Nếu bạn đọc đã từng chơi qua Devil May Cry 4, hẳn sẽ nhận thấy các màn chơi ở thời điểm ban đầu bị sử dụng lại ở nửa sau trò chơi. Điều này dấy lên nghi vấn rằng Capcom không cấp đủ kinh phí nên đội ngũ phát triển phải đành “thắt lưng buộc bụng”.
10 năm sau, nhà thiết kế Hideaki Itsuno đã thừa nhận điều này và cho biết ở nửa sau của DMC 4, người chơi phải đi lại các màn trước đó vì hạn chế về ngân sách.
“Vâng, các bạn phải ghé thăm lại các level trước trong nửa sau của trò chơi. Chà, hóa ra ngân sách (được cấp dành cho DMC 4) cũng giống như Devil May Cry 3. Nếu cứ giữ nguyên ý định tạo ra trò chơi hoàn chỉnh theo cùng một cách (với nửa đầu) thì nhóm sẽ tiêu hết ngân sách, kéo theo việc không kịp xuất xưởng sản phẩm.
Chính vì vậy, nhóm phát triển đã phải khéo léo tìm cách kết hợp quá trình thiết kế, dựa trên một kịch bản chặt chẽ để trò chơi không trở nên lố bịch bất thường. Dĩ nhiên, nó vẫn phải nằm trong mức ngân sách dự tính.
Thành thật mà nói, Devil May Cry 4 là một thành công về mặt thương mại và rất nhiều game thủ thích nó, mặc dù vẫn có ý kiến không hài lòng về việc trò chơi dùng lại các level cũ. Tuy nhiên, cũng thật thú vị khi được nghe các nhà phát triển thừa nhận những gì hầu hết các game thủ đã nghi ngờ ở những ngày xưa đó.
Theo Dsogaming