Apex Legends: Doanh thu tiếp tục giảm mạnh trong 2 tháng gần đây

Respawn sẽ phải lo lắng khi tựa game con cưng của mình tiếp tục sụt giảm về doanh thu 2 tháng liên tiếp.

Apex Legends ra mắt cho đến nay đã được hơn 4 tháng, vào thời điểm tháng 2 năm 2019 tựa game được phát triển bởi Respawn Entertainment này đã được xem là “bom tấn” sẵn sàng lật đổ các tựa game Battle Royale “HOT” hiện nay như PUBG, Fortnite. Được sự ủng hộ từ phía người chơi càng khiến cho Apex Legends nhìn được tương lai “sáng lạng” mà họ có thể nghĩ tới.

Nhưng thật không ngờ, game bắt đầu sụt giảm về doanh thu vào tháng 4 vừa qua (sau khi phiên bản cập nhật Battle Pass: Season 1). Ở thời điểm tháng 4 Apex Legends thu về 24 triệu USD (khoảng 561 tỷ đồng), ở một tựa game miễn phí thì đây rõ ràng là thành công rất lớn dành cho Respawn. Nhưng vào tháng 5 thì con số đó hâu như không tăng thêm, nó báo hiệu rằng người chơi không còn muốn đầu tư vào game nữa.

Nhưng lí do ở thời điểm hiện tại khiến cho người chơi không còn muốn đầu tư vào game đó chính là các lỗi của game khiến người chơi không hài lòng. Kèm theo đó là tình trạng hack/cheat thì luôn ám ảnh những người chơi khi họ vào trận với những quảng cáo hack từ các con BOT được trang website hack cài vào. Với những người chơi Apex Legends từ thời điểm đầu cũng có thể nhận ra rằng tựa game này không hề cải tiến nội dung, với số lượng champion, súng, bản đồ quá ít khiến người chơi dễ nhàm chán.

Chính vì những điều đó mà người chơi đã không còn mặn mà gì với game nữa, họ cần những sự đổi mới về nội dung chứ không phải là những lời hứa hẹn. Người chơi cần giảm thiếu hack/cheat trong game hơn là việc những skin súng, nhân vật được thêm vào game. Cuối cùng, nếu Apex Legends còn muốn tồn tại trong thế giới game thì họ nên thay đổi những thứ cần thiết để giúp cho người chơi cảm thấy họ còn một tựa game giải trí thực thụ.