Baldur’s Gate 3 đáng kinh ngạc với lượng ending lên đến 17.000

Một nhân viên của Larian Studios tiết lộ rằng Baldur's Gate 3 sẽ sở hữu 17.000 cái kết, bổ sung thêm vào tính chơi lại của tựa game.

Một nhân viên của Larian Studios tiết lộ rằng Baldur’s Gate 3 sẽ sở hữu 17.000 cái kết có thể xảy ra, bổ sung thêm vào tính chơi lại của tựa game.

Baldur’s Gate 3

Baldur’s Gate 3 sẽ ra mắt vào ngày 3 tháng 8 trên PC và ngày 6 tháng 9 trên PS5. Phiên bản trên Xbox Series X/S vẫn đang được phát triển.

Baldur’s Gate 3 của Larian Studios dường như đang trên đà trở thành một trong những game nhập vai cổ điển hoành tráng nhất trong một thời gian rất dài, và cùng với đó, cuộc phiêu lưu dựa trên trò chơi D&D rõ ràng sẽ có 17.000 cái kết thúc khác nhau. Được cho là phần tiếp theo của thứ được coi là một trong những game CRPG hay nhất mọi thời đại, BG3 có một số kỳ vọng cao cần đáp ứng và các nhà phát triển dường như đang cố gắng đạt được ngưỡng đó. Trên thực tế, có rất nhiều nội dung mà Larian ước tính có thể mất 18 lần chơi Baldur’s Gate 3 để trải nghiệm mọi thứ mà tựa game cung cấp cho một nhân vật.

Một số nhà phát triển khác đã thực sự phàn nàn rằng Baldur’s Gate 3 đang đặt ra một tiêu chuẩn không công bằng cho các studio RPG có thể không có kinh phí, thời gian phát triển kéo dài hoặc đội ngũ đông đảo như Larian. Tuy nhiên, hầu hết game thủ sẽ nhận ra rằng 174 giờ cắt cảnh của Baldur’s Gate 3 là một ngoại lệ hơn là một quy tắc và không được mong đợi ở hầu hết các game nhập vai khác trong tương lai.

Cùng với con số ấn tượng đó là 17.000 kết thúc dường như tồn tại trong Baldur’s Gate 3. Một trong những nhà văn đã dành khoảng sáu tháng làm việc chủ yếu cho phần kết của trò chơi, và Fextralife đã có cơ hội ngồi lại với cô ấy và hỏi cụ thể có bao nhiêu biến thể của phần kết và đã nhận được câu trả lời khoảng 17.000. Điều này không có nghĩa là có hàng nghìn kết thúc khác nhau, mà là các biến thể có tính đến tất cả các lựa chọn khác nhau mà một người đã thực hiện trong suốt quá trình chơi Baldur’s Gate 3 của họ.

Baldur's Gate 3

Con số này đã phần nào được xác nhận khi giám đốc phát hành của Larian đã tweet, “Ồ không, họ đã tìm thấy con số 17.000”.

Đối với các kết thúc chính, bao quát của câu chuyện trong Baldur’s Gate 3, người viết không có số khi được hỏi bởi Fextralife, nghĩa là nó không phải là một con số dễ định lượng – như sáu kết thúc của Elden Ring hoặc năm của Cyberpunk 2077, cũng có thể Larian đơn giản là vẫn chưa quyết định. Cũng không rõ 17.000 biến thể có thể sẽ tác động như thế nào đến những gì được xem ở cuối trò chơi.

Dù Larian Studios có đang quá tham vọng với trò chơi sắp tới của mình như một số nhà phát triển tuyên bố hay không, nếu công ty có thể đáp ứng hoặc thậm chí vượt quá mong đợi của người chơi, Baldur’s Gate 3 thực sự có thể nâng tầm cho các game nhập vai khác như Mass Effect 4, Dragon Age: Dreadwolf và phần tiếp theo của Cyberpunk 2077. Và không giống như các studio nhỏ hơn, BioWare và CD Projekt Red hoàn toàn có khả năng và phương tiện để đáp ứng thách thức. Theo nghĩa đó, Baldur’s Gate 3 có thể mang đến cho game thủ và nhà phát triển một cái nhìn thoáng qua về những gì có thể mong đợi ở các game nhập vai hoành tráng trong tương lai và ngay cả khi phải mất một thời gian để các đối thủ vượt lên dẫn đầu, sản phẩm của Larian sẽ cung cấp nhiều khả năng chơi lại trong thời gian chờ đợi.