Cái tên huyền thoại Prince of Persia sắp tái xuất sau cả thập kỷ “ngủ quên”

Đây có thể coi là một tin không thể vui hơn với những người hâm mộ series game Hoàng tư Ba Tư.

“Tôi biết một vài người đang có cùng suy nghĩ và dự định. Chúng tôi đang cố gắng hết sức để điều tuyệt vời đó (Prince of Persia) có thể xuất hiện một lần nữa”, Jordan Mechner – cha đẻ của dòng game huyền thoại Prince of Persia, vừa chia sẻ trên trên Twitter cá nhân.

Cái tên huyền thoại Prince of Persia sắp tái xuất sau cả thập kỷ “ngủ quên”

Kể từ phiên bản gần nhất Prince of Persia: The Forgotten Sands (phát hành năm 2010), dòng game huyền thoại này gần như mất hút và chìm vào quên lãng. Mãi cho đến thời điểm này, với tín hiệu khả quan từ Jordan Mechner, chúng ta có thể tin vào một tương lai sáng lạng hơn cho Prince of Persia.

Được biết, Prince of Persia là thương hiệu trò chơi điện tử được sáng tạo bởi Jordan Mechner. Game được ra mắt lần đầu vào năm 1989 dưới sự hỗ trợ của hãng sản xuất Brøderbund. Phiên bản Prince of Persia II tiếp tục được Brøderbund phát triển và phát hành năm 1993, với những cải thiện về hình ảnh và âm thanh. Năm 1999, phiên bản Prince 3D lần đầu tiên gắn với hành trình trong không gian ba chiều.

Cái tên huyền thoại Prince of Persia sắp tái xuất sau cả thập kỷ “ngủ quên”

Sau đó hãng Ubisoft đã thay Brøderbund phát triển trò chơi, với các phiên bản mới: The Sands of Time (2003), Warrior Within (2004), The Two Thrones (2005), The Ghost of Past(2008- bản ngoại truyện), The Forgotten Sands (2010- sau sự kiện ở phiên bản The Sands of Time).

Tính đến nay, Prince of Persia đã có tổng cộng 15 phiên bản (cả chính lẫn phụ). Phiên bản đầu tiên là Prince of Persia, phát hành năm 1989. Trong khi đó, phiên bản cuối cùng là Prince of Persia 2: The Shadow and the Flame, phát hành năm 2013 trên nền tảng di động (iOS và Android).