Cốt truyện In Sound Mind: Cuộc hành trình cắn thuốc trong thế giới 7 màu – P.Cuối

Cốt truyện In Sound Mind ngày một hé lộ rõ hơn những mảnh ghép của một âm mưu lớn, nó không còn đơn thuần là một cơn ác mộng của một cá nhân.

Lucas – chàng cựu binh với vết sẹo chiến tranh

Cuộn băng dẫn dắt Desmond đến với công viên quốc gia Elysium tại Milton Haven. Đây là nơi đặt hầm căn cứ quân sự của quân đội, tháp radio, nhà thờ và nhà máy xử lý nước của thành phố. Hiện thân cho căn bệnh của Lucas là một cỗ máy chiến tranh hình người với chiếc đèn pha to trên đầu cùng khẩu súng bắn tỉa nòng dài. Nó sẽ đuổi theo và bắn đạn nổ truy sát Desmond mỗi khi anh bị lộ vị trí. Gã đàn ông bí ẩn cũng gọi điện và trong lúc tức giận hắn đã để lộ mật danh của mình là Rainbow.

Tinh thần của Lucas bị ảnh hưởng nặng nề bởi hội chứng PTSD, căn bệnh tâm thần ám ảnh các quân nhân hậu chiến. Cảnh vật thường xuyên bị biến thành thời chiến bởi tiếng bom đạn, trực thăng quần đảo và giết chóc, ngay cả khi một cái bong bóng bị nổ cũng có thể kích hoạt nó lên. Trên mặt đất thì thường xuất hiện những hàng cọc dài có treo mũ cối, dấu hiệu của những nấm mộ tạm cho các binh sĩ tử trận.

Lucas đã để lại căn lều tạm của mình ở ven công viên một chiếc máy phát sóng radio tự chế. Nó giúp hack và vô hiệu hóa các khóa điện bằng sóng radio. Desmond đã dùng nó để mở các hệ thống cửa và xâm nhập nhiều nơi trong khu vực. Anh phải trèo lên 4 ngọn tháp ở 4 nơi trong công viên thiên nhiên rộng lớn Elysium để tìm ra khóa mã mở cửa căn hầm quân sự. Desmond sử dụng hệ thống ăng ten radar khổng lồ trên nóc hầm quân sự để phát sóng radio tiêu diệt căn bệnh ám ảnh của Lucas. Sau đó anh hướng ăng ten về một ngôi sao sáng trên bầu trời rồi cố liên lạc với Lucas ở bên ngoài. Lucas nhận được tín hiệu và nói rằng viện binh đang được cử tới để cứu Desmond.

Các dấu vết để lại trong khu vực cũng hé lộ thêm về Agent Rainbow và CIB. Theo đó, một người làm trong dự án này đã móc nối với Lucas và tuồn thông tin ra ngoài. Nguồn nước đã bị nhiễm Agent Rainbow có thể là do vụ tai nạn tàu ở ngọn hải đăng khiến nước biển bị nhiễm mà nguồn nước của thành phố thì được lọc từ nước biển qua nhà máy này. Các thông tin về việc nhiễm độc nguồn nước đều bị CIB nỗ lực bưng bít, các thông số phân tích nước đều bị giữ kín và nhân viên làm việc liên quan bị cấm tiết lộ ra ngoài. Tại căn cứ quân sự trong hầm ngầm thì Agent Rainbow có vẻ đang được đưa vào thử nghiệm.

Điều này lý giải tại sao cả Desmond lẫn các bệnh nhân của anh ngày càng bất ổn về tâm thần. Các bệnh nhân lần lượt bị căn bệnh của mình quật ngã khi đang tích cực điều trị ở chỗ anh. Tất cả đều đang uống nguồn nước bị nhiễm Agent Rainbow từ vụ tai nạn tàu biển được nhắc đến với cụm từ “vụ va chạm”.

Một điều bất ngờ khác là trong khu nghĩa trang, Desmond cũng tìm thấy một ngôi mộ có cái vòng cổ mèo treo trên bia. Đó chính là mộ của Tonia.

Thoát khỏi thế giới của Lucas, gã bí ẩn lại liên hệ và nói rằng hắn để lại món quà cuối cùng cho anh ở cổng ngôi nhà. Desmond nhanh chóng xuống tầng 1, chạy ra sảnh đang ngập nước và nhặt một cuộn băng mới mang tên Rainbow. Anh mang nó trở lại văn phòng rồi mở nó ra chuẩn bị đối mặt với gã đàn ông đã làm phiền anh từ đầu đến giờ. 

Rainbow – Ác quỷ màu cầu vồng

Trong hành trình của Desmond, các đoạn ghi âm của gã bí ẩn này để lại cho thấy hắn chính là hiện thân của Agent Rainbow bên trong tiềm thức của Desmond. Hắn là tất cả những mặt tiêu cực nhất trong tinh thần của anh và cố dùng tất cả mọi cảm xúc tiêu cực như tội lỗi, đau khổ, nghi ngờ để kéo tinh thần anh rơi xuống vực sâu không đáy.

Tuy nhiên, đối mặt với gã Rainbow khổng lồ này, Desmond đã quay ngược tiến trình bằng cách đưa ra các kết luận tích cực cho những bệnh nhân của mình. Anh đã giúp những người đó tìm thấy được lối ra và thoát khỏi những ám ảnh trong căn bệnh của mình. Bằng cách đó, anh đã tự cứu lấy mình thoát khỏi bóng ma của Rainbow. 

Kết thúc của sự giải thoát

Trên đường trở về, Desmond lấy lại được bình tĩnh và quyết tâm bắt những kẻ gây ra vụ này phải trả giá để đòi lại công bằng cho những bệnh nhân chết oan của anh. Khi quay về phòng làm việc, Tonia đón anh ở cửa đưa ra chìa khóa phòng ngủ và hẹn anh khi xong việc hãy lên sân thượng nói chuyện.

Desmond dùng chìa khóa mở cửa phòng ngủ của mình và phát hiện 2 hồ sơ bệnh án. Một cái anh lập cho chính mình trong đó tự nhận rằng sau hàng loạt cái chết của những bệnh nhân, anh đã hoài nghi về phương pháp chữa của mình. Anh tự trách mình rằng có thể bản thân đã có sai sót mới dẫn đến hậu quả cho những người mà anh giúp đỡ. Đến giờ thì Desmond đã tìm ra sự thật và hiểu rằng những bệnh nhân này chết do uống phải nước nhiễm Agent Rainbow chứ không phải do sai sót trong điều trị.

Bệnh án thứ 2 là một trò đùa vì nó được lập cho Tonia, anh mô tả một cách chuyên nghiệp các biểu hiện của cô mèo này sau gần 10 năm sống cùng anh. Bên cạnh 2 hồ sơ bệnh án là một bức thư anh viết bày tỏ sự thương tiếc về cái chết của Tonia. Cô mèo hoang được cơ duyên đưa đẩy đến cửa văn phòng anh trong một ngày vào 10 năm trước. Anh đã nhận nuôi Tonia và cả 2 cùng nhau chữa bệnh cho những người có tâm thần bất ổn. Trong khi anh tìm những liệu pháp để đẩy lùi những gánh nặng trong đầu bệnh nhân thì Tonia chơi đùa cùng họ, cho họ thêm sự thoải mái và thư giãn. 

Desmond bước lên sân thượng gặp Tonia. Cả 2 nói lời từ giã trước khi Tonia biến mất và Desmond cũng thoát khỏi thế giới này.

Trong màn đen, Desmond nghe giọng loáng thoáng của Lucas. Công dụng của Agent Rainbow là có thật khi anh đã liên lạc qua tiềm thức thẳng vào trong đầu Lucas khi ở tháp Radar. Nhờ đó Lucas tìm được anh ở thế giới thật trong tình trạng đang hôn mê. Có thể CIB đã tìm ra và cho anh uống thuốc Agent Rainbow nhằm tra tấn để khai thác thông tin về Lucas. Nhưng giờ mọi thứ có vẻ đã ổn. 

Những ý nghĩa ẩn trong In Sound Mind

Đầu tiên, cái tên In Sound Mind là một cách chơi chữ trong tiếng Anh. Chữ “Sound Mind” để chỉ trạng thái tinh thần ổn định và minh mẫn, nó đồng nghĩa với chữ “Sane” tức là tỉnh táo và sáng suốt. “In Sound Mind” có thể quy ra thành “Insane” nghĩa là không tỉnh táo, hay bị điên. Nhưng nếu chữ In được tách ra thì có thể hiểu theo nghĩa ngược lại, tức là đang trong trạng thái tỉnh táo minh mẫn. Bản thân cách chơi chữ cũng khiến người ta cảm thấy muốn điên vì không biết nó đang chỉ cái gì nữa.

Điểm thú vị thứ 2 đó là toàn bộ câu chuyện của In Sound Mind được lấy cảm hứng từ thuốc kích thích LSD. Đây là một hợp chất axít có tác dụng kích thích thần kinh. Những năm 1950, CIA đã khởi động dự án tối mật “Project MKUltra” nhằm thử nghiệm lén lút hợp chất này. Họ đã âm thầm cho rất nhiều người cả trong lẫn ngoài CIA uống thử chất này mà không cho họ biết rồi sau đó ghi nhận kết quả. Mục đích của dự án này là nhằm sản xuất ra một loại “thuốc nói thật” khi cho phạm nhân uống sẽ phải nói hết tất cả sự thật không thể giấu giếm. Nếu thành công thì đây là một món vũ khí vô cùng đắc lực trong chiến tranh lạnh giúp tình báo Mỹ khai thác thông tin từ gián điệp của đối phương. Tuy nhiên kế hoạch này đã bị dừng lại vào năm 1973, hồ sơ về nó bị ra lệnh tiêu hủy hoàn toàn nhưng sau đó đã bị lộ ra công chúng vào năm 1975. 

Agent Rainbow trong game chính là ám chỉ hiệu ứng khi một người uống phải LSD. Thế giới trong mắt người bị say thuốc và là những chuỗi hình ảnh sặc sỡ 7 màu cầu vồng. Tình trạng say thuốc này sau đó được gọi là “acid trip” – hành trình axít.

Nhà Mọt chưa live stream Project Nightmare nhưng vẫn còn nhiều tựa game kinh dị hấp dẫn khác được Mọt Thương và Mọt B.T. phát trực tiếp TẠI ĐÂY.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?