Có đến 1/3 game thủ PC đang chơi Battle Royale; châu Á vẫn chuộng PUBG nhất

Một báo cáo mới cho biết chi tiết về sự phổ biến của thể loại Battle Royale tại thời điểm này.

Việc các nhà sản xuất đua nhau liên tục cho ra đời, hoặc lấn sân sang thể loại đấu trường sinh tử, đều có nguyên do riêng của nó. Sự thành công của PlayerUnknown’s Battlegrounds hồi tháng 3 năm ngoái đã giúp năng tầm Battle Royale, sau đó đến lượt Fortnite góp phần làm nó thêm bùng nổ trong cộng đồng. Theo một báo cáo mới gần đây nhất cho hay, có đến một phần ba lượng game thủ PC toàn cầu đang chơi một tựa game thuộc thể loại Battle Royale.

Có đến 1/3 game thủ PC đang chìm đắm trong Battle Royale; châu Á vẫn chuộng PUBG nhất

Báo cáo này đến từ các nhà phân tích tại Newzoo, tiết lộ rằng 30,1% người chơi PC đã dành thời gian trải nghiệm các trò chơi Battle Royale vào tháng 2. Trong đó, Fortnite chiếm khoảng 16,3%, còn PUBG thì chỉ có 14,6%. Các trò chơi khác bao gồm DayZ, H1Z1, và Ark: Survival of the Fittest thì chiếm tỉ lệ thấp hơn rất nhiều trong danh sách, đều ít hơn 5%.

Có đến 1/3 game thủ PC đang chìm đắm trong Battle Royale; châu Á vẫn chuộng PUBG nhất

Phần lớn thành công của PUBG vẫn tập trung ở thị trường châu Á, với 52% game thủ Trung Quốc chơi trò chơi trong tháng hai so với Fortnite chỉ vỏn vẹn… 1% thị phần trong cùng thời kỳ. Đáng chú ý, PUBG còn vượt mặt LMHT ở chính đất nước tỉ dân, khi tựa game MOBA của Riot “chỉ” nắm giữ 23.3% người chơi PC.

Tuy nhiên, Fortnite vẫn tiếp tục phát triển trên toàn thế giới. Điều này được phản ánh rõ nét trên các dịch vụ streaming hàng đầu như Twitch và YouTube. Fortnite nắm giữ 17,9% số giờ xem hàng ngày trong khi PUBG chỉ có 11,8%.

Có đến 1/3 game thủ PC đang chìm đắm trong Battle Royale; châu Á vẫn chuộng PUBG nhất

Bên cạnh đó, Fortnite cũng sở hữu game thủ lập kỷ lục kênh stream cá nhân có lượt xem khủng nhất trên Twitch với hơn 600k khán giả đồng thời. Còn Youtube, gần đây cũng đã diễn ra sự kiện chơi Fortnite thu hút gần 1,1 triệu khán giả cùng xem.

Theo PCGamesN