Axie Infinity sắp có bản miễn phí, không cần bỏ vốn vẫn cày được coin

Axie Infinity sắp có bản miễn phí.

Theo thông báo mới nhất từ nhà phát triển của tựa game Axie Infinity, trò chơi này sắp tung ra một phiên bản đặc biệt có tên gọi Axie: Origin. Theo đó, đây thực chất là phiên bản "Free-to-Play" của Axie Infinity. Người chơi sẽ không cần bỏ vốn đầu tư nhưng vẫn có thể kiếm được một lượng nhỏ SLP (token phần thưởng).

Axie Infinity sắp có bản miễn phí, không cần bỏ vốn vẫn cày được coin - Ảnh 1.

 Axie: Origin sẽ phát hành 3 phiên bản trên App Store, Google Play và Steam. Như vậy, thay vì bỏ hàng nghìn đô la Mỹ để xây dựng đội hình ban đầu (như trong Axie Infinity), giờ đây người chơi chỉ cần tải game về là có thể chiến được luôn. Đương nhiên phần thưởng SLP trong Axie: Origin sẽ rất nhỏ nếu so với phiên bản Axie Infinity.

Sau khi thông tin này được hé lộ, cộng đồng game thủ Axie Infinity đã có rất nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Nhiều người cho rằng việc phát hành Axie: Origin sẽ khiến tình trạng SLP lạm phát nhanh hơn nữa. Trong khi đó một số khác (đa phần đều không thể chơi game vì số vốn đầu tư quá nhiều) lại tỏ ra hồ hởi khi sắp được trải nghiệm trò chơi này một cách miễn phí.

Được biết, Axie Infinity là một tựa game NFT chạy trên nền tảng blockchain. Trò chơi được lấy cảm hứng từ tựa game CryptoKitties. Về cơ bản thì Axie Infinity là một tựa game nuôi thủ ảo nơi người chơi có thể chiến đấu, thu thập, nuôi và xây dựng một vương quốc trên đất liền cho thú cưng của mình.

Vào tháng 5/2021, Sky Mavis cùng dự án Axie Infinity đã gọi vốn thành công tại vòng Series A của Shark Tank phiên bản Mỹ. Tỷ phú Mark Cuban và nhiều nhà đầu tư khác rót cho Sky Mavis số tiền trị giá 7,5 triệu USD.

Hiện số lượng AXS đang lưu hành là khoảng 60,9 triệu token. Tổng cung tối đa của AXS 270 triệu token. Theo cập nhật sáng ngày 9/8, giá một đồng AXS là 43,6 $. Vốn hóa thị trường đạt 2,6 tỷ $.