Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên (Phần 1)

Vùng đất Tiểu Tây Thiên nơi Hoàng Mi Lão Quái đang trú ngụ rất rộng lớn, và dĩ nhiên kèm theo đó là số lượng những con Đầu Mục, Yêu Vương cũng hết sức đông đảo

Một trong những điểm nhấn chính của Black Myth: Wukong là những màn đấu trùm hết sức căng thẳng. Hệ thống trùm trong game được chia làm hai dạng: Đầu Mục và Yêu Vương. Trong số đó sẽ có những con bắt buộc phải đánh, những con boss tùy chọn và những con boss ẩn. Với Chương 3, vùng đất Tiểu Tây Thiên do Hoàng Mi Quái chiếm lĩnh sẽ có tổng cộng 22 con trùm khác nhau. 

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 1

Đầu Mục Macaque Chief (Xích Khao Mã Hầu) Lần 1

Đây là con Đầu Mục mà người chơi sẽ đối đầu nhiều lần xuyên suốt Chương 3, với lần gặp đầu tiên là dọc theo tuyến đường chính của khu vực Snowhill Path, một khoảng cách nhỏ từ Miếu Thổ Địa của vùng Frost-Clad Path. Sau một đoạn phim cắt cảnh ngắn, con Xích Khao Mã Hầu sẽ gọi một vài cái xác bị đóng băng thức tỉnh để tấn công người chơi, trước khi tới được chỗ của nó. 

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 1 2Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 1 3

Về lối chiến đấu, Xích Khao Mã Hầu khá giống với những con Hổ Tiên Phong hay Hổ Cuồng ở Chương 2: Liên tục nhảy vòng quanh, tấn công với những đòn móng vuốt và tấn công bằng kiếm tốc độ cao. Ít nhất thì con trùm này có lượng máu không quá lớn, và rất dễ bị choáng nếu dính các đòn đánh mạnh. Thuật phân thân áp dụng trong trường hợp này sẽ khá hữu ích.

Yêu Vương Kang-Jin Loong (Cang Kim Long)

Con rồng sấm sét hùng mạnh Cang Kim Long sẽ đối đầu với Thiên Mệnh Nhân lần đầu tiên tại khu vực hồ đóng băng thuộc vùng "Mirrormere" ở Snowhill Path. Để tới được đó, chỉ cần băng qua Forest-Clad Path cho đến khi bắt đầu vào đoạn cắt cảnh, khi người chơi gặp "Thổ Địa" ở đây - Một con chim đầu người - và được nó biến thành dơi rồi dẫn đường tới ngôi miếu ở khu vực Mirrormere. Cái hồ đóng băng ngay phía trước, chỉ cần đi tới căn nhà giữa hồ để kích hoạt màn đấu trùm.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 1 4

Cang Kim Long sẽ liên tục bay lượn trên bầu trời và gọi ra những tia sét giáng xuống người chơi. Cơ hội gây sát thương tốt nhất là khi cô ta đập cái đuôi khổng lồ xuống đất. Né đòn đó rồi Định Thân cô ta lại vài giây để tấn công. Sử dụng đòn đánh mạnh của thế Thrust Stance khá hiệu quả trong việc gây sát thương cho Cang Kim Long lúc cô ta lượn lên trời.

Đầu Mục Captain Lotus-Vision (Liên Nhãn Ma Tướng)

Sau khi đánh bại Kang-Jin Loong, người chơi sẽ "được" đưa tới Pagoda Realm, một nhà ngục với vô số những con trùm khác nhau. Một trong số đó là Liên Nhãn Ma Tướng, có thể được tìm thấy ngay bên miếu Thổ Địa Upper Pagoda. Bên trái của miếu là một cái hố, nhảy xuống đó để bước vào khu vực đánh trùm.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 1 5

Liên Nhãn Ma Tướng khiến người chơi cảm thấy khó chịu nhiều hơn là nguy hiểm, vì hắn thường sẽ dịch chuyển quanh khu vực chiến đấu, tung ra các đòn đánh từ xa và tia năng lượng để truy đuổi người chơi, đồng thời gọi những cái xác chết để làm người chơi phân tâm. Cách duy nhất là đuổi theo hắn, né các đòn đánh và gây ra nhiều sát thương nhất có thể. Đánh bại nó để nhận được vật phẩm nhiệm vụ linh hồn ma tướng, và phải thu thập cả 4 linh hồn để mở khóa toàn bộ cánh cửa trong khu vực nhà ngục này.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 1 6

Yêu Vương Captain Wise-Voice (Diệu Âm Ma Tướng)

Con trùm này chắc chắn nguy hiểm hơn Liên Nhãn Ma Tướng, có thể được tìm thấy trên đỉnh chùa, chỉ cần băng qua cây cầu đá từ miếu Thần Địa ở khu vực Mani Wheel. Đường đi tới địa điểm con trùm này tương đối quanh co, nhưng về cơ bản chỉ cần chú ý đến các đoạn đường dốc hướng lên bên trong các phòng giam, và bước từng bước một cho đến khi gặp được nó.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 1 7

Để đánh bại con Yêu Vương này, Thiên Mệnh Nhân cần đánh liên tục vào phần chân phát sáng bên phải để hắn ngã xuống, sau đó gây ra nhiều sát thương nhất có thể vào đầu hắn. Diệu Âm Ma Tướng sẽ có một số đòn tấn công khó chịu làm giảm lượng máu tối đa của người chơi, triệu hồi sấm sét khắp sàn đấu.

Kỹ năng biến hình không thực sự hữu dụng lắm vì hắn có tiếng hét đủ sức rút cạn máu của dạng biến hình. Nên tập trung sử dụng phép Định Thân Ẩn Thân (Cloud Step) để gây sát thương và tích tụ các đòn đánh mạnh nhất có thể bất kỳ lúc nào.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 1 8

Đầu mục Xích Khao Mã Hầu lần 2

Lần đối đầu thứ hai này diễn ra không lâu sau khi rời khỏi miếu Thổ Địa tại khu vực Warding Temple. Đi theo con đường thẳng từ chỗ chạm trán Diệu Âm Ma Tướng về phía "Snow-Veiled Trail", rẽ trái lên các bậc thang và đi thẳng về phía những bậc thang quanh co phủ đầy tuyết để tới được ngôi đền nằm phía xa.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 1 9

Bên trong chùa, Thiên Mệnh Nhân sẽ nhìn thấy con trùm đang tìm cách phá vỡ lớp chắn phép của vị đạo sĩ già, người đã giúp nâng cấp bình Hồ Lô cho Yêu Hầu ở Chương 1. Đánh bại nó xong thì ông lão sẽ dạy cho người chơi phép thuật tạo vòng lửa.

Yêu Vương Kang-Jin Star (Cang Kim Tinh Quân)

Ngay sau khi đánh bại con Xích Khao MÃ Hầu lần hai, người chơi sẽ đi ra bên ngoài và gặp lại Cang Kim Long dưới nhân dạng người, được gọi là Cang Kim Tinh Quân. Dĩ nhiên cô cũng mạnh không thua gì dạng rồng. Cô thường bay xung quanh khu vực đánh nhau, gọi xuống những tia sấm sét khắp mọi nơi. Phép Định Thân là hiệu quả nhất để giữ chân cô ta những lúc quan trọng.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 1 10

Yêu Vương Cyan Loong (Thanh Bội Long) - Boss ẩn

Địa điểm đấu với con boss ẩn này nằm phía bên tay phải Đảo Rùa, không xa so với nơi vừa đánh Cang Kim Tinh Quân xong. Nhưng để mở khóa màn đấu trùm này, Thiên Mệnh Nhân phải lấy được vật phẩm Loong Scale từ chỗ của con Lưu Sa Đại Vương Tử trong Chương 2. Nếu không lấy thì Thanh Bội Long chỉ là một bức tượng mà thôi. Nếu lấy được Loong Scale thì chỉ cần tới gần, nó sẽ sống lại.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 1 11

Thanh Bội Long gây ra lượng sát thương khổng lồ với mỗi đòn đánh, và những cú đánh của nó thường sẽ dụ người chơi né đòn sớm hơn dự kiến. Nếu có thể, nên đi đánh bại con Yin Tiger (Âm Hổ) trước, dùng phép biến hình Ebon Flow của nó để liên tục làm choáng con trùm ẩn này. Lý tưởng nhất là kết hợp phép Phân Thân để những cái bóng hỗ trợ gây thêm sát thương.

Đầu Mục Apramana Bat (Vô Lượng Phúc)

Sau khi đánh bại Cang Kim Tinh Quân và đặt chân tới Miếu Thổ Địa ở khu vực North Shore of The Bitter Lake, đi xa nhất có thể dọc theo bờ biển để tìm một bộ xương rắn khổng lồ. Tại đây người chơi sẽ đối mặt với con Vô Lượng Phúc, một sinh vật hình dơi mặt Phật. Con Đầu Mục này có một mẹo để chống lại Thiên Mệnh Nhân là hóa đá, do đó lúc đánh nhau hãy cẩn thận và sẵn sàng cho một cú phản đòn mạnh mẽ từ nó. Ngoài ra, nó không gây ra quá nhiều áp lực cho người chơi.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 1 12

NPC Chen Loong (Thần Long)

Mặc dù đây là một con trùm, nhưng nó không phải trùm ẩn như Thanh Bội Long. Đi một đoạn ngắn xuống bờ biển North Shore, đi một chút ra bên ngoài, gần một túp lều là chỗ con Thần Long này đang sống. Nó khá nhanh nhẹn và linh hoạt, nên rất khó để khống chế. Phép Định Thân dĩ nhiên tiếp tục trở nên hữu dụng tại đây. Ngoài ra còn phải chú ý đến những đòn tấn công bằng tia năng lượng, và những đòn đánh kết hợp sấm sét khác.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 1 13

Sau khi bị đánh bại, nó sẽ trở thành một NPC để làm nhiệm vụ, mở ra một khu vực trung tâm mới tại Tiểu Tây Thiên.

NPC Yin Tiger (Âm Hổ)

Bằng cách làm nhiệm vụ của Thần Long, người chơi sẽ đến được ngôi làng có con trùm Âm Hổ này. Tóm tắt cách mở khóa ngôi làng là đánh bại Thần Long, nói chuyện với NPC Xu Dog trong Chương 2, nhận được vật phẩm Special-Made Bone-Strengthening Pellet từ Xu Dog, sau đó đưa trả món đồ này lại cho Thần Long để mở khóa ngôi làng. Sau khi vào làng thì đi theo con đường bên tay trái để gặp con hổ. Thách thức nó để được chiến đấu.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 1 14

Âm Hổ có thể xem là con trùm nguy hiểm nhất tại Chương 3, với thanh kiếm khổng lồ gây ra hàng tấn sát thương, và các đòn đánh tầm xa rất khó để né. Nó hoàn toàn kháng được Định Thân, và Phân Thân cũng không có nhiều tác dụng cho lắm. Cố gắng mở khóa phép Spell Binder bằng cách đánh bại boss ẩn Green-Capped Martialist (Thúy Lạp Vũ Sư) trước, sau đó dùng nó để đổi năng lượng lấy sát thương. Kiên nhẫn nắm bắt các đòn của con trùm và duy trì thế tấn công.

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 1 15

Đầu Mục Non-White 1 (Vô Bạch)

Sau khi vượt qua những nguy hiểm tại khu vực Bitter Lake, Thiên Mệnh Nhân đặt chân tới một vùng có tên yên bình hơn, Valley of Ecstasy (Thung Lũng của Sung Sướng). Đi một đoạn ngắn qua miếu Thổ Địa của khu vực "Mindfulness Cliff" là chỗ của con Vô Bạch, một gã trông điên loạn với những chiếc gai nhô ra từ đầu và vai. 

Black Myth: Wukong - Tổng Hợp Vị Trí 22 Con Trùm Trong Chương 3: Tiểu Tây Thiên Phần 1 16

Vô Bạch có bộ kỹ năng đa dạng với các đòn băng giá, những cú phóng độc và khả năng cản đòn đánh của người chơi. Nhưng nó không có nhiều khả năng chống lại các phép Định Thân và Phân Thân. Đánh còn 40% máu thì hắn sẽ trốn mất để chuẩn bị cho lần gặp lại tiếp theo.