Avatar: Frontiers of Pandora tại sao chỉ dành cho console thế hệ mới?

25/06/2021 Một nhân vật nội bộ đã cho biết rằng SEGA đang có kế hoạch để Sonic tương tác với người hâm mộ trong các buổi live stream.

Các thành viên của Ubisoft Massive mới đây đã giải thích lý do tại sao Avatar: Frontiers of Pandora chỉ dành riêng cho các hệ máy console thế hệ mới.

Avatar: Frontiers of Pandora

Có thể cho rằng một trong những đặc điểm nổi bật / đáng nhớ nhất của bộ phim là chất lượng hình ảnh của nó, vì vậy Ubisoft Massive đang muốn có thể tái tạo lại chúng một cách trung thực nhất có thể.

Sự tồn tại của tựa game đã được đồn đoán trong một thời gian, nhưng bài thuyết trình của Ubisoft trong E3 2021 đã cung cấp những hình ảnh đầu tiên về tựa game Avatar: Frontiers of Pandora sắp ra mắt dựa trên thương hiệu Avatar của James Cameron. Mặc dù đoạn trailer giới thiệu dường như được dựng trước bằng các đoạn cắt cảnh mà hoàn toàn không có chi tiết gameplay nào được thấy, Ubisoft cho biết tựa game đang chuẩn bị được phát hành vào năm 2022.

Tuy nhiên, có lẽ điều đáng ngạc nhiên nhất cho đến nay là tựa game sẽ được phát hành dưới dạng độc quyền cho các nền tảng Xbox Series X / S và PlayStation 5, có nghĩa là tựa game sẽ không có mặt trên Xbox One hoặc PlayStation 4. Xem xét việc nhiều người vẫn đang khá khó khăn trong việc tìm mua các bộ máy console thế hệ mới, việc tựa game không có mặt trên các nền tảng trước đó là điều khá khó hiểu. Các thành viên của studio Ubisoft Massive đã biện minh cho quyết định của họ là vì tựa game được đặc biệt phát triển cho các nền tảng mới hơn.

Trong buổi phỏng vấn với IGN, giám đốc sáng tạo Magnus Jansen và giám đốc kỹ thuật lập trình Nikolay Stefanov đã đưa ra nhiều lý do, đầu tiên là về khả năng đồ họa của tựa game. Có thể cho rằng một trong những đặc điểm nổi bật / đáng nhớ nhất của bộ phim là chất lượng hình ảnh của nó, vì vậy Ubisoft Massive đang muốn có thể tái tạo lại chúng một cách trung thực nhất có thể.

Việc bay trên bầu trời là một cơ chế chính của tựa game, phần cứng mạnh hơn có thể cho phép thế giới Pandora trông đẹp hơn ngay cả khi bay ở tốc độ cao.

Ngoài việc có thể tạo ra một thế giới chi tiết hơn, cả hai giải thích rằng, với việc bay trên bầu trời là một cơ chế chính của tựa game, phần cứng mạnh hơn có thể cho phép thế giới Pandora trông đẹp hơn ngay cả khi bay ở tốc độ cao. Flying Banshees là một khía cạnh quan trọng và đáng nhớ khác của bộ phim gốc, vì vậy cần phải đảm bảo việc có thể đem đến cho người chơi các chuyến bay nổi bật trong tựa game.

Không chỉ là về những gì người chơi có thể nhìn thấy. Nhờ sức mạnh xử lý của các nền tảng console mới hơn, Jansen hy vọng có thể tạo ra một bản đồ sống động hơn để khám phá so với các tựa game thế giới mở trước đây, cũng như AI trực quan hơn. Pandora sẽ có tất cả các loài động vật hoang dã và Stefanov nói rằng nhóm muốn tận dụng tối đa sức mạnh của công cụ Snowdrop của họ để tạo ra các NPC có tác động trực tiếp đến môi trường giống như người chơi. Tất cả những điều này là để tựa game thực sự có thể khiến người chơi tin rằng họ đang khám phá cùng một thế giới trong bộ phim Avatar.

Ubisoft Massive chắc chắn sẽ đáp ứng được cho game thủ nhiều nội dung đáng để kỳ vọng, và dường như họ đã gây ấn tượng với Disney, công ty sở hữu bản quyền Avatar IP. Trên thực tế, nhờ có nỗ lực của studio trong việc phát triển Avatar: Frontiers of Pandora đầy ấn tượng mà hãng đã được tin tưởng giao phó thực hiện một tựa game Star Wars riêng. Vẫn còn rất ít thông tin về dự án Avatar và người hâm mộ có thể sẽ không thể tìm hiểu thêm cho đến khi tựa game được chính thức phát hành.

Xem thêm: SEGA có kế hoạch biến Sonic thành một VTuber