Bị chỉ trích là cờ bạc, EA giấu nhẹm số tiền họ kiếm được từ Ultimate Team

Cờ bạc là một nguồn thu rất lớn của EA nên không có gì đáng ngạc nhiên khi họ phớt lờ những lời chỉ trích và cố gắng che đậy lợi nhuận từ đó.

Hồi năm 2021, báo cáo tài chính của EA từng tiết lộ một thông tin gây sốc. Theo đó thông qua nhiều hình thức mời gọi gọi lẫn dụ dỗ game thủ đánh bạc với lootbox trong tính năng Ultimate Team của các tựa game thể thao như FIFA, Madden, NHL, nhà phát hành này đã kiếm được hơn 1,6 tỉ USD. Con số này dẫn đến rất nhiều lời chỉ trích từ các quốc gia mạnh tay với cờ bạc như Bỉ và Hà Lan.Gần đây nhất một báo cáo từ Hội Người tiêu dùng Na Uy đã kết luận rằng lootbox là một biến tướng khác của tệ nạn cờ bạc khi đánh vào tâm lý tham lam của con người, họ còn đem FIFA ra làm ví dụ cụ thể.

Bị chỉ trích là cờ bạc, EA giấu nhẹm số tiền họ kiếm được từ Ultimate Team

Hàng chục tổ chức bảo vệ người tiêu dùng khác tại châu Âu cũng đồng ý với nhận định này và đang liên danh kêu gọi chính phủ nước mình có những biện pháp mạnh tay hơn với tính năng lootbox mà EA đang sử dụng trong các tựa game của họ. Để đối phó với các chỉ trích đó, nhà phát hành này đã chọn cách là… ỉm luôn con số doanh thu của mình. Trong báo cáo tài chính mới nhất trong quý I/2022, họ không hề nhắc tới con số doanh thu chính xác của Ultimate Team mà chỉ nói rằng nó vẫn đang kiếm rất… nhiều tiền.

Việc EA mỗi năm đều đặn tung ra một phiên bản mới cho các thương hiệu game thể thao của mình là chuyện đã quá quen thuộc, họ làm điều này ngay cả khi trò chơi đã nát đến mức không thể chơi nổi. Lý do của điều này dĩ nhiên là vì tiền: khi phiên bản mới ra đời, game thủ sẽ phải chơi lại từ đầu, mua lại từ đầu, lootbox lại từ đầu vì tất cả tài sản mà họ có được trong phiên bản cũ không thể chuyển sang game mới được.

Bạn thấy bài viết này thế nào:
    UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 12h00 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

    Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

    Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?