WeChat của Tencent đạt kỷ lục mới với 1 tỷ người dùng trong tháng

Thông báo mới nhất từ người đứng đầu Tencent, Mã Hóa Đằng, cho biết ứng dụng WeChat của họ đã cán mốc mới với 1 tỷ người dùng trong tháng.

Mới đây trong phiên họp với truyền thông tại Bắc Kinh, CEO Tencent – ông Mã Hóa Đằng – đã công bố trước báo giới rằng sản phẩm WeChat của họ đã đạt thành tựu mới về số lượng người dùng trong tháng lên đến 1 tỷ người.

Bằng việc phát quà bao lì xì kỹ thuật số cho nhân viên ở các công ty Trung Quốc trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua (chúng tôi đã phản ánh qua bài Chán tặng Iphone, xe hơi, năm nay Tencent Games thưởng Tết toàn nhân viên... bao lì xì kỹ thuật số) mà lượng người dùng WeChat đã tăng lên đáng kể. Trong dịp Tết đó, số lượng sử dụng WeChat đã là 800 triệu – CEO họ Mã chia sẻ với trang công nghệ 36Kr.

WeChat là một ứng dụng internet hàng đầu tại Trung Quốc cùng với QQ và đều do Tencent phát triển. Đóng vai trò là một mạng xã hội, một công cụ thanh toán trực tuyến, WeChat còn đảm nhiệm nhiều tiện ích online khác nữa.

Cuối năm 2017, Facebook cán mốc 2,13 tỷ người sử dụng mỗi tháng. WhatsApp của Facebook cũng đạt 1,5 tỷ người truy cập. Như vậy, so với WeChat thì thành công của ứng dụng này chỉ là bước đầu.