Capcom sẽ tổ chức sự kiện nhân dịp Resident Evil tròn 25 tuổi

24/03/2021 Trang PlayStation Store âm thầm cập nhật thông tin cho Final Fantasy 16, gợi ý về ngày phát hành gần nhất trong tương lai gần cho tựa game.

Lại thêm một sự kiện lớn nữa đáng mong chờ đến từ Capcom, liệu có cơ may nào nhìn thấy sự xuất hiện của một tựa game Resident Evil khác.

Capcom đã công nhận sinh nhật lần thứ 25 của Resident Evil vào ngày hôm nay bằng cách xác nhận một buổi giới thiệu loạt game mới được lên kế hoạch diễn ra vào tháng 4. Chúng tôi không muốn làm hỏng bất kỳ điều bất ngờ nào, vì vậy chúng tôi sẽ để tất cả các bạn suy đoán xem sự kiện sắp tới này của chúng tôi có thể chứa những gì hấp dẫn”, nhà phát hành đã viết vào thứ Hai, tức là 25 năm kể từ phiên bản gốc của Resident Evil tại Nhật Bản. Buổi giới thiệu Resident Evil đầu tiên được phát sóng vào tháng 1 và bao gồm thông tin mới về Resident Evil Village, bao gồm một bản demo bất ngờ và thông báo về trò chơi trực tuyến Resident Evil Re: Verse. Trò chơi Resident Evil ban đầu được phát hành tại Nhật Bản với tên Biohazard vào ngày 22 tháng 3 năm 1996 trước khi đến Bắc Mỹ chỉ tám ngày sau đó.

“Mặc dù hôm nay đánh dấu ngày Resident Evil gốc ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1996, đây chỉ là ngày bắt đầu của lễ kỷ niệm, và thay mặt cho tất cả mọi người tại Capcom, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả những người hâm mộ Resident Evil trên toàn thế giới, ”quản lý cộng đồng của Capcom USA, Kellen Haney viết. “Những gì bắt đầu như một sự cố bí ẩn duy nhất ở dãy núi Arklay kể từ đó đã chứng kiến vô số trò chơi giới thiệu những câu chuyện về sinh tồn, kinh dị và đôi khi là cả hy vọng. “Những câu chuyện kinh hoàng diễn ra ở thành phố Raccoon và những nơi gần đó.

Một câu chuyện về sự sống còn và mối quan hệ anh chị em trong những cơ sở nghiên cứu xa xôi, biệt lập (Resident Evil Code Veronica). Những âm mưu thâm độc liên quan đến con gái của tổng thống (Resident Evil 4), những kí ức đáng nhớ huy hoàng về hành trình của Leon. Những cuộc phiêu lưu sang những vùng đất mới ở Châu Phi, Trung Quốc, Hoa Kỳ và hơn thế nữa. Những câu chuyện hấp dẫn từng đưa bạn qua những ngôi làng đầy hẻo lánh, hay việc đối mặt với căn bệnh dịch thâ ma hoành hành trên một bán đảo nhỏ, gặp gỡ gia đình nhà Baker trong RE7,… Bất kể bạn đã bắt đầu với Resident Evil từ phiên bản nào, chúng tôi hy vọng bạn sẽ háo hức chờ đợi những điều hấp dẫn tiếp theo.

Capcom cũng đã xác nhận vào thứ Hai rằng Resident Evil Village sẽ ra mắt vào ngày và tháng của Stadia với các nền tảng khác vào ngày 7 tháng 5. Người chơi mua trò chơi cho dịch vụ phát trực tuyến sẽ nhận được Stadia Premiere Edition miễn phí (xem điều khoản ưu đãi). Ngoài ra, Resident Evil 7 Biohazard Gold Edition sắp có mặt trên Stadia và sẽ được cung cấp miễn phí với Stadia Pro bắt đầu từ ngày 1 tháng 4. Năm ngoái, một trang trên trang cấp phép của Capcom Nhật Bản tiết lộ rằng họ đang tìm kiếm các đối tác cấp phép để chính thức công nhận kỷ niệm 25 năm, như cách họ đã làm trong quá khứ. Ngoài Resident Evil Village, Capcom đã công bố kế hoạch phát hành nhiều dự án Netflix.

Điều đó bao gồm một bộ phim CGI mới với sự tham gia của các nhân vật chính trong trò chơi là Leon Kennedy và Claire Redfield, và một loạt phim hành động dựa trên Resident Evil do Constantin Film phát triển, cũng đứng sau các phim Resident Evil. Constantin cũng đã công bố kế hoạch khởi động lại loạt phim Resident Evil với một câu chuyện gốc trung thành với hai phần đầu tiên trong loạt phim kinh dị sinh tồn của Capcom.