quốc tế_
TIN LIÊN QUAN
Theo dữ liệu mới được chia sẻ bởi Ủy ban Xuất bản Trò chơi của Hiệp hội Xuất bản Âm thanh-Video và Kỹ thuật số Trung Quốc, thị trường chứng kiến sự sụt giảm đầu tiên về doanh thu từ trò chơi trong một thập kỷ.
Cụ thể, doanh thu tổng hợp cho thị trường trò chơi của nước này giảm 1,8%, với tổng số người dùng trò chơi tích cực giảm từ 666,5 triệu vào tháng 12 năm 2021 xuống còn 665,6 triệu vào tháng 6 năm 2022 South China Morning Post.
Cơ quan này cũng cho biết doanh thu nội địa từ các công ty Trung Quốc giảm 4,25% trong nửa đầu năm, so với mức tăng 8,3% cùng kỳ năm 2021 và tăng 30,4% trong nửa đầu năm 2020. Trong khi doanh thu quốc nội giảm, các thị trường quốc tế đang chứng tỏ sự sinh lợi, với doanh thu từ nước ngoài tăng 6,2% lên 9 tỷ USD trong nửa đầu năm 2022.
Thị trường trò chơi của Trung Quốc phải đối mặt với một số thất bại trong vài năm qua, thời gian đóng băng kéo dài 9 tháng đối với các phê duyệt mới từ tháng 07 năm 2021 đến tháng 04 năm 2022 có nghĩa là không có tựa game mới nào có thể được tung ra tại quốc gia này trong khoảng thời gian dài.
Quốc gia này cũng đã thực thi một loạt quy định để hạn chế cách trẻ em tương tác với trò chơi điện tử, bao gồm quy định hạn chế thời gian chơi game của chúng ở mức ba giờ mỗi tuần, vào cuối tuần.
Các hạn chế cũng đã được đặt ra đối với phát trực tiếp; trẻ em dưới 16 tuổi không còn được phép phát trực tuyến trò chơi và nền tảng Trung Quốc Bilibili gần đây đã công bố ý định cấm các trò chơi bạo lực với các tựa game nổi tiếng như Grand Theft Auto 5, The Witcher 3 và Rainbow Six Siege nằm trong số những trò chơi đầu tiên bị cấm.
Từ tháng 01 đến tháng 06, doanh thu thực tế của trò chơi tự phát triển ở thị trường nội địa Hoa lục là 18,43 tỷ USD, giảm 4,25% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong cùng kỳ, doanh thu kinh doanh game Trung Quốc ở nước ngoài đạt 8,989 tỷ USD, tăng 6,16% so với cùng kỳ năm ngoái, cho thấy tốc độ tăng trưởng của thị trường nước ngoài cũng đang chậm lại.
Vào năm 2022, số lượng các quốc gia và khu vực mà các trò chơi di động của Trung Quốc được tiếp cận đã tăng lên đáng kể. Hoa Kỳ và Nhật Bản vẫn là hai thị trường quan trọng nhất cho các trò chơi di động đang cố gắng vươn ra nước ngoài. Hàn Quốc, đứng thứ ba, không còn ổn định, do tỷ trọng của các khu vực khác đang tăng lên qua từng năm.