Assassin’s Creed 3 đã bị gỡ bán khỏi Steam và Uplay

Sau khi tung ra phiên bản Assassin’s Creed 3 Remastered, hãng Ubisoft cũng đã tiến hành gỡ bỏ phần game gốc khỏi các cửa hàng kỹ thuật số.

Hãy thử tìm kiếm từ khóa “Assassin Creed 3” trên cửa hàng Uplay, bạn sẽ chỉ thấy bản remaster mới hiện lên. Điều tương tự cũng đúng trên Steam dù cho trang cửa hàng của phiên bản gốc vẫn tồn tại. Tuy nhiên, nút mua hàng đã bị xóa, đi kèm với dòng thông báo này:

“Lưu ý: Theo yêu cầu của nhà xuất bản, Assassin tựa Creed® III không còn có sẵn để bán trên Steam.”

Assassin's Creed 3 đã bị gỡ bán khỏi Steam và Uplay

Nếu đã sở hữu tựa game trên một trong hai dịch vụ, bạn vẫn có thể tải xuống và vào chơi bình thường. Người viết đã thử nghiệm nó trên Uplay ngày hôm nay và nó vẫn hoạt động tốt.

Assassin's Creed 3 đã bị gỡ bán khỏi Steam và Uplay

Điều tương tự cũng từng xảy ra với một số trò chơi được Remaster khác, chẳng hạn như Watch Dogs. Mặc dù thật buồn khi cộng đồng không còn tùy chọn tiết kiệm 10 đô la trở lên bằng cách mua phiên bản rẻ hơn, bạn có thể hiểu tại sao nhà xuất bản không muốn người chơi bị nhầm lẫn hoặc vô tình mua nhầm.

Assassin's Creed 3 đã bị gỡ bán khỏi Steam và Uplay

Assassin’s Creed 3 Remastered là phiên bản cải tiến dành cho tựa game hành động phiêu lưu phát hành năm 2012. Ngoài những nâng cấp về đồ họa, nó cũng bổ sung vài tính năng mới như khả năng ngắm bắn tự do hơn khi sử dụng cung, mini-map cải tiến, nhiều tùy chọn hành động rình rập hơn,…

Assassin's Creed 3 đã bị gỡ bán khỏi Steam và Uplay

Kể từ khi phát hành, Assassin Creed 3 đã luôn trở thành chủ đề gây tranh cãi giữa hai phe game thủ yêu thích và thù ghét nó. Bây giờ, Ubisoft đã tung ra phiên bản mới với hy vọng khắc phục các hạn chế kỹ thuật ban đầu và mang lại trải nghiệm trọn vẹn hơn.