Áo Cưới Giấy 4: Cuộn Tơ Hồng – P.1: Truyền thuyết ma nữ

Áo Cưới Giấy 4 ra mắt, kéo theo đó là một câu chuyện tình không kém phần cảm động của cặp đôi Trương Thần Thụy và Thôi Uyển Oanh.

Áo Cưới Giấy là một series đã quá quen thuộc trên channel Kênh Tin Game nên có lẽ tôi không cần phải giới thiệu gì thêm nữa nhỉ? Vì video hôm nay sẽ khá dài nên để tiết kiệm thời gian quý báu thì chúng ta hãy bắt đầu vào nội dung của Áo Cưới Giấy 4 luôn nào.

Mọi chuyện trong Áo Cưới Giấy 4 bắt đầu vào một ngày mưa tầm tã, khi nữ chính Thôi Uyển Oanh đang gọi điện thoại trong phòng làm việc. Gần đây trên mạng bắt đầu lan truyền tin đồn về một truyền thuyết đô thị bí ẩn, rằng người nào nhận được tin nhắn từ số lạ mời tham dự hôn lễ thì phải lập tức gửi cho bạn thân của mình, nếu không sẽ gặp phải những chuyện tâm linh kỳ quái. Thôi Uyển Oanh cảm thấy tin này khá hot nên đề nghị dùng nó làm đề tài cho bài báo sắp tới, nhưng người bên kia điện thoại lại không đồng ý vì nghĩ nó không cuốn hút.

Cả hai nói đến đây thì điện thoại Uyển Oanh báo pin yếu rồi tắt nguồn, cô không còn cách nào khác ngoài gác công việc lại một bên rồi đi tìm dây sạc điện thoại. Nhưng cô còn chưa kịp cắm sạc thì điện thoại vốn tắt nguồn đột nhiên sáng lên, thông báo cô nhận được một tin nhắn mời tham dự đám cưới, còn chưa kịp đợi Uyển Oanh nhấn vào, màn hình điện thoại đột nhiên hiện lên hình ảnh một tấm thiệp cưới cực kì quái dị. Trong thiệp, tân lang và tân nương đứng cạnh nhau, mặt tân lang trắng toát như người giấy, còn tân nương thì lơ lửng trên không, chân không chạm đất.

Bên phần giới thiệu hôn lễ, tên của tân nương lại  được viết là “Thôi Uyển Oanh”. Một tiếng sét bất chợt vang lên, hình ảnh tấm thiệp cưới bị thay bằng cảnh một cô gái treo cổ trên ngọn cây, nhưng đáng sợ hơn là khung cảnh sau lưng cô gái rất giống với cảnh nhìn ra từ cửa sổ phòng của Uyển Oanh. Không chỉ điện thoại mà cả màn hình laptop cũng xuất hiện hình ảnh của cô gái ấy, Uyển Oanh sợ nhất là mấy chuyện ma quỷ kinh dị nên vội vàng gập laptop xuống. 

Thế rồi đập vào mắt cô là hình ảnh cô gái áo đỏ đang treo lơ lửng trước cửa sổ, màn hình điện thoại của Uyển Oanh xuất hiện một loạt danh bạ điện thoại giống như đang chờ cô chọn một cái tên trong số đó, trong đó có cả tên người bạn trai cũ Trương Thần Thụy. Cô gái áo đỏ càng lúc càng tiến đến gần Uyển Oanh làm cô sợ bủn rủn cả tay, trong cơn hoảng loạn, Uyển Oanh đưa tay đến tên của Trương Thần Thụy, và câu chuyện trong game cũng chính thức bắt đầu .

Chương 1: Con đường xa lạ

Vài ngày sau, câu chuyện của Áo Cưới Giấy 4 tiếp tục với Trương Thần Thụy đang ngồi xe buýt đến trấn Ích Xương để điều tra chuyện gì đó thì bất ngờ gặp phải hiện tượng lạ. Khi xe chạy lướt qua một cái cây, dường như anh nhìn thấy một cô gái đang treo cổ trên ngọn cây, bầu trời bỗng nhiên sụp tối, tài xế biến mất, chiếc xe cũng trở nên cũ kĩ, những hành khách vốn ngồi trên xe đột nhiên bị thay thành những hình nhân giấy mặc trang phục thời Dân Quốc, còn chuyến xe chẳng biết từ bao giờ đã cập bến trạm Ích Xương.

Là một người gan dạ, Trương Thần Thụy bình tĩnh đi lên trước kiểm tra thì phát hiện cửa xe bị kẹt không mở được, vậy nên anh chỉ còn cách đập vỡ kính xe để trèo ra ngoài. Bất ngờ, Thần Thụy nhìn thấy một bóng người rất giống bạn gái cũ Thôi Uyển Oanh đang đứng sau cổng trấn, anh gọi lớn tên cô, nhưng bóng cô gái ấy càng đi càng xa, khiến Thần Thụy tự hỏi chẳng lẽ anh nhận nhầm người?

Dựa vào những tài liệu mà Thần Thụy thu thập được về trấn Ích Xương thì nơi này có liên quan đến nguồn gốc của nữ quỷ đang nổi trên mạng dạo gần đây. Theo đồn đại thì nữ quỷ khi còn sống vốn là người song tính, tức là cô bị thu hút bởi cả nam lẫn nữ. Tuy nhiên vào thời đó, cha mẹ của nữ quỷ lại không thể chấp nhận chuyện này, vậy nên họ đã bán cô cho một nhà giàu để làm âm hôn. 

Vào ngày thành hôn, thi thể của tân lang đột nhiên biến mất, một mình nữ quỷ bị chôn sống trong quan tài. Nhiều năm sau, người ta vô tình đào được quan tài của nữ quỷ trong lúc khai quật khu đất cũ, vì để bán đất được giá cao nên chủ thầu đã giấu diếm chuyện này. Linh hồn của nữ quỷ mang nhiều oán hận nên không thể siêu thoát. Sau khi được thả ra thì bắt đầu tung hoành trên mạng internet để tìm kiếm người thành thân với mình để bầu bạn ở thế giới bên kia.

Ngoài ra, Thần Thụy còn biết cứ ba năm một lần, trấn Ích Xương sẽ tổ chức một lễ hội truyền thống vào dịp tết Trung Nguyên. Trong lễ hội đó có tục làm đám cưới cho Thủy Thần, nhưng thực hư thế nào thì anh vẫn chưa rõ vì người trong trấn không chào đón người ngoài tham gia lễ hội này. Sau khi tìm được một số điện thoại bí ẩn, Thần Thụy thử gọi để tìm kiếm sự giúp đỡ. Rất nhanh đã có người bắt máy, nhưng bên kia đầu dây chỉ có tiếng xối nước và tiếng kêu của một người đàn ông nghe rất giống giọng của Thần Thụy, rồi điện thoại đột nhiên bị ngắt.

Điện thoại không gọi được nữa, Thần Thụy chỉ còn cách lấy chìa khóa được giấu trên quạt trần để mở một cái hòm đồ cũ để xem có tìm được thứ gì giúp mở cổng hay không. Thế rồi dưới ánh trăng mờ ảo, Thần Thụy nhìn thấy vũng nước mưa phản chiếu hình ảnh cô gái mặc áo đỏ đang treo cổ ở ngọn cây gần đấy, nhưng chớp mắt hình ảnh đó lại biến mất. Nghĩ mình gặp ảo giác, anh lấy chiếc kìm mình vừa tìm được để phá khóa rồi bước vào trong trấn Ích Xương.

Buổi tối trong trấn nhỏ không một ánh đèn, nhưng khi Thần Thụy vừa bước vào, những chiếc đèn lồng đỏ lần lượt được thắp sáng. Dưới ánh sáng leo lét đầy ma mị của những chiếc đèn lồng, Thần Thụy nhìn thấy Uyển Oanh đang đứng trên con phố cũ, chầm chậm quay đầu nhìn anh. Thần Thụy lớn tiếng gọi tên cô, nhưng anh chợt nhận ra, sau lưng Thôi Uyển Oanh còn có hình bóng một cô gái áo đỏ đang treo cổ mà anh đã gặp nhiều lần trên đường.

Chương 2: Câu chuyện không ngờ

Trở lại trước đó đó vài phút trong cốt truyện Áo Cưới Giấy 4, Thôi Uyển Oanh đang trên đường đến trấn Ích Xương công tác thì điện thoại mất sóng. Định vị của xe thì không nhạy, cảm thấy vị trí hiện tại cách điểm đến không quá xa nên cô quyết định đi bộ đến đó. Uyển Oanh xuống xe, đi vào trong trấn và chạm mặt Thần Thụy cũng vừa đến nơi. Trong lúc Uyển Oanh còn đang bất ngờ vì sự xuất hiện đột ngột của anh bạn trai cũ thì Thần Thụy đã hét lên bảo cô coi chừng phía sau. 

Uyển Oanh chột dạ quay đầu lại kiểm tra thì chẳng thấy gì cả, có vẻ như hồn ma cô gái áo đỏ mà Thần Thụy nhìn thấy đã biến mất. Thần Thụy nói nơi này rất nguy hiểm, anh yêu cầu cô lập tức rời khỏi đây càng sớm càng tốt. Bạn trai cũ đột nhiên xuất hiện rồi lớn tiếng với mình khiến Uyển Oanh cảm thấy hơi khó chịu, cô hỏi Thần Thụy đang nói gì đấy. Nhưng có lẽ vì khoảng cách quá xa, hai người không nghe rõ lời đối phương, Uyển Oanh định đi đến gần thì bị một đám người đưa tang chặn lại.

Đợi khi đám rước đi qua, Uyển Oanh không còn thấy Thần Thụy đâu nữa. Một cảm giác sợ hãi khiến sống lưng cô ớn lạnh. Nhìn xa xa có một đám người đang trò chuyện, Uyển Oanh lập tức chạy đến định hỏi thăm, nhưng cứ mỗi khi cô đến gần thì đám người đó lại đột nhiên biến mất rồi xuất hiện ở cách đó không xa. Cả trấn không một bóng người, nhà nghỉ vốn phải ở rất gần, nhưng Uyển Oanh lại thấy cô càng đi càng xa. Sau một hồi đi loanh quanh, Uyển Oanh không biết mình rốt cuộc đang ở nơi nào còn đồng hồ thì cho thấy lúc này đã gần 9:13 tối.

Áo Cưới Giấy 4 tiếp tục, hôm nay là ngày rằm, nhưng mặt trăng trên trời lại là hình lưỡi liềm, sau một hồi lang thang vô định, Uyển Oanh đặt chân đến phố Ngạt Thiêm và tìm thấy một tấm thiệp cưới giống hệt tấm thiệp cô nhận được trên điện thoại mấy ngày trước. Trên tấm thiệp ghi rõ, tân nương là Thôi Uyển Oanh còn tân lang là Trịnh Mai Khúc, một người cô không hề quen biết. Nếu thiệp cưới trên điện thoại thì có thể là trò đùa của ai đó, nhưng bây giờ nhặt được tấm thiệp hàng thật thì hình như trò đùa này đã đi quá xa rồi.

Sau khi thử gõ vào cái chiêng trên tay hai hình nhân Hắc Bạch Vô Thường, một trận gió lớn thổi qua làm người ta rét run, Uyển Oanh nhận ra khung cảnh dường như đã có sự thay đổi rất lớn. Mặt trăng vốn khuyết giờ lại biến thành trăng tròn, xung quanh cũng xuất hiện thêm một hình nhân người kể chuyện mà cô không hề thấy trước đó. Nếu muốn thoát khỏi nơi này, có lẽ Thôi Uyển Oanh cần tìm một số đồ vật để trao đổi với hình nhân giấy.

Cứ mỗi khi gõ vào cái chiêng trong tay hình nhân Hắc Bạch Vô Thường, khung cảnh xung quanh sẽ thay đổi thành từng thời kỳ khác nhau. Trong quá trình này, Uyển Oanh sẽ tìm thấy một tờ báo thời Dân Quốc đưa tin về việc nhà họ Trịnh xảy ra hỏa hoạn. Toàn bộ người ở trong nhà không còn một ai sống sót, Uyển Oanh tự hỏi, liệu họ Trịnh đó có liên quan gì đến Trịnh Mai Khúc được ghi tên tân lang trên thiệp mời hôn lễ hay không?

Bất chợt, Uyển Oanh tìm thấy một chiếc đèn lồng giấy nằm trên mặt đất, khi thử đưa tay chạm vào nó, một khung cảnh trong quá khứ hiện lên trước mặt cô. Đèn lồng này là do một cô gái thả để gửi lời cầu nguyện đến Kỳ Hồng Nương (bà mai Kỳ), khung cảnh vốn phải nên thơ yên bình nhưng chợt thay đổi thành một buổi âm hôn. Tân lang mặt trắng bệch như tờ giấy, hắn giống một hình nhân có nụ cười quỷ dị hơn là con người. Còn tân nương thì đầu cúi gằm xuống, cả người lơ lửng trên không, dường như cô bị treo cổ trên xà nhà.

Thôi Uyển Oanh hoảng sợ rút tay về, dường như hình ảnh cô thấy vừa rồi chính là những hồi ức bi thương trong quá khứ của nữ quỷ áo đỏ. Lúc này Uyển Oanh chợt nghĩ về con rối tân nương mà cô từng thấy tại sạp múa rối ở trong trấn. Mỗi khi Uyển Oanh đưa cho con rối những món quà mà nó yêu cầu, con rối sẽ hát cho cô nghe một khúc. Qua câu hát của con rối, có thể thấy nó rất trông đợi vào một mối lương duyên tốt đẹp. 

Thế nhưng khi Uyển Oanh đưa cho con rối sợi chỉ đỏ, nó lại hát hy vọng tơ hồng sẽ giúp nó hạnh phúc, rồi treo cổ ngay trước mặt Uyển Oanh. Sau khi cầm con rối treo lên lồng đèn, Uyển Oanh nhặt được một tờ báo nói về việc trước ngày thiếu gia Trịnh Mai Khúc thành hôn, tân nương họ Thôi đột ngột qua đời trong đêm. Người nhà họ Trịnh bảo rằng tân nương mắc bệnh qua đời, còn cử hành tang lễ rất trang trọng, nhưng cũng có nhiều lời đồn cho rằng nhà họ Trịnh làm gì đó đắc tội với cô hồn dã quỷ nên mới bị ám.

Dựa vào những ký tự chỉ dẫn trên tờ báo, Uyển Oanh mở khóa được chiếc rương đặt trong kiệu hoa, lấy ra một tấm gương cũ. Một hình nhân giấy bất ngờ xuất hiện sau lưng Uyển Oanh đẩy cô vào trong kiệu. Chiếc kiệu từ từ chuyển động trước sự bàng hoàng của Uyển Oanh, cô gái trẻ sợ hãi gọi tên Thần Thụy trong cơn hoảng loạn, nhưng anh người yêu cũ đã đi đâu mất rồi?

Theo dõi Kênh Tin Game để không bỏ lỡ những video sắp tới về Áo Cưới Giấy 4 nhé.