Youtuber Liên Quân triệu "sub" công khai "tạo phản", sản xuất mạnh các video Tốc Chiến

Sau MOBA Việt, Liên Minh: Tốc Chiến của Riot tiếp tục thu hút hàng loạt những Youtuber Liên Quân danh tiếng tham gia sáng tạo nội dung.

Khi Liên Minh: Tốc Chiến của Riot khai mở Open Beta từ 27/10, hàng loạt Youtuber đình đám nhất ở VN trong mảng game MOBA đã nhấp nhổm. Thay vì vẫn lựa chọn là Youtuber độc quyền truyền thông cho Liên Quân Mobile, một số người đã tự sáng lập ra kênh mới và chỉ sản xuất nội dung về Liên Minh: Tốc Chiến trên đó, điển hình MOBA Mobile Việt - Nguyễn Đình Thi, Youtuber AOV lắm subs nhất thế giới. Tất nhiên, MOBA Việt vẫn song song làm cả nội dung về Liên Quân nhưng điều này không khỏi gây ra những tranh cãi.

Youtuber Liên Quân triệu sub công khai tạo phản, sản xuất mạnh các video Tốc Chiến - Ảnh 1.

Gcaothu "Nguyễn Trọng Việt" - một trong những Youtuber Liên Quân thành công bậc nhất VN.

Với động thái này, MOBA Việt đã tách biệt chức năng, vai trò của mình so với đội streamer đang được Garena hậu thuẫn. Cùng với MOBA Việt thì Gcaothu - Nguyễn Trọng Việt là Youtuber Liên Quân đình đám tiếp theo "trở cờ". Cần nói thêm thì Gcaothu và MOBA Việt từng là các cái tên nổi bật nhất từng đầu quân cho dự án "Đào tạo siêu sao" của Garena (đối tượng là các streamer/youtuber có trên 100 nghìn đăng ký với hoạt động chính là sáng tạo nội dung về Liên Quân). Dự án này có điều khoản khá rõ ràng đó là: Không quảng bá các game khác.

Youtuber Liên Quân triệu sub công khai tạo phản, sản xuất mạnh các video Tốc Chiến - Ảnh 2.

Gcaothu điều hành kênh youtube chuyên về Tốc Chiến.

Tuy nhiên, việc Gcaothu hay MOBA Việt tự lập thêm một kênh Youtube khác có vẻ như là chiêu lách luật khá khôn ngoan. Về mặt lý thuyết thì các kênh Liên Quân làm nên tên tuổi của họ vẫn trung thành với Garena nhưng các Youtuber này hoàn toàn có thể gặt hái thêm thành công từ 1 hoặc nhiều kênh phụ.

Youtuber Liên Quân triệu sub công khai tạo phản, sản xuất mạnh các video Tốc Chiến - Ảnh 3.

Gcaothu sản xuất các video chủ yếu xoay quanh việc chơi, đánh giá chất lượng các vị tướng.

Tương tự Mobile MOBA Việt, Gcaothu cũng chia sẻ trong các video chủ yếu xoay quanh việc chơi, đánh giá chất lượng các vị tướng ở từng mùa xếp hạng, hoặc sau các bản cập nhật lớn cũng như cách lên đồ, chọn ngọc, cách thi triển combo sao cho hiệu quả nhất. Không chỉ làm chuyên sâu về Liên Quân Mobile, youtuber này còn trải nghiệm và chia sẻ kiến thức chơi game của khá nhiều tựa game mobile MOBA khác.

Youtuber Liên Quân triệu sub công khai tạo phản, sản xuất mạnh các video Tốc Chiến - Ảnh 4.

Youtuber Liên Quân triệu "sub" được Garena hậu thuẫn lại công khai PR cho Tốc Chiến là điều chẳng mấy ai có thể ngờ.

Một vài thông tin về Gcaothu - youtuber Liên Quân đang sở hữu hơn 2 triệu đăng ký: Gcaothu có tên thật là Nguyễn Trọng Việt, sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở Nam Định. Bất chấp tất cả những khó khăn, chàng trai trẻ đã từng bước thành công trong giới Youtuber Liên Quân với doanh thu quảng cáo. Không chỉ vậy, Gcaothu cũng phát triển công việc kinh doanh bằng việc mở thêm một shop quần áo. (Nguồn: Gcaothu.com).