Vị trí của Ubisoft trong thị trường game quốc tế ra sao?

Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot nói trò chơi tàu cướp biển sắp ra mắt Skull & Bones như một nhượng quyền thương mại mới.

Giám đốc điều hành Ubisoft Yves Guillemot nói trò chơi tàu cướp biển sắp ra mắt Skull & Bones như một nhượng quyền thương mại mới.

TIN LIÊN QUAN

Sự thành công của các trò chơi như The Crew, Anno và Rocksmith khiến Ubisoft vẫn tin rằng họ có thể phân biệt các trò chơi của mình với các công cụ trò chơi tùy chỉnh như Snowdrop. Vị CEO tin rằng cơ sở hạ tầng lưu trữ hiệu suất i3D.net, có máy chủ tại 40 địa điểm trên 6 lục địa, sẽ giúp Ubisoft và các công ty khác sử dụng để cung cấp dịch vụ nhiều người chơi tốt hơn cho những người ở nhiều địa điểm hơn.

Assassin’s Creed Mirage là trò chơi tiếp theo được hãng đầu tư công phu. Ubisoft Scalar sẽ kích hoạt các loại trò chơi hỗ trợ đám mây tin tức (có lẽ giống với sự rộng lớn của phong cảnh đám mây do Microsoft Flight Simulator tạo ra).

Hãng Ubisoft ngày càng khẳng định tên tuổi.

Hãng Ubisoft ngày càng khẳng định tên tuổi.

“Bạn sẽ bị hấp dẫn bởi những gì chúng tôi sẽ tạo ra (với Ubisoft Scalar)” – Guillemot nói. Ông lưu ý rằng Ubisoft+ có quyền truy cập dễ dàng vào đăng ký hơn 100 trò chơi và nó có sẵn trên Stadia, Amazon Luna, GeForce Now và sắp có trên Xbox và PlayStation. Ubisoft+ cũng sẽ bắt đầu chọn các trò chơi độc lập và bên thứ ba. Mục tiêu là đạt được 300 triệu người dùng đang hoạt động trong ba năm.

Guillemot thừa nhận công ty đã “vấp ngã” khi bị nói rằng công ty đã không kiểm soát được vấn nạn trong môi trường công ty. Sau đó, hãng đã áp dụng các biện pháp bảo vệ tốt hơn và cảnh sát đã giải quyết vụ việc một cách ổn thỏa, bao gồm 60 người đã được điều động điều tra.

Sandrine Caloiaro, giám đốc đầu tư, nói về động thái của Ubisoft trong việc đưa các thương hiệu của mình như Assassin’s Creed vào các phương tiện truyền thông như sách và phim. Bà lưu ý rằng Ubisoft có 35 thương hiệu đã được thành lập, đề xuất Ubisoft sẽ kích hoạt nhiều nội dung do người dùng tạo hơn, cho phép người chơi xây dựng trải nghiệm ý nghĩa để người chơi xã hội hóa tình yêu của họ đối với thương hiệu và tạo ra những thứ để thể hiện tình yêu đó.

Trong hơn 15 năm, Assassin’s Creed đã có 13 tựa game và hơn 200 triệu bản được bán ra. Mỗi bộ ba trò chơi đã phản ánh một giai đoạn khác nhau trong lịch sử nhượng quyền thương mại, với giai đoạn một tập trung vào những câu chuyện dành cho người chơi đơn và giai đoạn hai mở rộng sang các trò chơi nhập vai thế giới mở như Valhalla.

Sản phẩm Codename Jade của Ubisoft lấy bối cảnh Trung Hoa.

Sản phẩm Codename Jade của Ubisoft lấy bối cảnh Trung Hoa.

Với mỗi thời kỳ, doanh số bán hàng đã tăng gấp đôi với giai đoạn mới, được đặt tên là Infinity, công ty đang tạo ra không gian cho người chơi có thể trải nghiệm quá khứ hay tương lai. Marc-Alexis Cote, nhà sản xuất điều hành cho Assassin’s Creed, cho biết trung tâm này giống như lấy “cỗ máy Animus DNA”.

Những trải nghiệm trong series trò chơi Assassin’s Creed với bản mới có tên là Code Red, lấy bối cảnh ở Nhật Bản thời phong kiến, nơi bạn đóng vai một Shinobi. Một tựa game khác có tên mã là Hexe, đang được phát triển bởi Ubisoft Quebec, còn một cái khác là Invictus. Dự án Jade là một game di động, lấy bối cảnh tại Trung Quốc.

Mặc dù các tựa game Assassin’s Creed thường mất ba năm để phát triển, nhưng giờ đây công ty sẽ đầu tư ngân sách tương tự trong một khoảng thời gian dài hơn với hy vọng tạo ra những trò chơi có chất lượng cao hơn và bền vững hơn.