Cốt truyện Creepy Tale 3: Hành trình chuộc tội

Là câu chuyện cổ tích kể về hành trình chuộc lỗi của cô bé Ingrid tự mãn, vậy chuyện gì sẽ xảy ra trong Creepy Tale 3 đây?

Ngày xửa ngày xưa là câu mở đầu quen thuộc trong chuyện cổ tích, nơi công chúa sẽ gặp hoàng tử, người tốt sẽ được báo đáp, nỗ lực cuối cùng sẽ có hồi báo. Nhưng ngày nảy ngày nay, chuyện cổ tích không đơn thuần là hoa hồng và bánh ngọt, chẳng hạn như Creepy Tale 3 và cô bé Ingrid vậy.

Vì những hành vi sai trái của mình trong quá khứ, Ingrid xinh đẹp đã bị đày xuống địa ngục. Tại đây, Ingrid luôn phải đấu tranh với bóng tối đang khát khao xâm chiếm toàn bộ linh hồn của mình trong khi nỗ lực tìm về sự cứu rỗi. Cái kết nào sẽ đón chờ Ingrid? Sám hối, chuộc tội hay buông thả cho bản ngã xấu xa của mình? 

Để Mọt kể cho bạn nghe câu chuyện về số phận của cô bé tội nghiệp ấy trong cốt truyện Creepy Tale 3 nhé! Giờ thì ta bắt đầu thôi.

Mở đầu của câu chuyện cổ tích

Ngày xửa ngày xưa, ở một vùng đất nọ, có một cô bé vô cùng xinh đẹp tên là Ingrid. Nhưng trái với vẻ ngoài đáng yêu, Ingrid lại là một cô bé vô cùng xấu tính và tự phụ, cô thường dành hàng giờ mỗi ngày chỉ để tự ngắm mình trong gương và ca ngợi sự xinh đẹp không tì vết của mình.

Một ngày nọ, khi Ingrid như thói quen vẫn đang tự ngắm mình trong gương, người mẹ đến bảo cô hãy mang những chiếc bánh mì mới nướng thơm lừng đi thăm bà. Ingrid cáu kỉnh khi bị cắt ngang công việc ưa thích nên trả lời trống không, vùng vằng nhận lấy ổ bánh rồi bỏ đi, để lại người mẹ thở dài vì đứa con gái ngang bướng.

Trên đường đi, Ingrid bị một vũng bùn cản đường, vì không muốn làm bẩn đôi giày yêu thích của mình, cô ném ổ bánh mì xuống bùn để làm đệm bước qua. Không may cho cô khi một con quỷ nấp gần đó đã chứng kiến tất cả. Ngay khi Ingrid vừa dẫm chân lên ổ bánh mì, vũng bùn bỗng trở thành một cái hố sâu, khiến cô bé rơi xuống dưới trong tiếng cười khoái trá của con quỷ nhỏ.

Cái hố dẫn Ingrid rơi thẳng xuống hang ổ của hai vợ chồng phù thủy nhưng cô chẳng hề sợ hãi, ngược lại còn tỏ thái độ vô cùng xấc láo. Cô luôn miệng hạch sách vợ chồng phù thủy, thậm chí gọi họ là lũ quái vật bẩn thỉu. Dù bị sỉ nhục thậm tệ nhưng lão phù thủy không tỏ ra tức giận, lão còn tỉ mỉ giải thích Ingrid rơi xuống đây vì cô bé là một đứa trẻ hư.

Mặc cho hai vợ chồng phù thủy lên giọng đe dọa sẽ ăn thịt cô, Ingrid vẫn giữ nguyên tính nết bướng bỉnh và tiểu thư của mình. Cô bé leo lên một chiếc thang máy được làm từ cây ăn thịt để bỏ trốn, trước khi đi còn không quên thè lưỡi trêu tức hai vợ chồng lão phù thủy.

Tuy nhiên con quỷ nhỏ vốn là cháu của vợ chồng lão phù thủy lại xuất hiện, nó làm chiếc thang máy thay vì đưa Ingrid lên trên lại càng tiến sâu hơn xuống thế giới dưới lòng đất.

Trò chơi chuộc lỗi bắt đầu

Thang máy cuối cùng dừng ở một nơi trông khá giống hang động với những khối đá nhọn hoắt, con quỷ rủ Ingrid tham gia một trò chơi nhỏ. Thắng nó sẽ đưa cô về nhà nhưng thua thì phải chịu hình phạt biến thành tượng đá. Trước khi bắt đầu, con quỷ giới thiệu mình tên Molek và không quên nhắc nhở cô bé liệu mà cư xử cho phải phép ở nơi này.

Muốn bắt đầu trò chơi, Ingrid phải nhúng tay vào một thác nước để thông đến thế giới của quỷ nhưng  nhiệt độ khủng khiếp của nó làm cô rụt tay lại rồi bật khóc. Molek thấy Ingrid khổ sở như vậy thì bật cười khoái trá mở lời trêu chọc rồi bảo cô hãy nhìn xuống tay mình, lúc này hai bàn tay Ingrid xuất hiện những dấu ấn khá kỳ dị.

Molek giải thích con số màu đỏ bên tay trái tượng trưng cho tội lỗi và những việc độc ác mà Ingrid làm, còn số 0 bên tay phải là những điều tốt đẹp của cô bé. Ingrid giận dỗi hỏi lại vậy mình cần phải làm gì để chiến thắng trò chơi này nhưng Molek chỉ đáp lại một cách hờ hững cô hãy cứ là chính mình. Cảm thấy bực bội vì đáp án lấp lửng, Ingrid thử đi qua thác nước lần nữa nhưng mỗi lần muốn vượt qua thì lại bị nước nóng làm bỏng phải lùi về. 

Không còn cách nào khác, Ingrid chỉ có thể đi sâu vào trong tìm lối ra khác và bắt gặp một hố dung nham nơi có nhiều bức tượng đá những đứa trẻ đang mắc kẹt bên dưới. Ingrid nhảy qua chiếc cầu bằng xúc xắc sang bên bờ kia, nhưng còn chưa kịp thở lấy hơi thì mặt đất bên dưới bỗng lún xuống, lôi tuột cô bé xuống sâu hơn nữa.

Ingrid trôi theo đường ống đến một nhà máy của những con quỷ nhỏ có ngoại hình giống Molek và tỏ ra bực tức vì quần áo bị lấm lem. Sau khi phá hoại quá trình vận hành của nhà máy, Ingrid sẽ trượt xuống một cây cầu treo. Tại đây, Molek đã chờ sẵn và tiếp tục trêu chọc Ingrid, cuối cùng nó khuyên cô cẩn thận đừng để bà dì Toothache phát hiện.

Hang ổ của đám cú và dì Toothache

Bên kia cây cầu là một căn phòng với những bức phù điêu kỳ quái, Ingrid đi qua cánh cửa lớn hơn trong căn phòng và được dẫn đến nơi làm việc của những con cú có tay và chân như con người. Đương nhiên là hành động phải cẩn thận không để chúng phát hiện, vì đám cú này có vẻ không được thân thiện với con người cho lắm.

Hóa ra đây là chỗ đám cú tạo ra những chiếc dreamcatcher nhằm ru ngủ những đứa trẻ mãi mãi, Ingrid thử ngả lưng trên một chiếc ghế nhìn giống như ngai vàng rồi thiếp đi lúc nào không hay. Cô thấy mình đang nằm cạnh một cánh cửa kỳ lạ nên thử đi qua nhưng lại dậy vì cơn ác mộng. Nghĩ rằng do cái dreamcatcher gây ra, Ingrid đã thử sửa nó. Sau khi đã sửa xong, Ingrid thử ngồi lên chiếc ghế, thiếp đi thêm lần nữa.

Lần này, cô thấy mình trôi dạt đến một chiều không gian gồm nhiều cánh cổng khác nhau, tại đây Ingrid gặp được vua cú và yêu cầu ông chỉ mình cách thoát ra khỏi nơi đây. Vua cú không nói gì, rồi bất thình lình lao đến nhập vào người cô bé. Ingrid giật mình tỉnh dậy, cô thấy mình đang đội vương miện bằng lông cú và được những con cú khác quỳ lạy như một nữ hoàng. 

Ingrid yêu cầu đám cú chỉ đường cho cô ra khỏi đây nhưng chúng lại dẫn cô đến gặp những thần dân cú khác. Molek lúc này xuất hiện ngỏ ý muốn lấy đi chiếc vương miện và được Ingrid đồng ý. Có điều khi con quỷ vừa chạm vào thì chiếc vương miện bỗng tan biến. Không còn vương miện, đám cú bắt đầu nhìn Ingrid như kẻ địch và đuổi theo tấn công. 

Cô bỏ chạy đến một tòa lâu đài, nơi này trông khá kỳ lạ vì mọi thứ đều được làm từ răng và những chiếc kìm bẻ răng. Tại đây, Ingrid gặp một con quỷ mặc áo vest rách rưới đang đập cửa đòi vào lâu đài khám răng. Thấy nó quá ồn ào, cô đề nghị con quỷ nên tìm một đường khác để vào trong thay vì cứ ở ngoài đập cửa như thế.Cuối cùng Ingrid và con quỷ quyết định hợp tác để tìm cách vào trong.

Nhờ sự giúp đỡ của con quỷ, Ingrid đã vào được bên trong lâu đài. Lúc này, chủ nhân của nơi này là dì Toothache xuất hiện, bà ta ăn mặc kiểu y tá, nhưng cơ thể thì chẳng khác gì một bộ xương khô. Dì Toothache bắt Ingrid mở miệng và bắt đầu kiểm tra những chiếc răng nhỏ xinh. Sau đó bà ta biến tay mình thành một chiếc kìm để nhổ nhưng chiếc răng của cô bé.  

Nhưng bà ta chợt dừng lại và quyết định đi nướng bánh cho cô bé trước, rồi mới nhổ sạch hàm răng đáng yêu kia sau. Sau khi dì Toothache rời khỏi, con quỷ từ trên nóc nhà nhìn xuống, nó xin lỗi Ingrid rồi bỏ đi, mặc kệ cô vùng vẫy trong cái bẫy. Được thôi, cô cũng chẳng cần. Ingrid thầm nghĩ rồi tự tìm cách thoát ra và trốn vào cái tủ gần đó trước khi dì Toothache quay lại.

Quay lại và thấy con mồi biến mất, dì Toothache tức giận lùng sục khắp lâu đài. Chờ đến khi bà ta rời đi, Ingrid mới dám leo ra khỏi tủ và tìm đường thoát. Dưới tầng hầm lâu đài, Ingrid nhìn thấy rất nhiều đứa trẻ bị trói trên ghế nha sĩ chờ đến lượt bị nhổ răng. Để thoát thân, cô thậm chí còn không ngần ngại kéo lưỡi hoặc nhổ hết răng của những đứa trẻ tội nghiệp ấy. 

Ingrid  sau đó sẽ tìm thấy một lối đi bí mật nằm phía sau bức tranh của dì Toothache, nó dẫn cô xuống một căn hầm bí mật, nơi này chất đầy những bộ xương trắng.Ingrid đi đến cuối đường và tìm thấy một cánh cửa khác dẫn cô bé đến khu nghĩa trang.

Điểm kết thúc của cuộc hành trình

Molek chờ sẵn ở đó, nó ngồi vắt vẻo trên bia mộ và quan sát Ingrid. Cô bé tỏ ra khó chịu và bày tỏ muốn về nhà ngay, nhưng con quỷ chỉ thản nhiên đáp trò chơi vẫn đang tiếp tục. Ingrid bực bội bỏ đi, ngay sau đó dì Toothache cũng đuổi đến. Molek thấy thế thì không ngần ngại ăn nói xà lơ với dì Toothache nhằm đánh lạc hướng bà ta, cảm thấy Molek đang trêu đùa mình, dì Toothache tức giận quay lại lâu đài mặc kệ Ingrid, vì bà ta không tin một đứa nhãi nhép như cô có thể sống sót ở đây.

Về phần Ingrid, cô đi sâu vào trong khu nghĩa trang và nhìn thấy một người đàn ông trông có vẻ giống quý ngài sâu bướm trong Alice in the Wonderland đang hất cùn. Cảm thấy chẳng có gì thú vị, cô tiếp tục đi xuống khu hầm bên dưới và gặp người đóng quan tài, trông ông ta khá giống Geppetto, bác thợ mộc đáng kính đã tạo ra cậu bé người gỗ Pinocchio trong câu chuyện của Carlo Collodi.

Nhìn thấy Ingrid, người đóng quan tài kể rằng ông bị giam giữ ở nơi này và nhờ Ingrid tìm giúp chiếc chìa khóa mở dây xích. Đổi lại ông ta sẽ tặng Ingrid một món quà có giá trị. Nói xong người đóng quan tài tặng cho Ingrid một con rối gỗ có thể tự cử động và nói nó sẽ giúp ích cho cô trên chuyến hành trình.

Kẻ giam giữ ông lão là những thây ma sống ở nghĩa trang, khi nhìn vào những bức ảnh treo trên tường thì có lẽ những tên này có quan hệ gia đình với dì Toothache. Sau khi lẩn trốn khỏi tầm mắt của đám thây ma và tìm được một mảnh giấy, Ingrid định leo lên mặt đất để nhờ Molek đọc giúp thì bị hồn ma một cậu bé nhờ giúp đỡ.

Cậu bé đó van xin Ingrid khi trở về hãy đưa mình theo cùng, để cậu được về với mẹ. Dĩ nhiên với cá tính khó ở, Ingrid quyết định phớt lờ cậu bé tội nghiệp và đưa mảnh giấy cho Molek. Sau khi mở mảnh giấy, Molek nói nó ghi chép về nghi thức giúp dịch chuyển cơ thể ở nghĩa trang sang hòn đảo lân cận. Đây có thể là cách giúp Ingrid thoát khỏi nơi này nhưng cô phải đối mặt với nguy cơ toi mạng khi thực hiện nghi lễ.

Ingrid tỏ ra hơi khó chịu vì biết mình có thể chết nhưng cô vẫn bảo Molek hãy đọc những thứ cần thiết cho nghi lễ và đi chuẩn bị. Bước đầu tiên, Ingrid cần phải trao đổi với quý ngài sâu bướm, ông ta chấp nhận lời đề nghị của Ingrid, nhưng đổi lại cô phải tìm lại linh hồn thất lạc cho ông ta.

Và tôi đã nhiều lần nói Ingrid là một cô bé xấu tính chưa nhỉ? Vì bản thân, cô đã lừa gạt hồn ma cậu bé tội nghiệp lúc trước và mang cậu về nộp cho quý ngài sâu bướm để đổi lấy những thứ mình muốn. Nhờ đó, Ingrid đã lấy được đủ những món đồ để thực hiện nghi lễ, thậm chí cô bé còn chẳng màng đến lời nhờ vả của người đóng quan tài tội nghiệp.

Ingrid và Molek sau đó tìm một chiếc quan tài để cô bé nằm vào. Trong lúc nghi lễ đang diễn ra, thây ma đột nhiên xuất hiện định dùng xẻng đâm Ingrid nhưng may thay nghi lễ đã hoàn thành nên cô bé đã được đưa sang một vùng đất khác.

Thiện ác rạch ròi

Ingrid mở nắp quan tài và thấy mình đang trôi lơ lửng trong một không gian kỳ lạ, chiếc quan tài cập bến ở một con thác đỏ. Molek xuất hiện và chào tạm biệt bằng một giọng giễu cợt rồi nói rằng vì Ingrid quá độc ác nên không thể đi qua thác nước quay về thế giới của cô. Tuy nhiên, do cảm thấy Ingrid là hiện thân của ác quỷ nên Molek đã tặng cô chiếc vương miện mà chị nó từng đội.

Theo lời Molek thì chỉ cần có chiếc vương miện trong tay, Ingrid có thể đi đến bất cứ nơi nào cô bé muốn. Ingrid nghe vậy thì bị lòng tham che mờ mắt, cô bé giật lấy chiếc vương miện từ tay Molek và đội lên đầu. Lúc này sức mạnh của sự xấu xa bao trùm khiến Ingrid thấy mình giống như nữ hoàng của cả thế giới. Ingrid sau đó nở nụ cười độc ác rồi bước qua thác nước không ai biết cô sẽ đi đâu.

Tuy nhiên, đó chỉ là những gì xảy ra khi Ingrid thực hiện toàn những hành vi độc ác và ích kỉ trong suốt hành trình. Trong diễn biến khác nếu Ingrid biết nghĩ cho mọi người, thậm chí hy sinh bản thân, cô bé sẽ dần trở nên trưởng thành và dịu dàng hơn sau chuyến hành trình ở địa ngục. Molek vẫn đến tạm biệt Ingrid ở chặng cuối hành trình, cô cảm ơn con quỷ về chuyến đi đầy ý nghĩa và bước qua thác nước để quay về thế giới cũ.

Khi Ingrid mở mắt, cô bé thấy mình đang ngồi dưới gốc cây ưa thích, bên cạnh là người mẹ yêu dấu của mình. Cảm xúc dâng trào khiến Ingrid lao vào lòng mẹ và òa khóc nức nở.

Normal Ending - Khó phân thiện ác

Nếu chỉ số thiện ác trên tay Ingrid gần bằng nhau, cô sẽ nhận ra mình không thể tự kiểm soát hành vi của bản thân. Từ đó, cô bé biết được mình là một đứa trẻ tồi tệ đến mức nào, Molek ban cho Ingrid một chiếc nơ phước lành và nói cô có thể quay về, nhưng phải kiểm điểm lại hành vi của bản thân, nếu còn tiếp tục phạm sai lầm thì lại phải xuống đây tiếp tục trò chơi không hồi kết với Molek lần nữa.

Ingrid bước qua thác nước, cô mở mắt ra và nhìn thấy mình đang ôm ổ bánh mì cho bà đứng trước vũng bùn. Chiếc nơ chứa phước lành của Molek biến thành một con bướm, hòa vào đàn bướm lấp lánh của khu rừng, vờn quanh người Ingrid và trò chơi cũng kết thúc tại đây.

Có thể thấy câu chuyện trong Creepy Tale 3 chủ yếu xoay quanh sự thiện - ác của mỗi con người thông qua các hành vi của cô bé Ingrid. Có nhiều lý luận về điều này khi nhiều người tin “nhân chi sơ, tính bản thiện”. Chúng ta vốn lương thiện, làm điều xấu do dòng đời đưa đẩy nhưng cũng có thuyết cho rằng, mầm mống tội ác luôn tồn tại trong mỗi chúng ta.

Phải trải qua sự rèn giũa thích hợp cùng với tâm niệm hướng thiện thì mới không làm điều sai trái. Nói chung phe nào cũng có lý của họ còn với riêng tôi, câu chuyện trong Creepy Tale 3 có lẽ muốn nói rằng thiện ác là do bản thân, muốn làm người tốt hay kẻ xấu đều do chính mình lựa chọn. Thôi thì video hôm nay cũng dài rồi, nên ta kết thúc tại đây thôi, giờ thì tôi là Kênh Tin Game, xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong những video sau nhé, bye bye.