15 cách tào lao nhất mà bạn có thể dùng để giết boss trong game - PC/Console

Đấu trùm là gì? Là chết hàng chục (hay vài chục) lần trong mấy con game do FromSoftware sản xuất để mò mẫm khám phá từng điểm yếu của boss hay cày cuốc hàng chục tiếng để có đồ ngon, vũ khí xịn với chỉ số ưng ý sau đó đối mặt với trùm cuối game như Assassin’s Creed: Odyssey?

Đáp án cho thấy cả hai phương thức giết boss đó đều hợp lý nhưng trong cuộc sống khắc nghiệt ngoài đời thật tình huống dự định lý tưởng của các NSX đôi khi không theo kịp xác xuất biến hóa bất ngờ, nhất là với những tay game thủ có đầu óc cùng trí tưởng tượng vượt xa tầm hiểu biết của nhân loại. Trong lịch sử phát triển lâu dài của ngành công nghiệp game, không ít lần người chơi đã tìm ra những cách để giết trùm hoàn toàn trái với ý đồ của nhà sản xuất.

Những source game “mất tích” được giải cứu bởi người hâm mộ – P.1
Những source game “mất tích” được giải cứu bởi người hâm mộ – P.1
Có những tựa game cũ bị quên lãng nhiều năm, nay nhờ bộ source game thất lạc được tìm thấy hay bị rò rỉ trên mạng, game thủ lại được trải nghiệm nó lần nữa.

Có những lần mà cộng đồng chỉ biết ồ lên thán phục với mạch suy nghĩ cùng kỹ năng thượng thừa của kẻ khám phá. Nhưng cũng không ít lần thiên hạ chỉ biết há mồm trợn mắt khi phương thức giết boss quái chiêu và không giống ai được phát hiện ra. Dưới đây là những lần boss đã bị hạ sát theo những cách vô cùng tao lao và trước đó không ai nghĩ mọi chuyện lại có thể diễn ra như vậy.

Gyoubu Oniwa – Sekiro: Shadows Die Twice

15 cách tào lao nhất mà bạn có thể dùng để giết boss trong game

Đây là tướng quân giữ cửa thành Ashina, là con boss cho bạn điểm Attack Power đầu tiên trong Sekiro: Shadows Die Twice. Gyoubu Masataka Oniwa vốn có xuất thân là một tên cướp đường, về sau ông ta bị Isshin Ashina đánh bại trong cuộc chính biến ở lãnh địa, bị ấn tượng bởi tài năng của Isshin nên Gyoubu Masataka Oniwa đã đi theo vị chủ nhân mới này và trở thành một trong Thất Thương của Ashina. Trông có vẻ hoành tráng là thế nhưng Gyoubu Oniwa có thể bị giết theo một cách không thể nào ngớ ngẩn hơn. Distortion2, một streamer chuyên thực hiện các màn thử thách về nước nhanh trong game đã biểu diễn một mẹo vặt để dụ Gyoubu rượt theo Sekiro ngang qua chiến trường, sau đó chết vì té xuống vách núi.

Ganondorf – The Legend Of Zelda: Twilight Princess

15 cách tào lao nhất mà bạn có thể dùng để giết boss trong game

Ganondorf, chúa tể hắc ám, mối hiểm họa của vùng Hyrule, kẻ thù hùng mạnh của Link và Zelda trong suốt Twilight Princess và còn nhiều danh hiệu đầy bá khí khác lại có thể chết hết sức nhảm nhí chỉ vì một chiếc mồi câu cá? Trong cuộc chiến cuối cùng khi đối mặt cùng Ganondorf thay vì nghĩ sẽ dùng đòn tấn công nào hay phép thuật cổ xưa gì, hãy móc cần câu ra và ném mồi. Gã trùm hắc ám sẽ bị xao nhãng vài giây để nhìn chằm chằm vào chiếc mồi câu, đó là thời cơ bằng vàng để bạn dùng vũ khí đập vào mặt hắn mà không cần e ngại gì cả. Sau khi Ganondorf nổi xung lên thì lui lại và tiếp tục quăng mồi câu, cách giết boss này không được tao nhã cho lắm nhưng được cái là đơn giản dễ học tập, ai cũng làm được.

Dark Link – Zelda 2: The Adventure Of Link

15 cách tào lao nhất mà bạn có thể dùng để giết boss trong game

Lại là huyền thoại về Zelda nhưng lần này boss là Link hắc ám nhưng trước đó hãy ôn lại chút kiến thức căn bản đã. Bạn còn nhớ hitbox là gì không? Hitbox là danh từ thường được dùng để chỉ nhân vật bị trúng đòn khi nào và ở đâu. Hitbox của từng trò chơi sẽ do nhà phát triển game quyết định. Khi nào đòn tấn công trúng hitbox mới được coi là trúng vào nhân vật đối phương. Trong Zelda 2: The Adventure Of Link, boss Dark link là một kẻ khó nhằn cho tới bạn quyết định di chuyển sát mép trái của màn hình. Khi đó Dark Link sẽ tiến đến gần nhưng không cách nào tấn công được bạn vì nằm ngoài hitbox, việc còn lại là điều khiển Link chặt mỏi tay cho đến khi boss hết máu và qua màn thôi.

Kalle Demos –  The Legend Of Zelda: The Wind Waker

15 cách tào lao nhất mà bạn có thể dùng để giết boss trong game

Kalle Demos là kiểu boss rất truyền thống của loạt game Zelda khi yêu cầu người chơi sử dụng thành thạo chiếc boomerang cũng như canh chuẩn thời gian để tìm xem đâu mới là điểm yếu rồi từ từ tiêu diệt. Đó là cách truyền thống hoặc bạn có thể dùng bình nước Forest Water canh me lúc các xúc tu của Kalle Demos mở tung ra thì đổ nước vào. Con boss sẽ nổ tung và chết ngay sau một nốt nhạc còn lựa chọn cách nào thì tùy vào nhân phẩm của bạn thôi.

Atheon – Destiny

15 cách tào lao nhất mà bạn có thể dùng để giết boss trong game

Giống như nhiều con trùm khác trong Destiny, cuộc chạm trán với Atheon có thể là một câu chuyện tốn nhiều máu lẫn những câu chửi thề tục tĩu kiểu như khi người chơi bị trúng một hit và mất nửa cây HP chẳng hạn. Nhưng có thể tránh khỏi những đau buồn và phẫn nộ kể trên nếu da mặt bạn đủ dày để thực hiện một trick nho nhỏ khiến Atheon bị té khỏi vách núi và chết. Tin buồn là Bungie đã nhanh chóng tung ra một bản vá để Atheon không còn té núi chết nữa nhưng ít nhất cái trick này đã trở thành huyền thoại và được lưu trữ đầy trên Youtube.

Old Demon King – Dark Souls 3

15 cách tào lao nhất mà bạn có thể dùng để giết boss trong game

Dark Souls 3 đã khiến không biết bao nhiêu game thủ gặp ác mộng kể cả khi họ đã hoàn thành trò chơi một thời gian dài, vì thế hầu như không mấy người cảm thấy có lỗi khi dùng trick để hạ Old Demon King cả (tất nhiên là họ chỉ dùng trick khi chơi New Game+ còn nếu xài mánh ngay lần đầu thì quả thật bạn quá vô sỉ luôn). Cách thực hiện như sau, khi bắt đầu phase chiến đấu thứ hai, hãy nhanh chóng chạy ra ngoài và đứng sát vào bức tường gần đó. Vua Quỷ Già khốn khổ sẽ đuổi theo bạn và kiểu gì cũng sẽ bị mắc kẹt tại bức tường đó, công việc còn lại của người chơi là rút vũ khí ra và tra tấn hắn tới chết theo cách họ mong muốn. Đây không phải là thù oán cá nhân, tất cả thuần túy chỉ vì công việc mà thôi.

The Destroyer – Borderlands

15 cách tào lao nhất mà bạn có thể dùng để giết boss trong game

The Destroyer là boss cuối trong Borderlands và tất nhiên nó sẽ vãi đạn vào mặt bạn như mưa theo đúng nghĩa đen nhưng nếu bạn quá lười để làm mấy trò nhảy tránh né đạn như trong phim thì vẫn có cách đơn giản hơn để lựa chọn. Đó là núp sau tảng đá và spam đạn vào nó, đúng nghĩa đen là núp và bắn luôn. Thao tác này có vẻ lê thê nhàm chán đến phát ngấy nhưng đó tuyệt đối là cách giết boss dễ nhất khi bạn còn chẳng mất một giọt máu nào để giết the Destroyer, mỗi tội mất thời gian thôi.

Trùm cuối – Two Worlds

15 cách tào lao nhất mà bạn có thể dùng để giết boss trong game

Two World từng là một trò chơi rất cuốn hút cho đến khi một tên âm binh có biệt danh Shaddex, kẻ chuyên thực hiện các thử thách speedrun game công bố mánh lới để về nước chỉ trong 120 giây. Với tổng thời gian về nước ngắn ngủi như vậy, trùm cuối dĩ nhiên cũng sẽ bị kết liễu trong vài giây đồng hồ mà thôi. Mánh lới ở đây là hãy để mặc cho dân làng giết trùm cuối ở đầu game trong khi bạn khoanh chân ngồi nhìn mà chẳng thèm can thiệp gì cả.

The Fear – Metal Gear Solid 3

15 cách tào lao nhất mà bạn có thể dùng để giết boss trong game

Metal Gear Solid 3 cung cấp cho người chơi rất nhiều vũ khí để hạ gục những kẻ thù khác nhau cùng các con trùm đáng gờm nhưng có một cách cực kỳ đơn giản để hạ gục the Fear – thành viên nguy hiểm nhất Cobra Unit, mà không cần phải sử dụng bất kỳ vũ khí phức tạp nào. Đầu tiên hãy ăn viên thuốc giúp giả chết để dụ gã sát thủ này ra khỏi nơi ẩn nấp. Sau khi kiểm tra, tin rằng Snake đã chết The Fear liền quay lưng bỏ đi. Lúc đó còn chần chờ gì mà không đứng dậy dùng ngọn đuốc để giúp nhà của gã sáng nhất đêm nay. Đây là một glitch nên dù bị Snake châm lửa đốt thì The Fear vẫn cứ vui vẻ đứng đó ngắm cảnh cho đến khi hóa thành tro tàn.

Di Ravello – Just Cause 3

15 cách tào lao nhất mà bạn có thể dùng để giết boss trong game

Tướng Di Ravello là trùm cuối trong Just Cause 3 nhưng khi NSX muốn có một trận chiến kinh thiện động địa, đạn bay tứ tung, cát bụi mù mịt để xứng với cái kết của trò chơi thì một mánh khác có thể giúp bạn xong việc chỉ trong… 30 giây. Hãy dùng sợi dây móc của bạn để khiến chiếc trực thăng chở Di Ravello gặp tai nạn và đâm vào hồ dung nham, sau đó thì dung nham sẽ làm công việc còn lại thật gọn gàng và sạch sẽ.

Great Centipede – Nioh

15 cách tào lao nhất mà bạn có thể dùng để giết boss trong game

Giống như nhiều trận đấu trùm mà người ta gặp phải trong suốt quá trình trải nghiệm sản phẩm của Team Ninja, Great Centipede không phải là kẻ dễ trêu chọc. Nhưng khi chạm mặt nó hãy cố gắng di chuyển đến gần một cây cột và con rết này sẽ nhanh chóng cuộn thân hình vòng quanh nó. Lúc đó di chuyển chậm rãi để những chiếc nanh độc không thể chạm vào người bạn và chém nó mỏi tay. Cứ tiếp tục tấn công phần lưng của nó cho đến khi con súc sinh này chết hẳn là qua màn thôi.

Mọi con trùm – Dead Rising

15 cách tào lao nhất mà bạn có thể dùng để giết boss trong game

Dead Rising cho phép người chơi tạm thời chiêu mộ NPC vào nhóm sau đó nhờ họ hỗ trợ một tay trong các trận đấu trùm nhưng thực tế các nhân vật do máy điều khiển còn hữu dụng hơn thế rất nhiều. theo thiết lập của NSX, NPC không thể nào giết được boss nhưng các nhân vật này vẫn có thể gây ra sát thương lên trùm. Do đó nếu làm biếng một cách quá đáng, thì cứ việc nấp ở đâu gần đó, để chờ cho đến khi NPC mài gần hết cây HP của boss và lao ra kết liễu, vừa tiện lợi vừa nhẹ nhàng luôn.

Thresher Maw – Mass Effect

15 cách tào lao nhất mà bạn có thể dùng để giết boss trong game

Không quá đáng khi nói rằng Loyalty Missions là linh hồn trong lối chơi của Mass Effect và một trong số đó yêu cầu người chơi tiến đến Tuchanka để giúp Grunt trong Rite of Passage của anh ta. Nhưng cái nhiệm vụ âm binh này cũng sẽ dẫn bạn đến cuộc chạm trán với Thresher Maw, một con trùm cực kỳ khó nhằn trong game. Tuy nhiên bạn vẫn có thể chọn phương thức tiếp cận thoải mái hơn khi tìm ra một tảng đá đặc biệt trong chỗ đánh boss. Tại nơi đó Thresher Maw sẽ không cách nào đánh trúng được nhân vật chính và việc còn lại thì dễ đến mức ai cũng có thể xử lý được.

Yellow Devil – Mega Man

15 cách tào lao nhất mà bạn có thể dùng để giết boss trong game

Một số con boss trong Mage Man rất dễ hạ gục, số khác thì không và Yellow Devil là đại diện cho số trùm mà người chơi rất ngại chạm mặt. Đừng lo lắng vì đã có cách không thể bựa hơn khi đối đầu với con trùm này. Đầu tiên lấy thunderbeam bắn vào Yellow Devil, sau khi đòn tấn công gây ra sát thương nhanh tay spam nút tạm dừng/phục hồi. Thông thường đây là quãng thời gian vô nghĩa khi mọi thứ sẽ được bắt đầu tiếp nhưng trong Mega Man nó gây ra một glitch khi sát thương của thunderbeam được ghi nhận như một đòn tấn công mới. Vì thế sau mỗi cú tạm dừng/phục hồi sẽ có một chỉ số sát thương cố định gây ra cho Yellow Devil. Đây có thể không phải là trick ấn tượng nhất nhưng có lẽ là trick tào lao nhất mà người ta từng khám phá để tiêu diệt boss.

Rocksteady – Teenage Mutant Ninja Turtles

15 cách tào lao nhất mà bạn có thể dùng để giết boss trong game

Lại là một mánh lợi dụng các hitbox bị lỗi để hành hạ con trùm đáng thương, lần này là Rocksteady trong Teenage Mutant Ninja Turtles. Khi chạm trán gã này nhân vật nên chọn là Donatello với chiếc gậy dài đáng tin cậy, vầng, vừa to vừa dài thì khi nào mà chẳng đáng tin cậy chứ. Lúc vào trận đánh, cho Donatello nhảy lên thùng phía trên và khi Rocksteady đứng dưới hãy dùng gậy để đâm hắn. Về mặt hiển thị hình ảnh, chúng ta có thể thấy rõ ràng đầu gậy của Donatello còn chưa chạm vào người của Rocksteady nhưng nhờ ơn lỗi hitbox, hệ thống đã tính đó là một đòn trúng đích. Cứ chọt như thế cho đến khi gã tê giác ngỏm củ tỏi và bạn qua màn.