Tướng mới LMHT vừa ra, người chơi Liên Quân đã tố cáo đạo nhái game của mình, tuyên bố Liên Minh đã nát

Một lần nữa, game thủ Liên Quân lại gây bão khi cho rằng tướng mới của Liên Minh Huyền Thoại nhái tướng đã từng xuất hiện trước đó trong Liên Quân Mobile.

Yone là một trong những vị tướng mới xuất hiện trong Liên Minh Huyền Thoại thời gian gần đây. Ngay từ khi mới ra, Yone đã tạo nên hàng loạt hiệu ứng trái chiều trong cộng đồng LMHT, và được xem là "hot pick", còn hiệu quả ra sao thì chắc game thủ LMHT sẽ tự có cho mình câu trả lời.

Tướng mới LMHT vừa ra, người chơi Liên Quân đã tố cáo đạo nhái game của mình, tuyên bố Liên Minh đã nát - Ảnh 1.

Khoan nói đến việc Yone đang tạo nên hiệu ứng như thế nào trong cộng đồng LMHT, quay sang "người hàng xóm", hay nói chính xác là hậu bối Liên Quân Mobile, game thủ của tựa game này đã nhanh chóng lên tiếng tố cáo Yone đạo nhái tướng của game mình. Cụ thể, một người chơi đã đăng đàn trong group cộng đồng của Liên Quân khi cho rằng "Tướng mới của Liên Minh Huyền Thoại bất ngờ nhái Yorn và Allain của Liên Quân. Liên Minh đã nát".

Tướng mới LMHT vừa ra, người chơi Liên Quân đã tố cáo đạo nhái game của mình, tuyên bố Liên Minh đã nát - Ảnh 2.

Ảnh: Tốc Chiến FC

Có lẽ, game thủ này cảm thấy rằng, ngoại hình của Yone có nét tương đồng với cái tên Yorn của Liên Quân, hoặc thậm chí là cả bộ skin Thế Tử Nguyệt Tộc hay là mang vũ khí hai tay giống như Allain chẳng hạn. Tất nhiên, tuyên bố này ngay lập tức nhận được những phản ứng của cộng đồng game thủ nói chung cũng như của người chơi Liên Minh nói riêng.

"Nhái khỉ mốc.Tướng Yone có trong lịch sử Liên Minh trước rồi nhé.Chẳng qua tướng chưa ra thôi. Anh trai của Yasuo mà nhái cái gì. Bọn nhóc liên quân đừng xúc phạm tới bố già Liên Minh của chúng bây nhé.". Một người chơi bình luận.

Tướng mới LMHT vừa ra, người chơi Liên Quân đã tố cáo đạo nhái game của mình, tuyên bố Liên Minh đã nát - Ảnh 3.

Game thủ Liên Minh Huyền Thoại lên tiếng

Đây không phải là lần đầu tiên, game thủ Liên Quân lên tiếng tố cáo Liên Minh Huyền Thoại nhái tựa game của mình. Trước đó, một người chơi đã đăng đàn tuyên bố Skin Huyết Nguyệt của Liên Minh chỉ là ý tưởng đạo nhái bộ Nguyệt Tộc trong Liên Quân.

"Không thể tin nổi!!!

Một công ty lớn như Riot Games mà lại đi đạo nhái ý tưởng của game khác. Trước đây chúng *** nghĩ Liên Quân Mobilel nhái LoL? Không!! Chính LoL mới là game nhái, nhái từng cái nhỏ nhất đến những cái lớn nhất. Skin Huyết Nguyệt? Nó chỉ là bản nhái của bộ Nguyệt Tộc của Liên Quân Mobile thôi. Đúng kiểu game rác nhái game như trẩu". Nguyên văn bài tố cáo này của một game thủ Liên Quân đã tạo bão trong cộng đồng game thủ cách đây không lâu.

Tướng mới LMHT vừa ra, người chơi Liên Quân đã tố cáo đạo nhái game của mình, tuyên bố Liên Minh đã nát - Ảnh 4.

Một bài đăng có nội dung tạo bait trước đó

Tuy nhiên, như đã nói trước đó, game thủ cần phải hết sức bình tĩnh và tỉnh táo trước những bài viết có nội dung kiểu "con dao hai lưỡi" như vậy. Có thể, đây không phải ý kiến xuất phát từ người chơi Liên Quân mà chỉ là một cách "thả bait" nhằm tạo nên các luồng tranh luận trái chiều trong cộng đồng, cũng như có thể có dụng ý tạo ấn tượng xấu cho game thủ Liên Quân đối với những người chơi của các tựa game khác thì sao?