Cốt truyện Doom Eternal – P.6: Argent D’Nur biết đến Địa ngục và sức mạnh của Người Ngoài - PC/Console

Sự xuất hiện đầy bất ngờ của Địa ngục suýt nữa đã đẩy Argent D'Nur đến diệt vong, nhưng một phát hiện của các giáo sĩ đã mở ra cơ hội chiến thắng.

Binh đoàn ác quỷ

Khi được biết về sự tồn tại của một chiều không gian mới từ miệng của Người Ngoài – nay đã ở trong hàng ngũ quân đội Argent D’Nur, người Argent D’Nur nghĩ rằng mình có cơ hội để đem tự do và đức tin đến với một chủng tộc mới. Nhưng trước khi họ kịp tìm đến với những kẻ đó, chúng đã tìm đến Argent D’Nur. Thay vì xuất hiện trên những phi thuyền hay các phương tiện kỳ lạ khác, chúng trào ra từ chính không gian xung quanh. Theo ghi chép, những con quái vật đầu tiên xuất hiện tại khu rừng đá Obsidian và bộ tộc Alorum là những nạn nhân đầu tiên của chúng.

Cốt truyện Doom Eternal – P.6: Argent D’Nur biết đến Địa ngục và sức mạnh của Người Ngoài

Trước mối đe dọa mới ngay tại quê nhà, người Argent D’Nur kéo hạm đội của mình về lại thủ phủ để giáng những đòn mạnh nhất xuống bè lũ ác quỷ từ vũ trụ. Tuy nhiên như thế vẫn là chưa đủ, bởi đàn ác quỷ trào ra từ nơi mà họ gọi là Dark Realm (Cõi Bóng Tối) là gần như vô cùng tận. Một lằn ranh được vẽ ra trên mặt đất bằng máu của ác quỷ lẫn các chiến sĩ Argent D’Nur, khởi đầu cho Cuộc Chiến Tà Ác, một thời đại đen tối với cư dân Argent D’Nur.

Không như những kẻ địch khác mà các quân đoàn Argent D’Nur từng đối mặt, họ không thể ngăn chặn bước tiến của đàn ác quỷ. Vũ khí mà lũ ác quỷ sử dụng được tạo ra từ chính thân thể của chúng, kết hợp cùng phép thuật bóng tối mà người Argent D’Nur chưa từng được thấy trước đây. Lần đầu tiên trong lịch sử Argent D’Nur kể từ khi Maykr xuất hiện, quân đội của họ không có một lợi thế rõ rệt nào trước một đối thủ đáng gờm, buộc các nhà khoa học và giáo sĩ cật lực nghiên cứu nhằm tìm ra một lợi thế cần thiết để chiến thắng.

Từng có lúc Argent D’Nur đã ở bên bờ vực diệt vong, nhưng may mắn là các giáo sĩ của Hội Deag đã tìm ra bí ẩn của lũ ác quỷ sau khi bắt giữ một số mẫu vật để thí nghiệm. Họ khám phá ra sự tồn tại của Tinh Hoa, một nguồn sức mạnh chảy tràn trong máu thịt của lũ ác quỷ và trao cho chúng sức mạnh. Các giáo sĩ Hội Deag tin rằng bằng cách khai thác loại năng lượng này, họ có thể đem lại cho các chiến binh Argent D’Nur cơ hội đánh ngang hàng với kẻ thù, và thậm chí có thể cắt đứt nguồn năng lượng đó để hàng ngũ ác quỷ sụp đổ từ bên trong.

Cốt truyện Doom Eternal – P.6: Argent D’Nur biết đến Địa ngục và sức mạnh của Người Ngoài

Khan Maykr đồng ý với nhận định của các giáo sĩ nên chỉ huy họ tiếp tục tìm hiểu bí ẩn của nguồn năng lượng màu đỏ thắm này. Bà cũng hỗ trợ Argent D’Nur tổ chức những cuộc đột nhập vào thế giới của kẻ thù, và tại thế giới xa lạ đó, người Argent D’Nur đạt được những khám phá vượt xa những gì họ mong đợi: họ biết cách làm thế nào để nguồn năng lượng này cường hóa những người đủ mạnh để sử dụng nó, thậm chí có thể giúp người sử dụng trở nên bất tử.

“Khi nguồn sinh lực của ác quỷ nằm trong tay của các giáo sĩ tài hoa và dưới ánh nhìn chính nghĩa của Khan Maykr, con dân của chúng ta sẽ không chỉ giành chiến thắng trước bè lũ tà ác đang cào xé các bức tường của mình. Chúng ta sẽ bước lên một bậc cao hơn của sự tồn tại, mở ra một thời đại mới của khoa học quân sự hay hồi phục quy mô lớn. Sẽ không có Sentinel nào mắc bệnh tật, không Maykr nào phải chịu tiến trình Transfiguration mà họ sợ hãi, tất cả sẽ thăng hoa. Sẽ không ai có thể phản kháng đường lối hòa bình của chúng ta hay đe dọa thế giới của chúng ta một lần nữa. Chúng ta sẽ đặt ra sự cân bằng thực sự với Địa Ngục và các binh đoàn của nó, qua thời gian và không gian, trong thế giới này và các thế giới khác. Cùng với Maykr, chúng ta sẽ tìm thấy hòa bình vĩnh hằng.”

Ấn tượng đầu tiên Resident Evil 3 Remake: Giống game hành động hơn kinh dị
Rất khó để nói Resident Evil 3 Remake hay hơn phần trước đó, nhưng có một điều dễ nhận thấy nhất là nó lại bắt đầu có xu hướng thiên về hành động rồi.

Người Ngoài

Khi Argent D’Nur khai thác Tinh Hoa, Khan Maykr đòi hỏi phải nhận được 10% số năng lượng này, và đòi hỏi đó được đáp ứng. Trong khi đó, các tu sĩ Hội Deag nói với hoàng đế Argent D’Nur rằng với vũ khí mới và năng lượng mới, giờ đây quân đội Argent D’Nur có thể đẩy chiến tranh về xứ sở của kẻ thù bằng cách bước qua các cánh cổng không gian mà các tu sĩ sẽ mở ra bằng phép thuật của mình.

Cũng trong cuộc chiến tranh này, Người Ngoài một lần nữa xuất hiện trong các ghi chép của quyển sách Ligria Sultagenta. Cư dân Argent nhận ra rằng ngay cả khi Argent D’Nur không phải là quê hương của Người Ngoài, anh ta khao khát nhìn thấy sự hủy diệt loài ác quỷ hệt như một chiến binh Argent D’Nur thực thụ, trong khi một số Pháp quan (Inquisitor) lại nghi ngờ Người Ngoài có một hiệp ước, một giao dịch nào đó với lũ ác quỷ. Bác bỏ tất cả những lời phản đối, hoàng đế Novik cho phép Người Ngoài tham gia vào đội ngũ Night Sentinels.

Cốt truyện Doom Eternal – P.6: Argent D’Nur biết đến Địa ngục và sức mạnh của Người Ngoài

Đây là một điều chưa từng có tiền lệ trong lịch sử của xứ sở này, khiến nhiều học đồ Night Sentinel bất mãn. Tuy nhiên khi họ chứng kiến năng lực chiến đấu của anh trong những buổi luyện tập với các bậc thầy Night Sentinel, họ nhìn thấy một người đồng chí không chịu thua, không ngừng nghỉ. Theo thời gian, Người Ngoài được dạy những bí quyết của hội Night Sentinels, được học những bài học cổ xưa về trận mạc và tình huynh đệ mà tất cả các Night Sentinel đều được học. Người Ngoài nhận ra cơ hội trước mặt mình: Địa ngục sẽ sớm được cảm nhận cơn thịnh nộ của anh một lần nữa.

Rồi Người Ngoài được phép tham gia vào các đoàn viễn chinh xuống Địa Ngục. Anh cùng các chiến binh Night Sentinel kề vai sát cánh trên những chiến trường xa lạ, đối mặt với những thử thách bất ngờ, chịu đựng những gian nguy, đau đớn và bệnh tật mà chúng đem lại, nhưng anh không đòi hỏi sự giúp đỡ bao giờ. Ba lần các chiến binh Night Sentinel bước qua các cánh cổng không gian để xuống Địa ngục là ba lần Người Ngoài trở lại mạnh mẽ hơn. Anh vẫn giữ khao khát được thấy máu của lũ ác quỷ trong tim mình, nhưng cơn khát máu đó đã được khống chế và thuần hóa. Với cư dân Argent D’Nur và với Night Sentinels, Người Ngoài không còn là người ngoài – anh là một chiến hữu, một đồng minh, một món vũ khí.

Trong khi Người Ngoài và các chiến binh đổ máu dưới Địa ngục, cư dân Argent D’Nur được tận hưởng một cuộc sống mới đầy thịnh vượng nhờ sự xuất hiện của Tinh Hoa. Nó là dòng suối ngọt ngào đem lại cho cư dân Argent D’Nur những năng lực không thể đo lường, cho phép họ đến với những chiều không gian từng một thời nằm ngoài tầm với. Nhờ vào sự dẫn dắt của Khan Maykr cũng như thành quả lao động của các giáo sĩ, Argent D’Nur trở nên hùng mạnh hơn bao giờ hết.

Cốt truyện Doom Eternal – P.6: Argent D’Nur biết đến Địa ngục và sức mạnh của Người Ngoài

Các chiến binh Night Sentinel lại tránh xa sự thịnh vượng này – họ nghi ngờ, chỉ trích và cảnh báo về phương thức thu hoạch sự tiến bộ này. Tuy nhiên những lời cảnh báo của họ bị phớt lờ và bị dập tắt vì với cư dân Argent D’Nur, Night Sentinels không phải là lực lượng dẫn đường họ, mà chỉ là công cụ bảo vệ họ.

(Còn tiếp)

Nếu bạn là game thủ thì không thể bỏ qua Channel youtube hấp dẫn của Kênh Tin Game: http://bit.ly/2ByvA1e