Assassin's Creed Unity hé lộ tính năng không xuất hiện trong trò chơi

Trong lễ kỷ niệm 15 năm Assassin's Creed, Ubisoft đã tiết lộ một tính năng mà nhóm đã muốn có nhưng cuối cùng không xuất hiện trong Unity.

Trong lễ kỷ niệm 15 năm Assassin’s Creed, Ubisoft đã tiết lộ một tính năng mà nhóm đã muốn có nhưng cuối cùng không xuất hiện trong Unity.

TIN LIÊN QUAN
Unity

Assassin’s Creed Unity đã được biết đến như một trong những trò chơi hay nhất trong những năm xưa cũ của series.

Giữa những tin tức gần đây về sự chậm trễ và hủy bỏ dự án, lễ kỷ niệm của Ubisoft về thương hiệu Assassin’s Creed vẫn tiếp diễn. Năm nay series đã chính thức tròn 15 tuổi, và cộng đồng Ubisoft đã ăn mừng bằng cách hé lộ những điều thú vị hậu trường về các trò chơi Assassin’s Creed khác nhau. Tâm điểm mới nhất là thuộc về tựa game Assassin’s Creed Unity.

Trò chơi năm 2014 này đưa người chơi vào vai của Arno Dorian trong cuộc Cách mạng Pháp và kể một câu chuyện cổ điển về tình yêu giữa các phe đối địch khi Arno yêu một Templar tên là Elise. Mặc dù câu chuyện nghe khá hấp dẫn, nhưng khi ra mắt nó đã vấp phải rất nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, Assassin’s Creed Unity đã được biết đến như một trong những trò chơi hay nhất trong những năm xưa cũ của series.

Với sự chú ý của tựa game này, Ubisoft đã tận dụng cơ hội để tiết lộ một tính năng thú vị chưa có trước đây. Hẳn game thủ quen thuộc series sẽ biết rằng tựa game này đã giới thiệu Phantom Blade, một biến thể của Assassin’s Creed’s Hidden Blade, về cơ bản là một chiếc nỏ đeo trên cổ tay cho phép thực hiện các đòn ám sát tầm xa. Ubisoft tiết lộ nhóm nghiên cứu đã muốn Arno nhìn đồng hồ của cha mình khi nhắm Phantom Blade, để trông có vẻ như anh ấy không nhìn vào mục tiêu của mình và chỉ như một cư dân bình thường.

Ubisoft tiết lộ nhóm đã muốn Arno nhìn đồng hồ của cha mình khi nhắm Phantom Blade, để trông có vẻ như anh ấy không nhìn vào mục tiêu của mình và chỉ như một cư dân bình thường.

Điều này là để tái khẳng định các yếu tố “lén lút xã hội” của loạt game Assassin’s Creed, loại bỏ mọi tai tiếng tiềm ẩn liên quan đến thể loại hành động. Đó là một tính năng nhỏ thú vị liên kết với toàn bộ ý tưởng về việc các Assassin sẽ luôn ẩn mình trong đám đông để thực hiện các nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, Ubisoft đã chọn cách tạo dáng mang tính biểu tượng và phong cách hơn để làm nổi bật hơn Phantom Blade mới của Assassin’s Creed. Tất nhiên là không có gì sai với nó, nhưng một cách tiếp cận tập trung vào khả năng lén lút và phong cách hơn dành cho Arno sẽ được hoan nghênh hơn nữa.

Đáng buồn là khi đó Ubisoft muốn thể hiện sự trung thành với thể loại lén lút, nhưng hiện tại thì công ty đã thay đổi hướng đi. Cho đến nay không có quá nhiều trò chơi Assassin’s Creed mới có cơ chế lén lút như thế này được ra mắt nữa, nhưng hy vọng Ubisoft sẽ không bỏ rơi thể loại lén lút và một lúc nào đó quay trở lại nguồn cội của loạt game.

Chúng ta sẽ sớm được biết tương lai dòng game Sát thủ này sẽ ra sao trong tháng 9 tới. Ubisoft sẽ tổ chức buổi giới thiệu Future of Assassin’s Creed trong tháng đó, với Assassin’s Creed Rift hoặc Infinity có thể sẽ xuất hiện ở sự kiện, và thậm chí là rất nhiều dự án khác cho những người hâm mộ loạt game.