Biomutant tung trailer combat cực chất cùng ngày ra mắt

26/03/2021 Thời của 3DS đã qua rất lâu rồi nhưng có những game trên hệ máy này nên được mang trở lại trên Switch trong thời gian tới.

Tựa game Biomutant tung trailer đánh đấm cực chất, cho phép các game thủ đặt game trước sẽ sở hữu Mercenary Class.

Đoạn giới thiệu Biomutant mới nhất cho thấy cơ chế chiến đấu của tựa game và tiết lộ cái nhìn đầu tiên về phần thưởng đính kèm dành cho những game thủ nhanh tay đặt trước để nhận Mercenary Class. Nhà phát hành THQ Nordic đã phát hành một đoạn giới thiệu mới cho Biomutant thể hiện cơ chế chiến đấu của trò chơi và tiết lộ phần thưởng đặt hàng trước của Mercenary Class.Được công bố trong gamescom 2017, tựa game phiêu lưu hành động này đến từ Experiment 101, một studio phát triển của Thụy Điển được thành lập vào năm 2015 bởi các nhà phát triển Just Cause trước đây.Tuy nhiên, đội n gũ phát triển vẫn im lặng trong một thời gian dài, chỉ tiết lộ thông tin và cảnh quay một cách chắp vá.Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, người đứng đầu studio Stefan Ljungqvist đã tiết lộ rằng Biomutant im hơi lặng tiếng kéo dài là do phạm vi mở rộng liên tục của trò chơi thế giới mở.Các nhà phát triển cần phải tập trung vào việc tạo và tối ưu hóa trải nghiệm, một thứ tự cao cho một nhóm 20 người.May mắn thay, sự chờ đợi Biomutant đã gần kết thúc.THQ Nordic đã xác nhận Biomutant chính thức phát hành tháng 5 năm 2021 vào đầu năm nay và có vẻ như Experiment 101 sẽ có thể mang tựa game đến đúng như những gì họ đã hứa.

Hôm nay, THQ Nordic đã tung ra một đoạn giới thiệu trò chơi hoàn toàn mới xoay quanh cuộc chiến của Biomutant.Để giới thiệu các bước di chuyển của nhân vật chính trên chiến trường, giao diện mới nhất cũng tiết lộ chi tiết về phần thưởng đặt hàng trước của Mercenary Class.Mercenary đóng vai trò là một bổ sung khác cho hệ thống nghề nghiệp khá rộng lớn của trò chơi và sở hữu khả năng sử dụng một cặp vũ khí ngay từ đầu.Về vũ khí, người chơi có thể mong đợi Merc sẽ được trang bị một thanh Katana cổ điển và những thanh kiếm Wakizashi ngắn hơn nhưng đủ mạnh để tiêu diệt kẻ thù, hay tất cả những công cụ cần thiết cho một chiến binh Samurai phong cách cổ điển.

Những người đặt hàng trước phiên bản kỹ thuật số hoặc mua phiên bản đặc biệt vật lý sẽ có quyền truy cập sớm vào lớp nhân vật này. Phần thưởng Merc sẽ không dành cho những người chơi đặt hàng trước phiên bản Standard Edition, THQ Nordic nêu rõ trong thông cáo báo chí. Bất kỳ ai quan tâm đến việc chọn lớp Merc sau khi phát hành sẽ có tùy chọn để làm như vậy thông qua mua DLC; chi tiết giá cả không được biết tại thời điểm này. Phần thưởng đặt hàng trước như vậy không phải lúc nào cũng được đón nhận, nhưng ít nhất những người chơi không thể truy cập sớm The Merc sẽ không phải đợi vài năm để bản phát hành độc quyền rộng rãi hơn. Đó là trường hợp của bộ đồ Anime Batman và Zur-En-Arrh, hai skin Batman: Arkham Knight trước đây độc quyền trên WBPlay, sau đó được phát hành trong bản cập nhật miễn phí vào tháng 12 năm 2020. Là một câu chuyện hậu tận thế, Biomutant diễn ra trong một thế giới hoang tàn bị tàn phá bởi một thảm họa thiên nhiên. Tất nhiên, người chơi-nhân vật bắt đầu một cuộc hành trình để cứu những gì còn sót lại bằng cách cố gắng làm sạch, thanh tẩy Tree of Life của tất cả những gì đã gây ô nhiễm, làm vấy bẩn cây thiêng.

Biomutant là một game nhập vai hành động lấy bối cảnh thế giới mở và được chơi dưới góc nhìn của người thứ ba, trong đó người chơi sẽ điều khiển một chiến binh động vật trong một thế giới đầy rẫy những loài động vật biến dị. Điều đầu tiên người chơi phải làm là tùy chỉnh nhân vật của mình. Giới tính, chiều dài, hình dạng cơ thể và độ dày, lông, răng nanh, và nhiều thuộc tính khác có thể được điều chỉnh và tất cả đều có tác động trực tiếp đến số liệu thống kê của nhân vật có thể chơi trong quá trình chơi. Một nhân vật dày hơn thì nặng hơn, điều này làm cho nó chậm hơn nhưng mặt trái lại cho phép nó đối phó và chống lại nhiều sát thương hơn. Hệ thống chiến đấu kết hợp giữa tấn công cận chiến với bắn tầm xa.

Trong suốt trò chơi, người chơi cũng có thể thay đổi khả năng, ngoại hình của mình bằng cách đột biến và các bộ phận cơ thể sinh học như gắn chân, cánh và móng vuốt robot có thể được sử dụng để có được nhiều lợi thế chống lại kẻ thù nhất định hoặc tại một số địa điểm nhất định. Để đến các khu vực cụ thể, người chơi phải thay đổi các bộ phận cơ thể, trang bị thiết bị phù hợp với khu vực đó hoặc lấy các phương tiện cụ thể, chẳng hạn như khinh khí cầu hoặc ván trượt phản lực. Bằng cách này, người chơi có thể vượt qua các chướng ngại vật do môi trường xung quanh tạo ra, chẳng hạn như lượng oxy có hạn trong Death Zone: bằng cách đeo mặt nạ phòng độc hoặc bình chứa oxy, người chơi có thể phiêu lưu sâu hơn vào khu vực này và khám phá những địa điểm mới không thể có được. Đạt được mục đích mà không gặp phải rào cản, trong khi một phần lớn hơn của khu vực có thể được tiếp cận bằng cách lấy mech. Thế giới của trò chơi có thể được người chơi khám phá liền mạch bằng cách đi bộ, bay hoặc sử dụng khinh khí cầu, mô tô nước và mech. Nó cũng có hệ thống thời tiết năng động và chu kỳ ngày đêm ảnh hưởng đến lối chơi và hành vi của kẻ thù.

Người chơi thu thập các bộ phận trong suốt trò chơi và kết hợp các bộ phận này để tạo ra một loại vũ khí. Mỗi bộ phận có ảnh hưởng riêng đến số liệu thống kê của sản phẩm cuối cùng. Trò chơi có nhiều loại Affixes, bao gồm cả chất đông lạnh và chất điện, có hiệu quả trong các trận chiến. Khi một bộ phận đông lạnh được đưa vào vũ khí, kẻ thù sẽ bị đóng băng khi bị bắn trúng. Người chơi có thể kết hợp sức mạnh của nhiều loại vũ khí bằng cách chuyển đổi giữa các loại vũ khí khác nhau trong khi chiến đấu. Nhân vật chính có thể né sang trái, phải và lùi, cũng như nhảy. Bên cạnh việc tăng cấp cho nhân vật có thể chơi được, người chơi cũng có thể sử dụng điểm tăng cấp để tăng cường thuộc tính của họ hoặc để mở khóa các tổ hợp tấn công mới. Một cách khác để học các chiêu thức mới là tương tác với các nhân vật cụ thể trong từng khu vực. Hầu hết các bước di chuyển đều dựa trên vũ khí, có thể được chế tạo bằng cách sử dụng hệ thống chế tạo vũ khí của trò chơi.

Biomutant có cốt truyện phân nhánh trong đó các quyết định của người chơi sẽ quyết định câu chuyện sẽ tiếp tục như thế nào.Thế giới của Biomutant đang bị ảnh hưởng bởi một thảm họa tự nhiên khi dầu độc bốc lên từ bên dưới bề mặt và gây ô nhiễm cho Tree of Life.Cây Sự Sống có năm gốc rễ, qua đó nó mang lại sự sống cho toàn thế giới.Để cứu Tree of Life, người chơi cần phải đi đến cuối mỗi gốc, nơi ngoài dầu, một sinh vật đang phá hủy gốc bằng cách gặm nhấm nó.Ngoài ra còn có sáu bộ lạc được tách ra khỏi vùng đất ban đầu của họ.Ba người trong số họ muốn chữa bệnh cho Cây Sự sống, trong khi ba người khác lên kế hoạch làm mọi việc theo ý mình.Mỗi bộ tộc có thể bị ảnh hưởng thông qua hệ thống Karma.Người chơi có thể liên minh với một bộ tộc và loại bỏ các bộ lạc khác để phát triển sức mạnh của bộ tộc đồng minh trên thế giới, mặc dù người chơi cũng có thể quyết định số phận của Tree of Life mà không cần phải giết bất kỳ bộ lạc nào nếu họ muốn. Hãy cùng hy vọng rằng Biomutant sẽ đủ sức hấp dẫn những ai háo hức mong chờ trỉa nghiệm game sớm.