Alienware ra mắt máy chơi game cầm tay Concept UFO có thể chơi được mọi game trên PC, kể cả The Witcher 3

Nhận thấy tiềm năng của Nintendo Switch nhưng chưa được khai thác hết, hãng sản xuất laptop đình đám Dell bất ngờ tham gia vào thị trường thiết bị chơi game cầm tay cạnh tranh trực tiếp với Nintendo khi ra mắt sản phẩm Alienware Concept UFO tại hội trợ CES 2020.

Nintendo Switch là một chiếc máy chơi game cầm tay nhỏ gọn và là bạn đồng hành của mọi game thủ trong những chuyến đi dài, tuy nhiên hạn chế lớn nhất của Nintendo Switch đó là hiệu năng và cả game hỗ trợ vẫn còn ít.

Alienware ra mắt máy chơi game cầm tay Concept UFO có thể chơi được mọi game trên PC, kể cả The Witcher 3 - Ảnh 1.

Alienware Concept UFO là một sản phẩm nguyên mẫu trong nỗ lực "đóng gói" PC Gaming vào một chiếc vỏ cực nhỏ có thể mang đi mang lại dễ dàng của Dell. Về cơ bản, thiết bị này giống như Nintendo Switch nhưng lại chạy trên Windows 10 với các bộ điều khiển có thể tháo rời và một dock để gắn lên TV.

Concept UFO bao gồm phần trung tâm là một màn hình kích thước 8 inch, độ phân giải 1200p, phần cứng linh kiện và có hai bộ điều khiển gắn liền với hệ thống bằng từ tính. Người dùng có thể tháo hai bộ điều khiển này ra và gắn vài phần "hub" để tạo thành một tay cầm hoàn chỉnh, tương tự như Nintendo Switch. Alienware Concept UFO nặng tới 2 pound (0.9kg), nặng hơn gấp ba lần so với Switch tuy nhiên thiết bị này vẫn đủ thoải mái để cầm theo.

Alienware ra mắt máy chơi game cầm tay Concept UFO có thể chơi được mọi game trên PC, kể cả The Witcher 3 - Ảnh 2.

Mặc dù nhỏ gọn như vậy, tuy nhiên Alienware Concept UFO có thể chơi được toàn bộ tựa game trên PC bao gồm cả những tựa game đồ họa khủng như The Witcher 3, Skyrim, Rocket League. Nhưng do giới hạn về không gian tản nhiệt cho nên Alienware Concept UFO mọi setting game đều đặt ở mức medium. Với Alienware Concept UFO, người dùng có thể mang đi bất cứ đâu, chơi bất cứ tựa game nào mình muốn như PC, Laptop Gaming ở nhà mà không bị hạn chế về phần cứng và kho game giống Nintendo Switch.

Alienware ra mắt máy chơi game cầm tay Concept UFO có thể chơi được mọi game trên PC, kể cả The Witcher 3 - Ảnh 3.

Và đó là tiềm năng của Alienware Concept UFO, tuy nhiên đây chỉ là bản nguyên mẫu mà thôi vì vậy game thủ sẽ chẳng bao giờ có thể mua nó. Dell từ chối nói về bất kỳ phần cứng nào cung cấp hiệu năng cho Alienware Concept UFO cũng như việc hãng có muốn thương mại hóa sản phẩm này trong tương lai không. Cho nên game thủ sẽ phải chờ đợi một thời gian vô cùng dài nữa mới có thể chạm tay vào chiếc PC siêu nhỏ gọn này.