“Cạn lời” với tựa game cực lầy lội: Tích cực chèn ép người chơi; đến khi sắp thua thì tạo lỗi

Nếu bạn không muốn chuốc lấy ức chế, tốt hơn hết đừng đụng đến Monopoly for Nintendo Switch, ít nhất là ở thời điểm này.

Không có cảm giác nào khó diễn tả hơn việc bạn chơi tuyệt hay một ván game, khiến đối thủ ức chế… ngắt kết nối để từ chối chiến thắng oanh liệt mình đáng được hưởng.

Monopoly - tựa game cực

Đây là tình trạng thường xuyên diễn ra trong thế giới trò chơi từ rất lâu, đến mức chúng ta thậm chí còn có một cái tên đặc biệt cho nó: rage quit. Là con người, cảm xúc của chúng ta có thể đôi lúc vượt quá kiểm soát, nhưng máy tính thì không như thế. Ấy vậy mà, AI của tựa game Monopoly (cờ tỷ phú) trên Switch lại khiến người chơi bất ngờ khi hành xử không khác gì một rage quitter.

Monopoly - tựa game cực

Cụ thể thì game thủ có nickname “NickFromIRL”, gần đây đã lên diễn đàn Reddit để kể lại một màn lật kèo Monopoly không tưởng trước đối thủ máy. Ở đầu ván đấu, anh đã gần như thua cuộc, nhưng sau khi trải qua một vài lần trong tù, Nick đã xoay sở để từ từ xây dựng lại sự nghiệp của mình và dần áp đảo kẻ địch.

Monopoly - tựa game cực

Nhưng thay vì chịu thua một cách đàng hoàng, AI có tên “David” – đang trên bờ vực phá sản – từ chối thất bại bằng cách chuyển đổi liên tục giữa bàn chơi và khu bất động sản của nó. Chỉ còn lại vỏn vẹn 201 USD và một chuỗi khách sạn tại Kentucky, Indiana và Illinois Avenue, nó gần như không còn cơ hội để xoay chuyển tình thế. Bạn có thể xem qua đoạn video bên dưới và thấy rằng AI này “ranh mãnh” như thế nào.

Monopoly for Nintendo Switch được báo cáo tồn tại không ít vấn đề sau khi ra mắt. Dù nhà phát triển đã tiến hành khắc phục, nó vẫn tương đối bất ổn. Nick nghi ngờ lỗi phát sinh đã khiến cho “David” bị mắc kẹt trong một vòng lặp vô hạn.

Monopoly - tựa game cực

“Cuối cùng tôi có đủ khả năng để thay thế các khu nhà bằng khách sạn và mở rộng đến những khu vực rẻ hơn. David hoàn toàn bị áp đảo,” Nick viết.

“Nó đã thế chấp mọi thứ ngoại trừ hai điểm xanh nhỏ bé, với hy vọng sẽ giúp mình lật ngược tình thế… và sau đó … nó bắt đầu giở trò”.

Hiện vẫn chưa có nhiều người giành chiến thắng trong một ván đấu Monopoly trên Switch. Thế nên, việc Nick bị AI chơi xấu như thế này chỉ càng khiến mọi người ngán ngẩm với tựa game.

Theo Kotaku