Vì sao thị trường game được dự báo sẽ sụt giảm trong năm 2022?

Theo một báo cáo mới từ Ampere Analysis, thị trường game toàn cầu sẽ giảm nhẹ vào năm 2022 sau những tác động.

quốc tế_

TIN LIÊN QUAN

Báo cáo nói rằng thị trường trò chơi toàn cầu (trò chơi, thiết bị chơi game và dịch vụ đăng ký) sẽ đạt doanh thu 191 tỷ đô la vào năm 2021, trong khi doanh số thị trường sẽ giảm xuống còn 188 tỷ đô la vào năm 2022.

Phân tích của cơ quan này cho rằng có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự sụt giảm này. Đối với console và PC, các vấn đề về tính khả dụng của phần cứng vẫn còn tồn tại. Ngoài ra, nhiều trò chơi đã bị trì hoãn trong năm nay, và lạm phát cũng ảnh hưởng đến hoạt động của thị trường.

Thị trường game có xu hướng giảm xong vẫn có thể lạc quan.

Thị trường game có xu hướng giảm xong vẫn có thể lạc quan.

Trong thời đại đại dịch, nhiều quán chơi game, quán Internet bị đóng cửa đã ảnh hưởng đến thị trường game PC châu Á, những thay đổi trong chính sách bảo mật của thiết bị di động sẽ ảnh hưởng đến mức độ sẵn sàng chi tiêu của người dân.

Đối với năm 2023, dự báo của cơ quan này lạc quan hơn. Phân tích của Ampere tin rằng vấn đề thiếu hụt phần cứng sẽ được giảm bớt trong năm tới và những trò chơi bị trì hoãn đó sẽ lần lượt được tung ra.

Piers Harding Rolls, người đứng đầu nhóm nghiên cứu của Ampere Analytics, tuyên bố rằng triển vọng của toàn bộ ngành công nghiệp game vẫn khá sáng sủa với mức tăng trưởng dự kiến sẽ trở lại vào năm 2023. Doanh số thị trường trò chơi toàn cầu sẽ tăng lên 195 tỷ đô la vào năm sau.

Trong đó 3 game mobile định hình và có chỗ đứng vững chắc được nêu tên là:

+ Pokemon Go có trên cả iOS cũng như cửa hàng Android. Trò chơi đã chiếm lĩnh thế giới sau khi được phát hành vào năm 2016. Game mang lại lợi ích trong việc đưa người chơi lên và ra ngoài trời như nhiệm vụ bắt Pokemon trong một thế giới ảo bằng cách sử dụng bản đồ GPS.

+ Minecraft (iOS / Android): Trò chơi mô phỏng dạng tự do được yêu thích này là một trò chơi phiêu lưu hành động cho phép bạn tạo ra bất cứ thứ gì bạn tưởng tượng.

+ Alto’s Adventure (iOS / Android): Trò chơi với hơn 10 triệu lượt tải xuống, là một trải nghiệm hình ảnh đẹp mắt cho phép người chơi thực hiện một chuyến đi đến những địa danh vĩ đại nhất của thiên nhiên. Trò chơi gây ấn tượng về mặt hình ảnh, tạo cảm hứng và động lực.