Cỏ Máu: Trải nghiệm bản demo gần 10 phút đầy sợ hãi

Cỏ Máu là tựa game kinh dị góc nhìn thứ nhất lấy cảm hứng từ những câu chuyện ma phổ biến ở vùng nông thôn miền Nam Việt Nam.

Cỏ Máu hay Blood Field tái hiện lại khung cảnh làng quê bình dị và thân thuộc nhưng kết hợp với chơi những truyền thuyết dân gian ghê rợn đảm bảo khiến cho nhiều game thủ phải mất ngủ khi nhớ lại những câu chuyện ma được ông bà mình kể khi còn nhỏ. Ngay từ khi tung ra trailer đầu tiên, những hình ảnh như bia mộ, lư hương cùng chiếc bàn thờ với tấm ảnh không nhìn rõ mặt. Tất cả các yếu tố đều báo hiệu cho game thủ biết đây sẽ là một tựa game kinh dị vô cùng ghê rợn. Thêm vào đó giai điệu nỉ non bài vọng cổ Dạ Cổ Hoài Lang cứ liên tục cất lên một cách não nề trong suốt phần giới thiệu của trò chơi. Trong khung cảnh làng quê quen thuộc, chúng ta sẽ đồng hành cùng một thanh niên tên Minh.

Anh đã vô tình tìm ra được một sự thật kinh hoàng về cái chết bi thảm của một cô gái trẻ và đã phải trải qua những sự kiện kinh hoàng, thử thách tinh thần của anh trong quá trình tìm ra sự thật đằng sau cái chết đó. Sau thời gian chờ đợi, cuối cùng anh Mọt đã có dịp chạm vào phần chơi thử của Cỏ Máu vừa xuất hiện trên Steam. Khởi đầu demo là màn hình chờ với phần nhạc nền đờn ca tài tử đậm chất miền Tây sông nước. Tiếng đàn kìm réo rắt cùng nhịp phách song lang có thể không quen thuộc với nhiều người nhưng rõ ràng những game thủ bị thu hút bởi yếu tố chuyện ma dân gian Nam Bộ của trò chơi hẳn sẽ cảm thấy phấn khích. Ngay từ lúc mở màn, câu dẫn quen thuộc và có phần rùng rợn mà ai cũng từng nghe hồi nhỏ khi vòi người lớn kể truyện cổ tích đã vang lên. Ông bà ta từng nói sống chết có mệnh, phú quý do trời.

À đó là ông bà của ai chứ ông bà anh Mọt thường răn đe con cháu trước khi kể chuyện xưa bằng những câu đại khái như thiện hữu thiện báo, ác giả ác báo. Những kẻ làm điều ác không sớm thì muộn cũng phải gánh chịu hậu quả cho tội lỗi của mình. Cỏ Máu cũng có màn mở đầu theo kiểu chơn chất, rặt kiểu miền Nam như vậy với câu chuyện hồi đó, ở dưới quê của tao, người ta hay truyền miệng nhau về cái chết oan uổng của một cô gái xinh đẹp. Nhưng khi người ta đang háo hức chờ xem chuyện gì sẽ được tiết lộ như nguyên nhân cái chết, kẻ nào ra tay hay ngày tháng năm sinh của cô gái thì trò chơi đột ngột chuyển sang góc góc nhìn thứ nhất của nhân vật chính.

blood-field-co-mau

Từ giờ anh Mọt sẽ vào vai anh Minh để khám phá cô gái, à không, là khám phá bí mật về vụ án mạng của cô gái. Quá là rõ ràng luôn, game nó đã điên cuồng ám chỉ như thế kia thì dù anh là ai, anh làm cái gì thì, anh thích hay không cũng phải chạm mặt cô gái ấy thôi anh Minh ạ. Trong tầm mắt của Minh là chiếc bàn gỗ đơn sơ với ánh sáng leo lét hắt ra từ chiếc đèn hột vịt. Trên bàn có một tờ báo với dòng giật tít vô cùng kinh điển mà bất cứ tựa game kinh dị nào cũng khuyên dùng. Nghi án chồng giết vợ rồi tự tử. Hỏi chấm. A lô, chắc bạn sẽ nghĩ cô gái xấu số đó là người vợ bị chồng giết chứ gì? Không, làm gì đơn giản thế, game ngày nay muốn hấp dẫn thì phải rắc một đống plot twist vào.

Chứ nhìn mỗi tờ báo mà đoán ra được hung thủ với cốt truyện như Conan thì thế nào cũng ăn bom Negative đến méo mỏ trên Steam cho coi. Chúc mừng Minh, anh đã tìm ra một manh mối giúp bản thân mình rối trí đầu tiên. Theo phần text duy nhất không bị dùng hiệu ứng filter làm mờ trên bài báo thì lúc rạng sáng người vợ được phát hiện nằm chết cạnh miếu thờ, kế bên là con dao tang vật. Người chồng sau đó đã treo cổ tự sát trong ngày hôm đó. Câu chuyện được kể lại bởi em trai của nạn nhân trong khi cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra vụ việc. Với các đầu óc đang nhảy số, có lẽ hàng chục giả thuyết đã được đưa ra từ ghen, vẫn là ghen, cuối cùng là ghen.

blood-field-co-mau

Đọc xong tờ báo mà thật ra chỉ ngắn chưa bằng cái mẩu tin rao vặt, Minh thấy lạnh sống lưng vì đêm hôm khuya khoắt mà thằng nào mở toang hết cả cửa chính lẫn cửa sổ. Minh nhìn ra vườn thì thấy một cô gái tóc dài xõa xuống che kín mặt, trên người mặc bộ váy màu trắng nhưng không tinh có lẽ vì lâu ngày chưa giặt. Minh thầm nghĩ con điên nào nửa đêm lại đứng trong vườn như thế kia, không sợ ma bắt hay sao. Minh muốn ra ngoài nói chuyện với em ấy thì phát hiện cô gái đã biến đâu mất, lúc này nhìn kỹ lại thì ngôi nhà này rất quen với những ai từng có kỷ niệm khi về quê chơi. Hồi đó anh Mọt thường được ông bà cho về Bến Tre chơi vào mỗi dịp hè, và căn nhà của ông dượng Chín cũng giống y hệt căn nhà Minh đang khám phá.

Trong Cỏ Máu là những tấm vách gỗ đơn sơ mộc mạc nơi phòng khách, xen lẫn những liếp tranh nhuốm màu thời gian ở chái bếp. Mái nhà được lợp ngói âm dương, còn xung quanh là những con rạch phân chia từng ngôi nhà với nhau. Minh bước đi vòng quanh khu vườn và thấy một đặc sản mà ngày xưa cứ về quê là thấy. Chuối. Cơ man nào là chuối, trước nhà, bên hông, phía sau, nơi nào cũng thấy chuối vì cái loài cây này dễ trồng, giá trị kinh tế không cao lắm nhưng được cái đa dụng. Lá thì dùng để gói xôi, gói thịt cá, nấu ăn, thân thì băm ra trộn với cám để lũ heo có thêm chất xơ trong khẩu phần. Hoa chuối hay miền Nam gọi là bắp chuối thì khỏi nói, trộn gỏi, ăn kèm, làm món chính, thứ gì cũng ngon lành hết. Cuối cùng là mấy trái chuối thì không bao giờ thoát khỏi tầm mắt của đám con nít mỗi khi phụ huynh không để mới tới.

blood-field-co-mau

Minh đi lòng vòng nhưng cái camera lia quá nhanh làm cả Minh lẫn anh Mọt đều choáng váng như vừa bị Uchiha Itachi thi triển ảo thuật cao cấp Tsukuyomi. Có lẽ trong cơn choáng váng đầu óc vì góc quay của camera mà Minh thấy một bóng trắng tóc dài mặc váy chạy vụt qua trước mặt bằng cả tứ chi. Minh muốn hỏi, hey girl vì sao có chân không đi mà lại chạy với tư thế kỳ cục như vậy. Nhưng mới hey thì bóng trắng đã lủi thẳng vào vườn đu đủ rậm rạp ở bên trái. Minh mỉm cười ngầm hiểu với bóng trắng kia rồi tiếp tục cuộc điều tra xem tôi là Minh còn đây là đâu của mình. Đến căn nhà xây bằng gạch ống nằm biệt lập phía sau khu vườn, anh thanh niên của Khanh Nhỏ bị hù một phát suýt tè ra quần bởi cái bóng trắng.

Không rõ đó có phải là kẻ vừa chạy vào vườn đu đủ sau đó quay lại hù Minh hay không. Nếu là nhiều con ma thì có lẽ bởi vì ngân sách thiếu thốn cỉa Cỏ Máu nên phục trang của các diễn viên ma có phần đơn điệu và không thể phân biệt được. Tuy nhiên nếu đây chỉ là một con ma thì xin lỗi, phần càm ràm trước đó của anh Mọt coi như bỏ. Sau khi bị ma hù, Minh cố giữ vững rank Thách Đấu để bước vào nhà và tìm thấy một chiếc hộp. Thoạt nhìn là biết ngay có thêm manh mối rồi, Minh bình tĩnh mở hộp ra xem và nhận ra đây là một bức thư viết tay của thầy lang hoặc thầy pháp tên Tứ. Theo đó vợ chồng chủ nhà đang điều trị vô sinh và thầy cam đoan rằng chỉ cần trồng cây thuốc của thầy đưa trong 13 ngày. Sau đó hái lá phơi khô rồi sắc ra cho vợ uống liên tục, đảm bảo 6 tháng sau người chồng sẽ có thằng cu để nối dõi tông đường.

blood-field-co-mau

À há đến đây thì Conan Việt lại có suy luận từ các vụ án mới lẫn cũ đọc trên báo Công An TP.HCM, mấy vụ này kiểu gì rồi thầy bà cũng mất linh. Tuy nhiên cô vợ vẫn sẽ mang thai chỉ có điều cái thai đó là sự góp vốn sản xuất của chồng cô hay của ông thầy Tứ thì chưa biết. NHƯNG, sao anh Mọt ghét cái chữ này quá, cốt truyện game kinh dị làm gì đơn giản vậy. Chúc mừng Minh, trong quá trình tham quan ngắm cảnh miền Tây và bị ma hù nhiều lần, anh lại tìm ra một manh mối giúp bản thân mình rối trí thứ hai trong bản demo. Trong căn nhà thì ngoài chiếc hộp trên bàn tiếp khách, còn có tủ thờ cùng tấm lịch màu đỏ đang dừng ở ngày 17/4/1983. Mở vội Google lên tra cứu thì phát hiện không có vụ án nào tại Việt Nam liên quan đến ngày này hết.

Ở gian trong của ngồi nhà, Minh lại tìm thấy bức thư của người chồng tên Nam gửi cho vợ với nội dung bày tỏ niềm thương nhớ khi đi công chuyện ở xa. Thuốc của thầy Tứ rất hiệu nghiệm, vợ của anh đã mang bầu hai tháng rồi. Thầy Tứ còn dự đoán đó sẽ là một thằng cu và Nam hồ hởi khi nghĩ về tương lai hạnh phúc khi đem đứa nhỏ khoe với cha mẹ của mình. Cháu đích tôn mà lại, ông bà hẳn là cưng như trứng mỏng. Không biết Minh có phát hiện ra chuyện gì kỳ lạ hay không nhưng sao anh Mọt thấy chữ trong bức thư của thầy Tứ lẫn anh Nam lại giống nhau như thể được viết bởi một người. Nếu là vấn đề về kỹ thuật, hết demo của Cỏ Máu nó sẽ không tồn tại nữa nhưng nếu là cố ý thì cốt truyện bắt đầu hack não thêm rồi đó.

Minh ra ngoài vườn, anh tìm thấy nơi trồng lá thuốc, có lẽ đây là cây thuốc mà thầy Tứ đã nhắc tới chăng? Dù không mắc chứng vô sinh như Nam nhưng vì giải đố để đi tiếp thế nên Minh vẫn phải hái lá vào nấu thuốc. Trong quá trình cook med, có lẽ do trước nay đã quen chế LSD hơn là nấu thuốc cổ truyền nên Minh đã làm vỡ tan cái ấm đun thuốc. Nhưng chính vì cái ấm vỡ đã làm rơi ra một chiếc chìa khóa để Minh có thể đi tới khu vực kế tiếp. Lúc băng qua một cái cầu cá tra lộ thiên, anh thầm nghĩ Nam hẳn là một tay giàu có cự phách ở vùng này vì nãy giờ Minh băng qua 2 căn nhà, 3 khu vườn cùng 4 lớp cửa rào vẫn chưa thấy có vẻ gì là hết khu đất của nhà Nam cả. Dọc đường đi Minh phát hiện một ngôi miếu nhỏ có lư hương bị lật đổ. Đột nhiên có tiếng quấy khóc của trẻ sơ sinh vang lên làm anh Mọt hoảng quá điều khiển Minh chạy mất dép nên không rõ cái miếu đó thờ ai. Con của Nam chăng?

Sau khi chạy một vòng, Minh quay về với ngôi nhà biệt lập lúc trước trong Cỏ Máu, là thư quảng cáo phương thuốc của thầy Tứ trên bàn đã chuyển thành lá thư của Nam. Anh nói chỉ còn vài ngày nữa là mình giải quyết xong công chuyện, có lẽ tuần sau Nam sẽ về với vợ. Anh cũng không quên đây là thời gian vô cùng quan trọng với đứa trẻ nên thay vì khuyên vợ ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi thư giãn anh lại khuyên vợ nhớ sử dụng đầy đủ bùa chú mà thầy Tứ cho. Nam hy vọng đứa trẻ sẽ thông minh khỏe mạnh và làm rạng danh cho gia đình dòng họ, bất chấp nó có muốn hay không. Bên dưới một chiếc bàn bị phủ tấm chiếu mới chưa trải sự đời, Nam tìm thấy tờ giấy mô tả về bùa sinh con trai do thầy Tứ cung cấp. Đây là loại bùa chú vô cùng thân thiện với người sử dụng, không cần tốn công chuẩn bị hay chờ đợi mệt mỏi.

Cách sử dụng là đốt và uống giống như phương thức plug and play mà nhiều hãng đồ điện tử đang thi nhau quảng cáo hiện nay. Ở trên giường, cuối cùng Minh cũng đã nhìn thấy tận mắt lá bùa trông như thế nào. À thì ngoại trừ cái hình vòng xoáy ở giữa thoạt nhìn có hơi giống biểu tượng của Konoha, các chi tiết con lại của tấm bùa không nói lên bất cứ thông tin hữu ích nào. Quả nhiên cứ vẽ cái gì khó hiểu là bị chửi vẽ như vẽ bùa cũng không oan. Nhớ lại cách để lấy được chiếc chìa khóa trong ấm thuốc lúc trước, Minh dù không có thai nhưng vẫn phải cắn răng đốt lá bùa. Anh hy vọng có thứ gì đó sẽ đổ bể như lần trước thì mình sẽ không cần uống cái đồ chơi này. Đốt xong, khi chưa kịp làm gì thì cả Minh lẫn Mọt đều bị hù bởi bóng ma công chúa áo trắng. Trên vách tường trong nhà xuất hiện nhiều vết máu cùng những con số Ả rập và La Mã kỳ lạ cũng được viết bằng máu.

Minh nhìn sang tấm lịch kế bàn thờ thì phát hiện nó đã thay đổi ngày tháng, bây giờ là ngày 15 tháng 10 năm 1983. Sau khi quan sát hết những con số được viết màu máu trong các vách tường trong nhà, cuối cùng Minh đã tìm ra mã số để mở khóa cái hộp sắt được đặt ngay ngắn trên giường mà không quan tâm ai hay “thứ gì” đã mang nó để ở đó. Trong hộp là một cái lược và trước khi Minh tìm hiểu xem cái lược này được ai sử dụng thì một giọng nữ ai oán vang lên: “Tôi chết oan quá!!!” Tiếp đó bóng trắng theo ám Minh từ đầu đến giờ xuất hiện dưới sàn nhà và bò chậm rãi về phía thanh niên đang cứng hết cả người vì hưng phấn hoặc nhiều hơn là sợ hãi. Lúc này thì bản demo kết thúc với lời cảm ơn của TEGA Studio vì đã trải nghiệm cũng như hẹn gặp lại trong phiên bản chính thức.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?