Vợ cố CEO Nexon sẽ thay thế chồng đảm nhiệm điều hành công ty

Nexon sẽ có sự thay đổi lớn về nhân sự đứng đầu. Vợ của cố chủ tịch Kim Jung-Ju sẽ thay thế chồng đảm nhiệm điều hành.

quốc tế_

Sự ra đi đột ngột của nhà lãnh đạo người Hàn Quốc Kim Jung-Ju đã tác động đáng kể đến hoạt động, xây dựng của hãng game Nexon.

Mới đây, bà Yoo Jung-Hyun được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của công ty mẹ Nexon NXC vào ngày 27 tháng 04, theo Financial News của Hàn Quốc.

Nexon có CEO mới.

Nexon có CEO mới.

Theo hồ sơ Forbes, Yoo Jung-Hyun gia nhập NXC vào năm 1995, một năm sau khi thành lập Nexon và đã từng là kiểm toán viên theo luật định trong 12 năm qua. Tại thời điểm này, giá trị tài sản ròng của bà là 2,8 tỷ USD. Có rất ít thông tin về bà trên Internet, nhưng bà hiện đứng thứ 15 trong số những người giàu nhất Hàn Quốc.

Yoo Jung-Hyun lãnh đạo NXC mẹ của Nexon, là nhà đầu tư cá nhân lớn nhất của công ty, theo báo giới xứ Hàn. Yoo Jung-Hyun là vợ của người sáng lập Kim Jung-Ju, người đã qua đời vào tháng 02/2022. Cổ phần của bà, cộng với cổ phần của các con, chiếm 30,79% quyền sở hữu của nhà phát hành game lớn của Hàn Quốc.

Tổng doanh thu của công ty Nexon trong năm ngoái đã giảm 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái xuống còn 3,71 nghìn tỷ won. Trong cùng kỳ, lợi nhuận hoạt động giảm 19,5% xuống 1,1 nghìn tỷ KRW. Lợi nhuận ròng tăng 119,7% lên 1.476,7 nghìn tỷ KRW. Tỷ trọng doanh số bán trò chơi trong Công ty Nexon đã giảm xuống. Năm 2020, trò chơi chiếm 86% tổng doanh thu của Công ty Nexon. Năm 2021, nó sẽ là 76%, giảm 10 điểm phần trăm.

Cố lãnh đạo Nexon Kim Jung-Ju.

Cố lãnh đạo Nexon Kim Jung-Ju.

Công ty Nexon đã tăng chi phí nhân lực vào năm ngoái. Hãng game sản xuất KartRider: Drift đã chi 651,8 tỷ won tiền lương vào năm ngoái, tăng 8,9% so với năm trước. Năm 2021, chi phí tuyển dụng nhân lực đã tăng 79,2% lên 5,3 tỷ KRW. Tốc độ tăng của chi phí tuyển dụng nhân lực cao hơn tốc độ tăng của tốc độ tiền lương, do đó, có vẻ như công ty đã nỗ lực nhiều hơn trong việc thuê nhân lực mới.

Công ty Nexon cũng tham gia vào kinh doanh tiền điện tử. NXC vận hành Korbit và Bitstamp. Tiền điện tử do khách hàng ký gửi thuộc sở hữu của Công ty Nexon trị giá 9,7 nghìn tỷ won. Hãng tăng 125% so với năm trước.