Choáng với diện mạo mới của Half-Life: Alyx đồ họa đẹp đến mức khó tin

Half-Life: Alyx và những điều mà chúng ta cần biết về nó trước khi tựa game này ra mắt, Valve tỏ ra rất tự tin về dự án này.

Dù ra mắt và tồn tại từ rất lâu, nhưng Half-Life chưa bao giờ là hết hot. Thậm chí trong Half-Life: Alyx chúng ta sẽ choáng ngộp hơn với diện mạo mới của nó.

Một tựa game Half-Life mới đang kề cận chúng ta, và mặc dù nó không phải là Half-Life 3, đây vẫn sẽ là một tựa game rất thú vị và đáng mong đợi. Sau đây là tất cả những gì chúng ta biết về tựa game VR này cho tới thời điểm hiện tại, trong đó có cả ngày phát hành, thời lượng của game có thể lên tới bao lâu, những nhân vật half life nổi tiếng nào sẽ quay trở lại, và nhiều hơn nữa.
Ngày phát hành của Hal-Life: Alyx là khi nào? Half-Life: Alyx sẽ được phát hành vào ngày 23 tháng 3 năm 2020, và sẽ được bán với giá 60 USD, tuy nhiên đây sẽ là một tựa game hoàn toàn miễn phí đối với những ai đã sở hữu bộ Headset VR Valve Index. Cùng thưởng thức đoạn video gameplay của Half-Life Index được đăng tải bởi Valve.

Có rất nhiều điều thú vị có thể được tìm thấy trong đây, trong đó có hệ thống combat. Sẽ rất khó để có thể hoàn toàn hiểu những gì đang diễn ra khi ta chưa có đầy đủ thông tin, nhưng nhìn chung thì ta có thể thấy được bộ trang bị của Alyx sẽ xoay quanh khẩu súng của cô ấy. Chúng ta đã được thấy trong một video là chúng ta có thể nâng cấp tầm ngắm của nó cũng như các tùy chỉnh khác.
Bên cạnh các màn giao chiến kịch tính, chúng ta cũng đã được chúng kiến một số khoảnh khắc VR hết sức lôi cuốn được xây dựng như một tựa game được đầu tư rất kỹ càng. Ngoài ra hãng IGN còn được cung cấp thêm một số hình ảnh độc quyền về gameplay của Half-Life: Alyx.

Chúng ta đang nhắc đến Valve. Liệu có chắc chắn là game sẽ không bị đẩy lùi ngày ra mắt? Mặc dù hiện nay đang có rất nhiều tựa game lớn đã bị đẩy lùi lịch phát hành từ mùa xuân 2020 về muộn hơn nữa trong năm. Valve vừa tổ chức một cuộc AMA trên Reddit và cho biết chuyện này sẽ không xảy ra với Half-Life: Alyx. “Bên cạnh một số công đoạn căn chỉnh cuối cùng, thì tựa game này đã được phát triển hoàn thành. Có rất nhiều thành viên trong đội ngũ Valve bên cạnh các người chơi thử đã chơi qua và hoàn thành tựa game này rất nhiều lần,” đội ngũ Valve cho biết. Bạn có thể thưởng thức tất cả các tựa game Half-Life khác trên steam hoàn toàn miễn phí cho tới khi Alyx được phát hành.

“Half-Life: Alyx sẽ đến với chúng ta vào tháng 3 này, và chúng ta sẽ được ăn mừng sớm cho sự kiện này với việc tất cả các tựa game trong Half-Life Collection có thể được chơi hoàn toàn miễn phí đối với các người dùng steam, từ bây giờ cho tới khi Alyx chính thức phát hành,” Valve cho biết trong một lời công bố. “Half-Life: Alyx có bối cảnh được đặt ở trước các sự kiện diễn ra trong Half-Life 2 và các episode, nhưng game sẽ chia sẻ nhiều nhân vật và các yếu tố cốt truyện với chúng. Đội ngũ Half-Life: Alyx tin rằng cách tốt nhất để thưởng thức tựa game mới này chính là chơi qua các tựa game trước, đặc biệt là Half-Life 2 và các episode của nó, và chúng tôi muốn điều đó trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.”

Đây là dự án lớn nhất của Valve từ trước đến nay. Điều đáng chú ý rằng đây là dự án với nhiều thành viên cùng góp phần trong công cuộc phát triển nhất từ trước đến nay của Valve trong một tựa game. “Half-Life: Alyx là tựa game lớn nhất mà chúng tôi từng đặt tay vào,” nhà thiết kế của Valve Greg Coomer cho biết. “Một phần ba những ai làm việc trong dự án đều là những người có kinh nghiệm với các tựa game Half-Life trước, một số còn là người lão làng từ tựa game Half-Life đầu tiên.” Coomer còn cho biết những gương mặt mới bên cạnh đó còn cmang đến cho họ những góc nhìn mới mẻ, điều mà đã luôn là một trong những yếu tố tối quan trọng trong phát triển của họ.

Yêu cầu hệ thống của Half-Life: Alyx

Mặc dù bản thân bộ Index chỉ yêu cầu 8GB RAM và một chiếc GTX 970 ở mức độ tối thiểu, Alyx lại có yêu cầu hệ thống cao hơn chút, nhưng cũng không quá đòi hỏi người chơi phải sở hữu một dàn máy khủng.

Cấu hình để chơi Half-Life: Alyx

Hệ điều hành: Windows 10
Bộ xử lý: Core i5-7500 / Ryzen 5 1600
Bộ nhớ: 12 GB RAM
Đồ họa: GTX 1060 / RX 580 với ^ GB VRAM

Đây có cảm giác là một tựa game Half-Life thứ thiệt, với thời lượng ngang với Half-Life 2. Valve hứa hẹn Alyx sẽ mang trong mình tất cả những yếu tố làm nên một tựa game Half-Life Kinh điển, trong đó có khả năng khám phá thế giới, giải puzzle, combat nghẹt thở, và một cốt truyện được xây dựng tỉ mỉ kết nối với tất cả các nhân vật đã mang tính biểu tượng cho vũ trụ của Half-Life. Cốt truyện được đặt ở giữa Half-Life và Half-Life 2, với Alyx và cha của cô là Eli đang bí mật chống lại những Combine, một sinh vật ngoài hành tinh bí ẩn đang xâm chiếm trái đất.

Một số người đoán rằng Alyx sẽ chỉ như một bản demo cho bộ headset thực tế ảo mới của Valve, chiếc Index, tuy nhiên đây thực chất là một tựa game với thời lượng đầy đủ. Theo studio phát triển game thì sẽ cần thời gian tương đương với hoàn thành Half-Life 2 để hoàn thành Alyx. Bởi lẽ vậy mà chúng ta có thể mong đợi một tựa game với thời lượng ít nhất là 20 tiếng.

Tất cả các khẩu súng đều được sử dụng bằng một tay. Trong cuộc AMA trên Reddit vào tháng 1 vừa qua, Valve xác nhận tất cả các khẩu súng trong game sẽ chỉ cần một tay để sử dụng, tuy nhiên bạn có thể sử dụng tay còn lại để giữ cho mọi thứ trở nên chắc chắn hơn.

Đây là tựa game Half-Life đầu tiên với nhân vật được điều khiển có giọng nói. Nhân vật chính của Half-Life là Gordon Freeman chưa từng hé môi một lời, nhưng Alyx sẽ có rất nhiều điều để nói khi bạn vào vai cô ấy trong tựa game VR này. Một diễn viên lồng tiếng khác sẽ đảm nhiệm vai Alyx. Mặc dù Alyx đã được Merly Dandridge thể hiện trong Half-Life 2, phiên bản trẻ hơn của nhân vật này trong tựa game VR đã được trao lại cho Ozioma Akagh, một diễn viên đã từng đóng góp trong rất nhiều tựa game khác nhau. Trong đó có Wolfenstein II: The New Colosus và Mirror’s Edge: Catalyst.
G-Man và các gương mặt thân quen khác sẽ quay trở lại.

Khó để mà ta có thể tưởng tượng một tựa game Half-Life mà thiếu nhân vật G-Man bí ẩn, và lần này nhân vật ấy sẽ lại tiếp tục được xuất hiện và lại được Mike Shapiro đảm nhận vai diễn.

Chúng ta cũng sẽ lại được thấy sự trở lại của người ngoài hành tinh Vortigaunts, một lần nữa lại được lồng tiếng bới Tony Todd. Ellen McClaim sẽ trở lại với vai là giọng nói máy móc thâm độc của Combine Overwatch. Cha của Alyx, Eli cũng sẽ quay trở lại, tuy nhiên sau sự ra đi đáng tiếc của diễn viên lồng tiếng gốc của nhân vật này là Robert Guillaume vào năm 2017, vai diễn này đã được trao lại cho Moses Black. Half-Life Alyx có lẽ sẽ không phải là tựa game cuối cùng trong series mà chúng ta được thấy trong dòng game này ở tương lai không xa. Chúng ta đều đã biết rằng Alyx là một tiền truyện, và không phải là Half-Life 3. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là con số 3 thần thánh kia sẽ không còn được xuất hiện.

Thời báo The Verge đã hỏi nhà thiết kế David Speyrer rằng đây có phải là sự trở lại hoàn toàn của series game Half-Life, và những người hâm mộ có thể mong đợi được thêm điều gì trong tương lai. “Việc mà rất nhiều người ở Valve mong chờ được quay trở lại thế giới của Half-Life từ rất lâu là một điều có lẽ không mấy bất ngờ,” Speyrer nói,”và trải nghiểm này chỉ có khẳng định thêm điều đó.” Nhà thiết kế tiếp tục bổ sung sau đó, giải thích rằng Valve đã khám phá thêm nhiều cách để truyền tải câu chuyện của thế giới của Half-Life đến với người chơi cũng như các trải nghiệm chơi game mới mà hãng có thể đem đến cho người chơi. “Đương nhiên là chúng ta vẫn cần phải chờ đợi xem mọi người đón nhận Half-Life: Alyx ra sao khi game được phát hành, nhưng chúng tôi vẫn mong muốn sẽ được tiếp tục với series này,” Spayrer nói.