“Báo động đỏ” Red Alert phiên bản 4K chính thức được công bố, đảm bảo không “hút máu”

Electronic Arts đã chính thức công bố hợp tác với Petroglyph để phát triển các phiên bản nâng cấp cho hai tựa game chiến lược thời gian thực kinh điển, Command & Conquer: Tiberian Dawn và Red Alert Remaster.

Hơn nữa, tất cả 3 gói mở rộng – Covert Ops, Counterstrike, và Aftermath cho cả Tiberian Dawn lẫn Red Alert sẽ được đính kèm theo trò chơi gốc trong 1 gói duy nhất – Command & Conquer Remastered. Công ty đặc biệt nhấn mạnh sẽ không tích hợp bất kỳ tính năng microtransaction nào để thu thêm tiền từ game thủ.

Petroglyph là nơi sản xuất ra các trò chơi chiến lược chất lượng như Grey Goo, Star Wars: Empire at War và Universe at War: Earth Assault. Hãng cũng quy tụ nhiều nhà phát triển gốc của Westwood Studios và một số thành viên có ảnh hưởng nhất của đội ngũ sáng tạo nên series Command & Conquer từ năm 1995. Frank Klepacki sẽ trở lại góp sức cho dự án, với tư cách nhà soạn nhạc kiêm chỉ đạo âm thanh.

Phiên bản Red Alert năm 1996

Ngoài ra, EA cũng sẽ hợp tác với Lemon Sky Studios để giúp mang những trò chơi kinh điển này đến với nền tảng đồ họa 4K. Theo nhà xuất bản, Lemon Sky là một trong những studio nghệ thuật hàng đầu trên thế giới, với chuyên môn trong việc nâng cấp các tựa game RTS cổ điển.

Phiên bản Tiberian Dawn 1995.

Tuy nhiên, đừng mong chờ Command & Conquer Remastered của EA và Petroglyph sẽ sớm ra mắt, bởi giám đốc sáng tạo Jim Vessella cho biết quá trình phát triển vẫn chưa chính thức bắt đầu.

Trong thời gian chờ đợi, các fan hâm mộ series có thể trải nghiệm thử tựa game hoàn toàn mới Command & Conquer: Rivals, dành cho điện thoại Android và iOS, dự kiến phát hành vào tháng 12 tới.