Hãng trò chơi điện tử của Pháp Ubisoft đã hợp tác với Gamestream về công nghệ phát trực tiiếp trò chơi. Gamestream chuyên về các giải pháp trò chơi đám mây cung cấp công nghệ của mình cho các công ty trò chơi khác sử dụng và xây dựng thương hiệu của riêng họ.
Ubisoft đã chọn công nghệ phát trực tuyến đám mây của Gamestream để cải thiện lối chơi và trải nghiệm người dùng trong thư viện hiện có của mình.
Theo báo cáo, thị trường toàn cầu cho trò chơi trên nền tảng đám mây sẽ đạt 23,7 triệu người dùng trả phí và 1,6 tỷ đô la Mỹ vào năm 2021 – báo cáo của các nhà nghiên cứu thị trường Newzoo.
Công nghệ Gamestream sẽ giúp người chơi tương tác dễ dàng hơn với menu trong trò chơi trong các phiên được truyền trực tuyến và nâng cao trải nghiệm người dùng tổng thể. Hội nghị thượng đỉnh trò chơi trên Facebook Into the Metaverse lần 2 cũng đã bàn về vấn đề này.
“Chúng tôi rất vui khi được hợp tác với Gamestream”, Stéphanie Perotti, Phó Chủ tịch dịch vụ trực tuyến của Ubisoft, nói. “Với sự hợp tác này, chúng tôi tiếp tục mở rộng khả năng phát trực tuyến trò chơi của mình cho các giải pháp nội bộ và đáp ứng nhu cầu người chơi”.
Gamestream đã bổ sung các dịch vụ ở 7 quốc gia trong 7 năm qua và tập trung vào các giải pháp trò chơi trên đám mây cho các nhà phát hành trò chơi điện tử, các nhà khai thác viễn thông và các tập đoàn khách sạn.
“Thương vụ này là kết tinh giá trị đỉnh cao của mối quan hệ được xây dựng trong thời gian qua. Nó khẳng định sự tiến bộ của Gamestream trên toàn bộ chuỗi công nghệ trò chơi đám mây”, Ivan Lebeau, Chủ tịch của Gamestream, cho biết. “Ubisoft là hãng game sáng tạo nhất và chúng tôi rất vui mừng được bắt tay cùng họ”.
Giải pháp Gamestream được triển khai ở châu Âu, Trung Đông và châu Á dưới sự điều phối của Etisalat, Telkom, Sunrise, Chunghwa Telecom và Telekom Slovenije. Vào tháng 12 năm 2020, Gamestream đã công bố Pleio, thương hiệu trò chơi điện toán đám mây tiêu dùng của mình, trong một buổi ra mắt thế giới tại Bouygues Telecom.
Hãng này có trụ sở tại Paris và Nancy, và khoảng 40 nhân viên.