10 tựa game đang "hót hòn họt" nhất trên Steam tháng 3

Những tựa game bán chạy nhất tháng 3/2022 trên nền tảng Steam.

Thi đua để phát triển là một đức tính tốt không chỉ xuất hiện giữa người với người mà còn giữa game với game. Cứ qua mỗi một tháng sẽ lại có những tựa game mới, lẫn những tựa game cũ tranh nhau các vị trí đầu bảng của danh sách xếp hạng game Steam bán chạy nhất. Nếu các bạn muốn biết đâu là những tựa game hot nhất ở thời điểm hiện tại thì trong bài viết này sẽ là 10 tựa game thuộc hàng top những gương mặt tiêu biểu đang được game thủ săn đón nhất tháng 3 năm 2022 trên Steam.

Farming Simulator 22

Như tên gọi của mình, Farming Simulator đây là một dòng game "giả lập làm nông" bán chạy nhất tháng 3 năm 2022 trên Steam. Nếu bạn đang muốn trải nghiệm cái cảm giác quản lý cả một nông trại to đùng với đầy đủ trang thiết bị hiện đại thì đây sẽ là tựa game lý tưởng dành cho bạn đấy. Bạn sẽ trồng cái này cái nọ, theo dõi tình trạng phát triển của vụ mùa, phòng bệnh, bón phân khi cần thiết, lái máy gặt đi thu hoạch... Bạn cũng sẽ có thể nuôi gia súc gia cầm các kiểu.

10 tựa game đang hót hòn họt nhất trên Steam tháng 3 - Ảnh 1.

Khi vụ mùa thành công, vật nuôi phát triển tốt thì bạn sẽ kiếm được tiền từ chúng rồi dùng nó để mở rộng quy mô trang trại, mua sắm trang thiết bị xịn sò hơn. Nói chung là game cho cảm giác rất chân thật và thành công chứ không như mấy game kiểu "nông trại vui vẻ" trồng cây lấy điểm.

Ready or Not

Ready or Not là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất thuộc thể loại hành động và chiến thuật có nhịp độ nhanh. Bạn vào vai một lính đặc nhiệm có nhiệm vụ giải cứu con tin, và bắt gọn ổ tội phạm. Game đề cao tính thực tế nên bạn cần phải áp dụng các kỹ năng khống chế kẻ địch có tính toán logic để ép tội phạm buông súng đầu hàng, chứ không bắn bừa. Còn nếu các bạn cứ lăm lăm súng mà bắn thì hệ thống tính điểm sẽ trừ điểm bạn đấy.

10 tựa game đang hót hòn họt nhất trên Steam tháng 3 - Ảnh 2.

Điều đặc biệt của Ready or Not đó là bạn sẽ không biết lúc nào mình sẽ ngủm củ tỏi, giống hệt như khi bạn đang truy bắt tội phạm ngoài đời thực. Những tình huống xấu nhất đều có thể xảy ra! Nếu như bạn gây quá nhiều tiếng động thì tội phạm sẽ lập tức nổ súng, thậm chí là xuyên cửa nếu chúng biết bạn đang núp sau đó. Tệ hơn nữa là chúng bắn rất giỏi và sát thương rất đau, dễ dàng headshot bạn trong 1 nốt nhạc, cũng như là biết móc lốp lẫn cài bẫy bom ở cửa.

10 tựa game đang hót hòn họt nhất trên Steam tháng 3 - Ảnh 3.

Để có được một gameplay như thế, VOID Interactive đã phải tham khảo với các đội cảnh sát trên toàn thế giới. Sau đó, họ đúc kết lại thành các quy tắc chung và một hệ thống tính điểm để vừa tạo được sự thách thức, vừa mang đến một trải nghiệm thực tế và khác biệt cho game thủ. Với sức hút mãnh liệt từ lối chơi cho đến đồ họa, không có gì lạ khi tựa game này lọt vào danh sách game bán chạy nhất của Steam trong tháng 3 năm 2022.

Ghostwire: Tokyo

Ghostwire: Tokyo thuộc thể loại game phiêu lưu hành động góc nhìn thứ nhất được phát hành bởi Bethesda Softworks. Game lấy bối cảnh thành phố Tokyo đột nhiên gặp phải một sự cố khủng khiếp, gần như toàn bộ người dân bị biến mất một cách bí ẩn, và "người" lấp đầy sự trống vắng hiu quạnh đó chính là những linh hồn xâm nhập từ thế giới khác.

10 tựa game đang hót hòn họt nhất trên Steam tháng 3 - Ảnh 4.

Chúng ta sẽ vào vai Akito, nhân vật chính của game bị chiếm hữu bởi một tinh linh thám tử tên là KK và ban cho anh ta sức mạnh siêu nhiên. Từ đó chúng ta điều khiển nhân vật chính đi phiêu lưu tiêu diệt các linh hồn xung quanh thành phố, cũng như là tìm hiểu đại họa gì đang ập đến toàn bộ người dân Tokyo.

10 tựa game đang hót hòn họt nhất trên Steam tháng 3 - Ảnh 5.

Game có đồ họa rất đẹp, cũng như là cơ chế chiến đấu mới mẻ mang phong thái của các pháp sư trừ tà. Cũng bởi vì sự độc đáo này mà Ghostwire: Tokyo dù mới ra mắt cách đây vài hôm, nhưng đã đủ khả năng tranh chức vị một trong những tựa game bán chạy nhất trên Steam tháng 3 năm 2022. Nhiêu đó chắc cũng đã đủ để chứng minh độ hot của tựa game này là như thế nào.

The Planet Crafter

The Planet Crafter là một tựa game mới ra mắt trên Steam hồi cuối tháng 3 năm 2022. Dù vẫn đang trong giai đoạn Early Access nhưng game đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của cả ngàn người chơi. Đây là trò sinh tồn thế giới mở lấy bối cảnh trong không gian. Nhiệm vụ của bạn là biến hệ sinh thái của một hành tinh khắc nghiệt thành nơi mà con người có thể sinh sống được.

10 tựa game đang hót hòn họt nhất trên Steam tháng 3 - Ảnh 6.

Bạn sẽ phải sinh tồn, thu thập vật liệu, xây dựng căn cứ và máy móc để tạo ra oxy, nhiệt độ phù hợp, và áp suất không khí để phát triển một sinh quyển mới. Trên hành trình, bạn sẽ được khám phá những con tàu bị vỡ vụn và những tàn tích chứa đầy những điều bí ẩn. Một ưu điểm nữa của The Planet Crafter là nó yêu cầu cấu hình rất nhẹ, chỉ cần tối thiểu Intel Core2 Duo 2,4GHz, RAM 4GB, VRAM 2GB, ổ cứng 3GB là đã có thể mở game lên chơi được rồi nhé.

Nightmare Reaper

Đây là một tựa game bắn súng FPS khá là độc đáo, pha trộn yếu tố retro hoài cổ với tính năng loot đồ để tạo thành một chiếc cầu nối giữa phong cách gameplay cổ điển và hiện đại. Bạn sẽ được khám phá một cơn ác mộng với những con quái vật dị hợm, và trên đường đi sẽ có những món vũ khí bao lợi hại cho bạn tha hồ sử dụng. Bản thân nhân vật chính cũng có những kỹ năng riêng nên bạn đừng quên nâng cấp để cuộc sống trở nên dễ dàng hơn nhé.

10 tựa game đang hót hòn họt nhất trên Steam tháng 3 - Ảnh 7.

Nightmare Reaper được lấy cảm hứng từ những tựa game bắn súng 2,5D kinh điển vào thập niên 90, kết hợp với những yếu tố gameplay mới xuất hiện trong những game này nay nên bạn sẽ cảm thấy vừa mới lạ, vừa quen thuộc ngay từ lần đầu đặt chân vào thế giới của Nightmare Reaper. Game có đến 80 vũ khí đặc biệt và nó có thể gắn hơn 30 vật phẩm cải tiến khác nhau, cho phép bạn tạo ra những combo đã tai đã mắt.

Theo GVN360

http://kenhtingame.com/10-tua-game-dang-hot-hon-hot-nhat-tren-steam-thang-3-20220331171215003.chn