Chỉ thêm chế độ mới, tựa game đã khiến Steam tăng hơn 40 ngàn người chơi đồng thời trên Steam

Tựa game khám phá dungeon khiến lượng người chơi đồng thời tăng đột biến trên Steam chỉ vài ngày sau khi thêm chế độ nhiều người chơi.
Last Epoch

Vào tháng 4 năm 2018, một bản demo miễn phí đã được phát hành như một phần của chiến dịch gọi vốn của Last Epoch.

Last Epoch vừa có sự gia tăng mạnh về lượng người chơi đồng thời trên Steam sau khi bổ sung chế độ nhiều người chơi. Tựa game khám phá dungeon đã xuất hiện ở giai đoạn early access trên Steam được một thời gian và mặc dù nó đã xây dựng được một cơ sở người hâm mộ vững chắc, nhưng số lượng người chơi đồng thời mà nó duy trì trước khi thêm chế độ nhiều người chơi chỉ là một phần nhỏ so với hiện tại.

Last Epoch đã được phát hành phiên bản early access trên Steam vào năm 2019, được cập nhật liên tục bởi đội ngũ các nhà phát triển tận tâm tại Eleventh Hour Games đồng thời xây dựng một lượng người hâm mộ trung thành. Nhóm bắt đầu với việc phát triển tập trung vào việc tinh chỉnh lối chơi hack-and-slash thu thập trong các dungeon của Last Epoch trước, sau đó mới chuyển qua nâng cấp đồ họa. Giờ đây, với việc trò chơi sắp kết thúc giai đoạn early access dự kiến vào khoảng năm nay đồng thời là ngáy chính thức phát hành tựa game, các nhà phát triển đã phát hành một loạt các thay đổi về cân bằng, nội dung mới và các tính năng mới.

Một trong những tính năng mới xuất hiện trong Last Epoch là chế độ nhiều người chơi, điều đó phần nào khiến lượng người chơi đồng thời trên Steam đã tăng từ khoảng 700-1500 lên mức cao nhất mọi thời đại là 40.591, một kỳ tích đáng chú ý đối với trò chơi cũng như các nhà phát triển của nó. Và trong khi con số giảm xuống, đến tối ngày 13 tháng 3, có khoảng 33.500 người vẫn chơi trò chơi, vẫn là một mức tăng đột biến.

Tựa game thường được so sánh với Diablo vì lối chơi hack-and-slash kinh điển của nó, Last Epoch “kết hợp du hành thời gian, thu thập thông tin trong hầm ngục thú vị, tùy biến nhân vật chuyên sâu và khả năng chơi lại vô tận để tạo ra một game nhập vai hành động cho cả người chơi lâu năm và người mới”, theo mô tả trên trang Steam của game. Last Epoch có điểm đánh giá tổng thể “very positive” với hơn 80% tất cả các bài đánh giá là tích cực. Tuy nhiên, các bài đánh giá gần đây của nó “mostly positive” với 76% bài đánh giá là tích cực, với sự gia tăng nhẹ trong các bài đánh giá tiêu cực rất có thể liên quan đến các lỗi phổ biến trong các bản cập nhật mới.

Với một cây kỹ năng tương tự, nhưng đơn giản hơn của Path of Exile, Last Epoch thực hiện điều mà những tựa game khám phá dungeon làm tốt nhất. Trò chơi mang đến một thế giới giả tưởng đầy quỷ dị và rải rác những dungeon chứa đầy chiến lợi phẩm quý giá kèm theo vô số kẻ thù để tàn sát. Và với những con số mà tựa game đã đạt được, không thể nói rằng một đợt săn lùng chiến lợi phẩm tốt và tấn công hàng loạt kẻ thù không mang bạn bè đến gần nhau hơn.

Với tựa game Diablo dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay, Last Epoch chắc chắn đang tạo đà cho các game thủ, đặc biệt là đối với những người hâm mộ thể loại game theo phong cách RPG và khám phá dungeon, những người thích thực hiện các nhiệm vụ và vượt qua dungeon của tất cả các loại quái. Và nếu những con số và đánh giá đúng với trải nghiệm của tựa game, thì Last Epoch phải là một lựa chọn vững chắc cho một tựa game khám phá dungeon để chinh phục.