Unity được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc

QUỐC TẾ_ Cho đến nay, các nhà làm game Trung Quốc vẫn đánh giá cao những tính năng và tiện ích của công cụ thiết kế Unity.

Unity tiếp tục tăng doanh thu kể từ khi niêm yết. Cách đây không lâu, ông John Riccitiello, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Unity, đã chia sẻ tại cuộc họp báo cáo tài chính rằng 90% các công ty trò chơi hàng đầu toàn cầu là khách hàng của Unity. Tại thị trường Trung Quốc, đa số các nhà làm game sử dụng công cụ này.

Unity được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc

Unity được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc

Trên thực tế, Fall Guys hay Genshin Impact, hai tựa game nổi tiếng toàn cầu năm nay đều được xây dựng bằng Unity Engine. Trong hội nghị trực tuyến, ông Yang Dong, Giám đốc kỹ thuật của Unity Greater China Platform, đã tiết lộ với báo giới rằng: “Duy trì sự dẫn đầu về công nghệ và cung cấp các dịch vụ hoàn chỉnh là động lực cốt lõi của chúng tôi. Chúng tôi cung cấp các công cụ tạo 3D thời gian thực tốt nhất và một nền tảng hoạt động mạnh mẽ. Hiện tại, hơn 50% trò chơi mọi nền tảng được phát triển dựa trên Unity Engine”.

Hệ thống kết xuất độ nét cao HDRP có thể hỗ trợ hoàn hảo sự phát triển của các trò chơi chất lượng 3A và hệ thống kết xuất liên tục được nâng cấp. Các sản phẩm và dịch vụ từ Unity giúp việc phát triển và vận hành trò chơi dễ dàng hơn, đồng thời các dịch vụ như Multiplay và Vivox cho phép người dùng trải nghiệm không giới hạn nền tảng.

Đối với các nhà phát triển Trung Quốc, Unity cũng đã ra mắt phiên bản Trung Quốc phù hợp hơn vào năm 2019 và bổ sung một số lượng lớn các tính năng miễn phí do nhóm studio Trung Quốc phát triển game. Nhiều người biết đến chức năng mô-đun bảo mật do Tencent cung cấp. Unity cũng hợp tác với Tencent Cloud vào năm 2020.

Unity được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc

Unity được ưa chuộng tại thị trường Trung Quốc

Các tính năng của phiên bản Unity Trung Quốc đều là tính năng miễn phí, đồng thời chúng cũng được tích hợp sẵn. Một số chức năng do cộng đồng nhà phát triển Unity hoặc các công ty bên thứ ba cung cấp miễn phí cho phiên bản Trung Quốc. Theo ông Yang Dong, lý do của điều này là do Trung Quốc được coi là “quốc gia lớn nhất về thị trường trò chơi di động”.

Thị trường Trung Quốc có số lượng người chơi game mobile và nhà phát triển trò chơi di động lớn nhất trên thế giới. Nhu cầu của người dùng chắc chắn sẽ ngày càng phức tạp hơn so với ở nước ngoài. Do đó, các nhà phát triển cũng cần hỗ trợ kỹ thuật nhiều hơn trong quá trình phát triển để đáp ứng những nhu cầu này.

Ngoài ra, công ty cũng đã bản địa hóa Unity Hub, một công cụ thường được các nhà phát triển sử dụng, dựa trên phiên bản toàn cầu. Một số chức năng cộng đồng được bản địa hóa đã được thêm vào trang web và đang xem xét tích hợp kho tài nguyên vào phiên bản Unity Hub Trung Quốc.