[Săm soi] Tựa game Quake II kinh điển 22 năm tuổi “lột xác” với tính năng Ray Tracing

NVIDIA thông báo Quake II RTX sẽ chính thức phát hành vào ngày 6 tháng 6.

Quake II RTX (Ray Tracing) sẽ có tính năng hiển thị Global Illumination được nâng cấp, kèm 3 mức cài đặt chất lượng đồ họa cho game thủ lựa chọn, hỗ trợ nhiều người chơi, tùy chọn thời gian trong ngày thay đổi hoàn toàn diện mạo của một số level, cũng như mô hình vũ khí, texture và môi trường linh động mới.

Kéo thanh trượt giữa ảnh để so sánh

Trò chơi cũng sẽ thể hiện sự tán xạ khí quyển dựa trên vật lý tốt hơn, bao gồm các cài đặt cho bầu trời Stroggos, độ phản xạ thời gian thực của người chơi và mô hình vũ khí trên mặt nước lẫn thủy tinh, thể hiện phần bóng đổ chân thực, công nghệ khử nhiễu tia cải tiến và xấp xỉ tụ quang để cải thiện hiệu ứng ánh sáng nước,..v.v…

Như bạn có thể thấy, phần ánh sáng động được cải thiện mà tính năng RTX cung cấp rất ấn tượng và thực sự giúp cho tựa game 22 năm tuổi tỏa sáng thêm một lần nữa.

Kéo thanh trượt giữa ảnh để so sánh

3 cấp độ (level) đầu tiên của trò chơi sẽ được phát hành miễn phí vào ngày 6 tháng 6 cho tất cả mọi người. Còn với những game thủ đã sở hữu bản sao chính thức của Quake II, có thể trải nghiệm lại toàn bộ chiến dịch và chế độ nhiều người chơi bằng cách tải xuống bản update nâng cấp đồ họa.

Kéo thanh trượt giữa ảnh để so sánh

Để đạt hiệu suất tốt nhất, Nvidia đề xuất sử dụng card đồ họa GeForce RTX 2060 trở lên. Công ty cũng chia sẻ mã nguồn ra công chúng, cho phép người chơi đưa RTX vào các bản mod Quake II, hay thậm chí cải tiến code để tăng cường hiệu ứng cho bản update.