Có thể bạn chưa biết: Nghệ sĩ quá cố, phù thủy âm nhạc Avicii từng sản xuất một tựa game riêng

Đáng tiếc là chưa đầy nửa năm sau khi trò chơi được ra mắt chính thức, linh hồn của nó là Avicii đã ra đi mãi mãi.

Vào rạng sáng hôm qua 21/4/2018 (theo giờ Việt Nam), một trong những nhà sản xuất âm nhạc đương đại xuất sắc nhất thế giới - Tim Bergling (nghệ danh Avicii) đã qua đời tại Muscat, Oman. Đây là thông tin được xác nhận bởi người đại diện Diana Baron trên tạp chí Billboard.

Có thể bạn chưa biết: Nghệ sĩ quá cố, phù thủy âm nhạc Avicii từng sản xuất một tựa game riêng

"Chúng tôi vô cùng đau buồn khi thông báo về sự ra đi của Tim Bergling, còn được biết đến là Avicii. Anh ấy được phát hiện qua đời ở Muscat, Oman vào chiều thứ Sáu theo giờ địa phương, ngày 20/4. Gia đình anh ấy cảm thấy suy sụp và yêu cầu có được sự riêng tư vào thời điểm khó khăn này. Không thông cáo nào sẽ được đưa ra thêm", ông Diana Baron cho biết.

Avicii, sinh năm 1989, tại Stockholm, Thuỵ Điển - là một trong những nhà sản xuất/ DJ nổi tiếng nhất thế giới. Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Avicii đã ghi dấu với hàng loạt bản hit đình đám như "Wake Me Up", "You Make Me", "X You", "Hey Brother", "The Days", "The Nights" hay "Waiting for Love". Vào năm 2011, cố nghệ sĩ 29 tuổi này từng nắm giữ vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng 100 DJs bình chọn bởi tạp chí DJ Magazine. Trong hai năm sau đó 2012 và 2013, Avicii liên tiếp nắm giữ vị trí số 3. Tại giải Grammy, Avicii được đề cử 2 lần cho ca khúc Sunshine (2012) và đĩa đơn Levels (2013).

Có thể bạn chưa biết: Nghệ sĩ quá cố, phù thủy âm nhạc Avicii từng sản xuất một tựa game riêng

AVICII | VECTOR - Game Trailer PS4

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc đầy ánh hào quang, ít tai biết rằng Avicii đã từng tham gia sản xuất một dự án game có tên “Invector”. Ra mắt lần đầu tại hội chợ Paris Games Week 2015, Invector có tên nguyên thủy là Avicii Vector. Trò chơi là dự án hợp tác giữa 3 bên Sony (nhà phát hành), Hello There Studios (đơn vị sản xuất) và Avicii (cố vấn âm nhạc).

Là tựa game âm nhạc kết hợp hành động, đi bàn, Invector được phát hành độc quyền trên nền tảng PS4 của Sony từ ngày 7/12/2017. Bên cạnh phiên bản trên PS4, Hello There Studios còn phát hành một phiên bản phụ trên di động có tên "Avicii | Gravity HD". Với câu chuyện về một tàu con thoi trên hành trình sinh tồn và khám phá vũ trụ, game yêu cầu bạn phải vượt qua nhiều màn chơi khác nhau bằng việc tránh né các chướng ngại vật. Đi dần từ dễ đến khó, các màn chơi sẽ dồn dập, cuốn hút và đương nhiêu cũng sẽ đem đến nhiều thử thách cho người chơi. Bên cạnh lối chơi tốc độ, âm nhạc của Avicii chính là chất xúc tác biến đây trở thành một sản phẩm giải trí hội tụ đầy đủ những phẩm chất tuyệt vời.

Có thể bạn chưa biết: Nghệ sĩ quá cố, phù thủy âm nhạc Avicii từng sản xuất một tựa game riêng

Với tất cả những gì đã đóng góp cho âm nhạc nói riêng và ngành giải trí thế giới nói chung, Avicii xứng đáng được bước vào ngôi đền của những huyền thoại, nơi mà những Michael Jackson, John Lennon hay Chester Bennington đang chờ đón. Chúc anh yên nghỉ và chắc chắn rằng những di sản mà anh để lại sẽ còn được nhớ mãi theo thời gian.