Đầu tiên là khả năng di chuyển của anh chàng Doom Slayer đã linh hoạt và linh hoạt hơn gấp bội với sự xuất hiện của chiếc móc kéo (Grappling Hook/Meat Hook) cùng cơ chế bay nhảy leo trèo theo phong cách Parkour.
Trong đoạn clip, cái móc được gắn chung với khẩu Shotgun hai nòng trứ danh và giúp người chơi nhảy qua khoảng trống bằng cách đu dưới một cái ống treo.
Ở một cảnh khác, nhân vật chính lại trèo lên một khu vực mới bằng cách bò dọc trên một gờ tường. Ngoài ra còn có sự xuất hiện của kỹ năng Dash giúp phóng nhanh tiếp cận đối thủ hoặc né đòn tấn công trong chớp mắt.
Tiếp đến, chúng ta có thể thấy Slayer nhặt được item hình chiếc mũ màu xanh để “ăn thêm mạng”. Nhờ có nó mà nếu lỡ bị quái giết, bạn không phải load lại điểm checkpoint gần nhất. Thay vào đó, màn hình sẽ biến đổi và nhân vật chính trở nên bất tử tạm thời để bạn có thời gian bình tĩnh chuẩn bị trở lại chiến đấu.
Đây là một tính năng nhắm đến các người chơi chưa thuần thục và còn ít kỹ năng, giúp giữ cho trải nghiệm không bị gián đoạn ở các cấp độ thấp. Tuy nhiên, để được thêm mạng thì bạn phải chịu khó lùng sục các ngóc ngách màn chơi.
Cuối cùng là tùy chỉnh Invasion, cho phép người khác nhảy vào phần chơi chiến dịch của bạn và điều khiển bọn quái vật chống lại Doom Slayer. Có thể chọn đấu 1v1 hoặc lập hẳn một “nhóm săn mồi” nhiều người. Nhưng nếu không thích bị quấy rầy và chỉ muốn thưởng thức cốt truyện một mình, bạn có thể tắt tùy chỉnh này đi.
Rất nhiều điều thú vị nữa về Doom Eternal sẽ được chia sẻ trong thời gian tới, phản ánh cách thức tiếp cận mới của nhà sản xuất:
“Chúng tôi không chỉ đơn giản tạo ra một phiên bản Doom tiếp theo”, Marty Stratton của id cho biết. “Chúng tôi đang xây dựng hẳn một vũ trụ Doom.”
Doom Eternal sẽ ra mắt trên PC, PS4, Xbox One và Switch. Thời điểm cụ thể vẫn chưa được công bố.