Công ty chia sẻ rằng “tuy Dawn of War 3 sở hữu một lượng người chơi trung thành, nó lại không đạt được mục tiêu mà Relic mong đợi khi ra mắt, và cũng không phát triển theo cách mà mọi người hy vọng sau đó.”
“Khi một sản phẩm tỏ ra kém hiệu quả, các kế hoạch cần phải thay đổi,” nhà sản xuất tiếp lời, “Đơn giản là không có được một nền tảng cần thiết để sản xuất thêm những nội dung lớn”. Điều này đồng nghĩa với việc sẽ không còn có một bản DLC nào được phát hành cho trò chơi.
Khi bàn về tương lai lâu dài, Relic nói họ sẽ “làm việc chặt chẽ với Sega và Games Workshop để đưa ra biện pháp tốt nhất, song song với việc chuyển trọng tâm sang các dự án khác trong bản kế hoạch của công ty”. Nhà sản xuất này hiện đang làm việc trong hai dự án. Một trong số đó là bom tấn Age of Empires 4, dự án còn lại vẫn chưa được thông báo cụ thể.
Tuy sở hữu phần nhìn ấn tượng, nhưng Dawn of War 3 đã chuốc lấy thất bại do không có khả năng thu hút khách hàng, khiquyết định nhồi nhét hai thể loại gameplay RTS và MOBA vào một cách thiếu hợp lý.
Trò chơi chẳng những làm thất vọng các fan chiến thuật dàn trận của nó, mà còn không lôi kéo được người chơi ưa thích MOBA như League of Legends, Dota 2, hay Heroes of the Storm.
Theo PCGamesN