Trong hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, công ty sản xuất công cụ trò chơi nổi tiếng Unity cho biết việc sa thải là “trong nỗ lực tổ chức lại và tập trung lại hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình và chuẩn bị cho sự tăng trưởng lâu dài”.
Unity đã thực hiện nhiều đợt sa thải trong năm qua, lần gần đây nhất là vào tháng 11 năm ngoái, 265 nhân viên bị cho thôi việc. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Unity có sa thải thêm 1.800 nhân viên ngoài đợt sa thải được công bố vào năm ngoái hay không. Việc sa thải năm 2023 diễn ra chỉ vài tuần sau khi công ty thực hiện những thay đổi đối với mô hình định giá của Unity khiến các nhà phát triển thất vọng. Unity cuối cùng đã hủy bỏ một số chính sách mới của mình và kết quả là cựu CEO John Riccitiello đã từ chức.
Mặc dù không cung cấp thông tin cụ thể về những thay đổi cơ cấu sắp tới, nhưng người phát ngôn của công ty xác nhận sẽ có những thay đổi bổ sung sắp tới. Đây là đợt sa thải thứ tư mà công ty tiến hành kể từ tháng 7 năm 2022.
“Như một phần của quá trình tái cơ cấu công ty đã đề cập trong thư gửi cổ đông ngày 9 tháng 11 năm 2023, chúng tôi thông báo rằng Unity đã đưa ra một quyết định khó khăn là cắt giảm lực lượng lao động của mình, với mục tiêu giảm khoảng 25% nhân sự ở tất cả các nhóm” – Kelly Ekins, Giám đốc Truyền thông tại Unity, cho biết. “Quyết định này thật sự khó khăn và chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến những nhân viên trong diện cắt giảm lần này”.
Unity chỉ là một trong những công ty trò chơi lớn đã phải sa thải nhân viên trong năm qua. Đây là đợt sa thải lớn nhất từ trước đến nay và dự kiến sẽ kết thúc vào cuối tháng 3. Epic Games, EA, Naughty Dog và nhiều nhà phát triển khác đã thông báo sa thải nhân sự ảnh hưởng đến hơn 9.000 người làm trong ngành game năm 2023.
Vào tháng 11 năm ngoái, CEO Whitehurst đã công bố phần đầu tiên của quá trình tái thiết công ty bao gồm việc chấm dứt thỏa thuận với một công ty hiệu ứng hình ảnh liên quan đến sản phẩm Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn, đóng cửa văn phòng và không bắt buộc nhân viên làm việc tại văn phòng. Unity được thành lập cách đây gần hai thập kỷ bởi ba kỹ sư Đan Mạch và đã được các nhà phát triển game ưa chuộng nhờ công cụ trò chơi tiên tiến giúp việc phát triển trò chơi trên các nền tảng khác nhau trở nên đơn giản hơn.