Cốt truyện Hitman 3: Một ngày làm sát thủ, mãi mãi là sát thủ – P.Cuối

Cuối cùng thì anh trọc cũng có cái kết viên mãn (nếu đạt good ending) trong Hitman 3, thậm chí lần đầu tiên trong toàn bộ series người ta thấy anh mỉm cười.

Trong phần cuối cốt truyện Hitman 3, trước khi lật tẩy tổ chức ICA, 47 xóa sạch mọi dữ liệu của không chỉ của riêng anh mà còn của Diana. Khi thấy những đoạn phim quay lại thời điểm 47 và Diana mới gặp nhau vào 20 năm trước, Olivia phần nào hiểu được tại sao anh lại muốn bảo vệ Diana đến vậy. Lúc này biệt đội của ICA ập tới, 47 nhanh chân chạy thoát. Trên TV đang ầm ĩ tin tức về một tổ chức trái phép có tên ICA, đây coi như một sự chấm dứt cho tổ chức này. Diana chịu thua The Constant, cô đồng ý theo phe The Constant và phản bội 47.

Cách duy nhất để The Constant có được 47 là phải thông qua cô vì 47 có duy nhất một điểm yếu: chính là cô ấy. Vào ngày đầu tiên mà Diana chiêu mộ 47, tên Soders coi 47 là một mối đe dọa vì anh là một sát thủ máu lạnh, không quá khứ, không cảm xúc, không có bất kỳ điểm yếu nào. Mọt cho rằng điểm yếu của anh là Diana và bây giờ chính cô đã xác nhận điều này. Nhờ vào Olivia, 47 biết được rằng Diana được mời đến một bữa tiệc nghỉ hưu của một thành viên trong Providence. Anh biết Diana đang muốn báo hiệu cho anh rằng cô cần anh giúp đỡ. Olivia không cho là như vậy nhưng anh trọc vẫn tin Diana.

47 gặp Diana tại bữa tiệc. Đây là lần đầu tiên Diana xuất hiện trong game nhiều như vậy. Chúng ta không đơn thuần chỉ thấy cô qua những đoạn phim ngắn nữa. Tuy nhà làm game không còn giữ được sự bí ẩn của Diana như những phần cũ nhưng cũng thật thú vị khi được tương tác với cô ấy như một NPC. Trong bộ váy đen, Diana trông thật quý phái và quyến rũ. Diana trao đổi với 47 rằng cô đang tiến rất gần đến vị trí The Constant. Mục đích của cô là lật đổ Providence từ bên trong. Vậy thì lòng trung thành của Diana nằm ở đâu? 47 hay The Constant? Diana luôn làm người khác bất ngờ nên chưa thể kết luận gì cho tới thời điểm này. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Cô cần anh tiêu diệt một “chướng ngại vật” là Don Yates, đứng đầu hội Heralds, tạm dịch là hội Sứ giả. Trong cơ cấu tổ chức của Providence, hội Heralds có nhiệm vụ thực hiện mệnh lệnh từ các Partners đưa xuống. Don Yates là một ứng cử viên sáng giá tranh cử vị trí The Constant với Diana. 47 sợ rằng Arthurs sẽ nghi ngờ cô nhúng tay vào chuyện này. Diana sẽ nói với hắn rằng anh hành động một mình vì muốn trả thù cho Lucas.

Cốt truyện Hitman 3: Một ngày làm sát thủ, mãi mãi là sát thủ - P.3

Ngoài ra anh còn phải tiêu diệt Tamara Vidal, cựu CIA và là phụ tá đắc lực nhất của The Constant. Ả ta có tai mắt ở mọi nơi và điều này gây cản trở kế hoạch của Diana. Tamara hỏi Diana tại sao cô lại muốn vị trí này tại Providence, trong khi bao nhiêu năm qua cô không hề làm việc cho ICA vì tiền tài hay địa vị mà chỉ nhắm vào những kẻ lạm dụng quyền lực như thể muốn đem lại công lý. Diana trả lời rằng hóa ra quyền lực là một thứ thật khó cưỡng.

Diana phối hợp với 47 để dụ mụ Tamara vào máy ép nho. Đây là một nhiệm vụ thú vị vì Diana sẽ gợi ý cho 47 những nơi khả thi để giết mụ ta. Như mọi lần trước, Diana luôn sát cánh cùng 47 không trực tiếp thì cũng gián tiếp. Don Yates nghi ngờ Diana là điệp viên hai mang. Don ra lệnh cho vệ sĩ “hộ tống” Diana lên văn phòng đợi hắn. 47 chỉ có 10 phút để cứu cô trước Don Yates lên tới. Tuy nhiên Diana không hề tỏ vẻ là lo sợ như thể biết trước anh sẽ đến cứu cô trong tích tắc mà thôi.

Cốt truyện Hitman 3: Một ngày làm sát thủ, mãi mãi là sát thủ – P.2
Cốt truyện Hitman 3: Một ngày làm sát thủ, mãi mãi là sát thủ – P.2
Trong Hitman 3, mụ Alexa là một kẻ khá tàn độc nhưng cuối cùng mụ cũng phải trả giá cho tất cả những vi xấu xa của mình.

Thời cơ đã đến, Diana đâm gã Don và để các tên lính cho 47. Khi đã xong xuôi, Diana thản nhiên hẹn 47 xuống sàn nhảy và mời anh một điệu tango. Diana sau đó hẹn anh ở một nơi vắng vẻ để bàn về kế hoạch tiếp theo. 47 chĩa súng vào Diana, anh muốn biết Diana đã thực sự đánh đổi điều gì để có được thứ quyền lực này. Anh nào ngờ cái giá đó chính là bản thân anh. Diana dùng neurotoxin để không chế 47, một loại chất độc thần kinh mà cô đã nhân cơ hội bôi lên tay 47 vào trước đó.

Sau bao nhiêu năm, cô đã biết được sự thật về anh. Cô đã lợi dụng anh để đạt được mục đích. 47 nói lời xin lỗi Diana rồi ngất đi. Trong cơn hôn mê, anh mơ thấy tất cả những mục tiêu mà anh từng giết cùng với giọng nói mỉa mai của Diana. Tỉnh dậy, anh đối mặt với Edwards, hắn ta sẽ biến 47 thành công cụ giết người riêng cho hắn. Anh ngất đi một lần nữa và mơ thấy Lucas như đại diện cho tiềm thức của anh. Lucas nói rằng Diana không bao giờ phản bội 47 mà đang giúp anh tiếp cận The Constant.

Cốt truyện Hitman 3: Một ngày làm sát thủ, mãi mãi là sát thủ - P.3

Thẳm sâu bên trong anh biết điều đó nhưng có vẻ như 47 vẫn có chút lưỡng lự về động cơ của Diana. Giọng nói của Diana vang lên, rằng cô tha thứ cho anh, anh hãy chấp nhận tội lỗi đã gây ra rồi bước tiếp. 47 tỉnh dậy trên một đoàn tàu đang đi đến Romania, nơi khởi đầu của tất cả. 47 tiếp cận The Constant. Hắn ta đặt lên bàn một ống tiêm huyết thanh xóa kí ức và để 47 lựa chọn. Anh có thể giết hắn ta, nhưng ít ra hắn ta chết đi vẫn nhớ được mình là ai.

Không để hắn có được ước nguyện đó, 47 tiêm huyết thanh vào The Constant khiến hắn ta quên hết mọi chuyện. Món nợ của anh cuối cùng đã được trả. Providence chính thức bị lật đổ. Diana theo dõi tin tức qua TV về việc những CEO của các doanh nghiệp lớn hàng loạt từ chức vì một lý do cá nhân nào đó. Công chúng không biết rằng họ đều là cựu thành viên của Providence. Diana ném hồ sơ vụ án của bố mẹ vào lò sưởi cùng với chiếc ghim cài áo hình con hạc giấy, biểu tượng của Providence, như thể chấm dứt mọi chuyện trong Hitman 3.

Cốt truyện Hitman 3: Một ngày làm sát thủ, mãi mãi là sát thủ - P.3

Một năm sau, 47 có một cuộc sống yên bình tại ngôi nhà nhỏ ở trong rừng. Kể từ phần Hitman 2: Silent Assassin, chúng ta mới thấy 47 có một cuộc sống thoải mái như vậy. Tưởng như anh đã bỏ lại tất cả quá khứ nhưng cho đến khi Diana liên lạc, 47 mỉm cười và nói rằng “Tôi rất vui khi được quay trở lại”, mở đường cho phần tiếp theo của dòng game sau phiên bản Hitman 3. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử series Hitman, chúng ta thấy 47 hơi mỉm cười.

Ở một ending khác nếu người chơi đợi vài phút, 47 sẽ tự tiêm huyết thanh vào người và ngất đi. Hệt như mở đầu phần 1 khi anh bị đánh thức bởi giọng nói của Ort-Meyer, 47 sẽ tỉnh dậy trong một căn phòng như dành cho bệnh nhân tâm thần cùng với giọng nói của The Constant, như một khởi đầu của một vòng lặp mới.

"Đại Tiệc Lì Xì,
Đến hơn hai tỷ,
Trâu vàng về tay,
Chờ chi đến Tết."
Chơi ngay nào!

Tham gia ngay "Đại Tiệc Lì Xì" trên ví điện tử SmartPay tại ĐÂY để nhận bạt ngàn giải thưởng hấp dẫn, với tổng giá trị lên đến 2 tỷ đồng.

Chương trình diễn ra xuyên tết: từ ngày 11.01 - 21.02.2021
Thông tin chi tiết chương trình: https://lixi.smartpayvn.com