Cha đẻ Nier: Automata ẩn ý về phần tiếp theo của tựa game?

Người sáng tạo và đạo diễn của Nier: Automata gần đây có thể đã gợi ý về phần tiếp theo của Nier: Automata được đánh giá cao.
Nier: Automata

Thương hiệu Nier đã đạt được thành công đột phá trong làng game trong vài năm gần đây nhờ lối viết và thiết kế trò chơi lập dị và độc đáo của Yoko Taro.

Phần tiếp theo của Nier: Automata mới đây có thể đã được nhà sáng tạo series là Yoko Taro giới thiệu tại buổi hòa nhạc Nier London. Thương hiệu Nier đã đạt được thành công đột phá trong làng game trong vài năm gần đây nhờ lối viết và thiết kế trò chơi lập dị và độc đáo của Yoko Taro. Ngoài những thành công gần đây của nó trên các hình thức truyền thông khác như anime, tiểu thuyết và buổi hòa nhạc, một số người hâm mộ hẳn đã tự hỏi liệu sẽ có một trò chơi AAA chính tuyến mới lấy bối cảnh trong cùng vũ trụ hay là phần tiếp theo trực tiếp của Nier: Automata hay không.

Người tạo ra Nier: Automata đã nói rõ mong muốn tạo ra một phần game chính mới trong loạt game kể từ khi phát hành Nier Replicant vào năm 2021. Tuy nhiên sau khi phát hành Replicant, Taro đã thực hiện một loạt các dự án nhỏ hơn khác, chẳng hạn như các game nhập vai di động, series Voice of Cards, v.v. May mắn thay cho người hâm mộ Nier có vẻ như thông tin giới thiệu đầu tiên về phần tiếp theo của Nier: Automata được yêu thích đã được gợi ý bởi Yoko Taro.

Sự gợi ý này được chia sẻ bởi thành viên ResetEra SanTheSly trong cuộc thảo luận về Nier: Automata gần đây đánh dấu cột mốc nó đã vượt qua 8 triệu đơn vị được bán ra. SanTheSly đã chia sẻ về việc họ đã tham dự buổi hòa nhạc Nier diễn ra ở London vào đầu tháng này, nơi Yoko Taro và chủ tịch Square Enix, Takashi Kiryu, cũng tham dự. SanTheSly tuyên bố rằng khi buổi hòa nhạc kết thúc, Taro đã lên sân khấu và nói rằng nếu người hâm mộ muốn phần tiếp theo của Nier: Automata, họ nên dành những tràng pháo tay lớn nhất trong đêm. Đương nhiên, cả phòng ngay lập tức nổ ra tiếng vỗ tay và tiếng reo hò.

Nhà điều hành sản xuất Yosuke Saito đề cập rằng Nier sẽ có phần mới miễn là Yoko Taro còn sống.

Vì Yoko Taro được biết đến là một người hơi lập dị nên hoàn toàn không ai rõ Taro nghiêm túc đến mức nào trong sự kiện này. Mọi thứ trở nên đáng nghi hơn khi SanTheSly giải thích thêm rằng trong câu chuyện của chương trình, từ “REPENT” đã được hiển thị lặp đi lặp lại trong suốt đoạn hội thoại của nó. Sự xuất hiện cuối cùng của nó trong buổi hòa nhạc đã sử dụng cách viết độc đáo của “R3PENT”, tương tự như định dạng của các kết thúc theo thứ tự bảng chữ cái của Nier: Automata. SanTheSly đã nghi ngờ đây có thể là một màn gợi ý về trò chơi chính thứ ba của Nier đang được phát triển.

Square Enix thật ra trước đây cũng đã bình luận về khả năng có phần tiếp theo của Nier: Automata cho game thủ, với nhà điều hành sản xuất Yosuke Saito đề cập rằng Nier sẽ có phần mới miễn là Yoko Taro còn sống. Tất nhiên Yoko Taro và Saito trước đây cũng đã bày tỏ sự nghi ngờ rằng một trò chơi mới trong nhượng quyền thương mại khó có thể đáp ứng được doanh thu thương mại cao như của Nier: Automata. Mặc dù không rõ liệu Taro chỉ đang trêu chọc những người tham dự hay thực sự thể hiện rằng phần tiếp theo của Nier: Automata đang được lên kế hoạch, nhưng những game thủ là người hâm mộ series giờ đây có hy vọng, chỉ là sẽ phải chờ thêm thông tin từ Taro hay Square Enix mà thôi.