Cha đẻ Dead Space bối rối về việc không được tham gia phát triển phiên bản Remake

Cựu nhà sản xuất và điều hành Dead Space là Glen Schofield đã nói lên suy nghĩ của anh về phần làm lại và những cảm xúc mâu thuẫn của anh ấy.

TIN LIÊN QUAN
Dead Space

Sử dụng engine Frostbite, Dead Space Remake là tựa game thế hệ tiếp theo duy nhất có nội dung, môi trường, mô hình nhân vật được thiết kế lại toàn bộ so với bản game gốc.

Sau nhiều tháng tin đồn và báo cáo, EA đã khiến rất nhiều game thủ hài lòng sau khi công bố Dead Space Remake tại EA Play 2021. Kể từ sau đoạn trailer giới thiệu đầu tiên tại sự kiện đó, một số chi tiết bổ sung đã được tiết lộ, bao gồm cả cái nhìn rõ hơn về Dead Space trông sẽ ra sao khi ra mắt vào đầu năm 2023. Sử dụng engine Frostbite, Dead Space Remake là tựa game thế hệ tiếp theo duy nhất có nội dung, môi trường, mô hình nhân vật được thiết kế lại toàn bộ so với bản game gốc và sử dụng các công cụ mới như hệ thống ALIVE điều khiển hơi thở, nhịp tim và hội thoại của Isaac Clarke để thêm một cấp độ đắm chìm mới đầy chân thực.

Trò chơi kinh dị cổ điển mới này đang được dẫn dắt bởi Motive Studios, tiếp quản nhà phát triển ban đầu của tựa game là Visceral Games sau khi studio này đóng cửa vào năm 2017. Trong khi một số kỳ cựu của loạt game đã trở lại với dự án này, đội ngũ có phần lớn là các thành viên mới sẽ mang lại trải nghiệm Dead Space trở lại sau 13 năm. Đương nhiên, thực tế này đã mang lại rất nhiều cảm xúc cho các nhà phát triển cũ bao gồm cả người sáng tạo và điều hành sản xuất cũ của tựa game là Glen Schofield.

Trong một cuộc trò chuyện gần đây với Game Informer, Schofield đã được hỏi về Dead Space Remake sắp tới. Schofield thừa nhận rằng anh coi công bố tựa game như một lời khen ngợi cho anh, vui mừng vì series Dead Space đã có cơ hội thứ hai sau khi bị gác lại quá lâu. Tuy nhiên, Schofield cũng tiết lộ rằng anh ấy cảm thấy hơi mâu thuẫn và hơi bối rối vì một trò chơi mới trong series đang được thực hiện mà không có anh ấy.

Schofield cuối cùng vẫn chúc phúc cho các nhà phát triển mới bởi thành công của họ đồng nghĩa với việc series Dead Space có thể tiếp tục tồn tại.

Một phần của cảm giác đó đến từ việc Motive Studios đang tiến hành làm lại trò chơi nhằm mục đích trở thành một phiên bản tốt hơn so với phiên bản gốc mà Schofield đã từng làm. Tuy nhiên Schofield cuối cùng vẫn chúc phúc cho các nhà phát triển mới bởi thành công của họ đồng nghĩa với việc series Dead Space có thể tiếp tục tồn tại.

Sau khi rời Visceral Games, Schofield tiếp tục thành lập Sledgehammer Games cùng với Michael Condrey để thực hiện Call of Duty. Tuy nhiên, Schofield sẽ sớm trở lại với niềm yêu thích thể loại kinh dị của mình khi trở thành Giám đốc điều hành của Striking Distance Studios và làm việc trên The Callisto Protocol. Sau khi được công bố vào năm 2020 tại The Game Awards, nhiều người hâm mộ đã nhận ra nhiều điểm tương đồng của The Callisto Protocol với Dead Space. Schofield cũng đã nhận xét về những điểm tương đồng đó, thừa nhận rằng anh ấy sẽ không né tránh một ý tưởng hay và rằng anh ấy không sợ việc đánh cắp ý tưởng của mình.