD. Game PC là phân khúc được dự đoán tăng trưởng, đặc biệt là ở các tựa game nhập vai, chiến thuật đấu trường MOBA.
Tom Wijman, nhà phân tích dữ liệu trò chơi hàng đầu của Newzoo, cho biết trong một tuyên bố: “Chúng tôi coi năm 2022 là một năm điều chỉnh sau hai năm thị trường bị phong tỏa vì dịch bệnh. Nhìn lại dự báo trước đại dịch đối với thị trường trò chơi (từ tháng 01 năm 2020), doanh thu trong năm 2021 và 2022 cao hơn nhiều so với dự đoán, trong khi năm 2023 được dự đoán thấp hơn một chút. Dự báo sửa đổi này có vẻ như là một điều chỉnh đáng kể đối với thị trường trò chơi, tổng doanh thu được tạo ra từ năm 2020 đến năm 2022 cao hơn gần 43 tỷ đô la so với dự báo ban đầu của chúng tôi trước đại dịch”.
Newzoo cho biết tổng doanh thu được tạo ra từ năm 2020 đến năm 2022 cao hơn gần 43 tỷ đô la so với dự báo ban đầu trước đại dịch. Nhìn chung, thị trường trò chơi sẽ tăng từ 179,1 tỷ USD vào năm 2020 (tăng 29%) lên 211,2 tỷ USD vào năm 2025, tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 3,4%. Vào năm 2021, doanh thu từ trò chơi là 192,7 tỷ USD, tăng 7,6%.
Báo cáo cũng đưa ra 10 trò chơi hàng đầu trên tất cả các nền tảng, được xếp hạng theo số lượng người dùng hoạt động hàng tháng. Trong số tất cả các trò chơi, tựa game duy nhất năm 2022 có mức tăng trưởng lớn là Call of Duty: Modern Warfare II. Những cái khác là những tựa game quen thuộc, có độ ổn định như Roblox, Minecraft và Fortnite.
Newzoo kết thúc báo cáo với một số dự đoán về sự phát triển trong tương lai của ngành game. Hãng dự đoán rằng vào năm 2025, ngành công nghiệp trò chơi sẽ tạo ra 211,2 tỷ đô la, trong khi mảng game di động kiếm về 103,1 tỷ đô la. Newzoo cũng dự đoán doanh số trò chơi trên đám mây sẽ tăng lên 8,2 tỷ đô la và nhắc lại dự đoán rằng thị trường VR sẽ tăng gấp đôi vào năm 2024.
Wijman cho biết mức độ nghiêm trọng của suy thoái kinh tế trên thế giới có thể ảnh hưởng đến doanh thu từ trò chơi. Ông lưu ý rằng game mobile có thể bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi điều đó, vì thu nhập của game thủ sẽ bị ảnh hưởng bởi các tác động kinh tế nên giảm số tiền nạp game.
Báo cáo Newzoo đưa ra nhờ theo dõi kết quả thực tế đến từ 150 công ty trò chơi hàng đầu trên thế giới và sau đó tổng kết đánh giá mức độ chính xác, đưa ra ước tính dựa trên dữ liệu từ các công ty tư nhân và các nguồn như Steam.