Cốt truyện The Alien Cube: Di sản khủng khiếp từ tổ tiên – P.1

Người ta thường nói, ai phải may mắn lắm khi mới nhận được gia tài thừa kế, thế nhưng trong The Alien Cube thì điều này chưa chắc đúng.

Lẽ thường khi bạn được thừa kế một di sản hay tài sản thì đó là một niềm hạnh phúc. Tuy nhiên nhân vật Arthur trong game The Alien Cube này thì kế thừa một thứ di sản cực kỳ nguy hiểm. Đó chính là bí mật về một vật thể của người ngoài hành tinh với tên gọi “The Alien Cube” (khối vuông ngoài hành tinh). Vậy mớ rắc rối của chàng trai này diễn ra như thế nào? Hãy cùng Mọt theo dõi nhé!

Chương 1: The Event – Sự kiện khởi phát

Arthur tỉnh dậy thấy mình nằm trên một chiếc giường tạm bợ ở một nơi xa lạ. Khi trấn tỉnh nhìn quanh thì anh nhận ra đây có vẻ là một hang núi có dấu hiệu của con người từng sinh hoạt. Anh không nhớ cũng như không biết gì về việc tại sao mình lại nằm ở đây.

Lần mò trong hang, Arthur nhận ra có rất nhiều thứ kỳ dị như những ngọn nến, những dãy tay vịn bằng đá cổ đã đổ nát. Ở đây trông có vẻ giống như một hang núi được tái dựng thành một dạng hầm ngục cổ. Cửa ra vào được vận hành bởi một hệ thống máy móc có bánh răng nên có thể hiểu rằng nơi này không quá xưa cũ mà có sự hiện diện của cơ khí hiện đại và có thể vẫn có người ở.

Cửa mở ra bên ngoài là một khu rừng hoang sơ. Arthur đang lò mò ở mỏm đá thì từ trên trời có một thiên thạch lao thẳng xuống dưới dốc ngay gần đó. Anh chàng trèo vội xuống dốc đá vượt qua làn khói khét lẹt của vụ va chạm và nhìn thấy lờ mờ một ánh sáng xanh phát ra giữa đám khói bụi mù mịt. Khi đến gần anh nhìn thấy một khối vuông lập phương có lõi phát ra một ánh sáng xanh kỳ ảo. Tuy nhiên khi đến gần định chạm vào thì nó phát ra một tín hiệu làm đầu anh muốn nổ tung và tai ù cả lên.

Arthur choàng tỉnh và nhận ra mình đang nằm trên chiếc giường quen thuộc trong căn hộ của mình. Anh bước vào phòng tắm để rửa mặt và trấn tĩnh lại. Arthur cho rằng những cơn ác mộng kiểu như vậy dạo này diễn ra ngày càng thường xuyên hơn, có vẻ là do những áp lực rất lớn mà anh gặp phải gần đây. Anh vừa chia tay bạn gái và phải dọn ra một căn hộ khác sống riêng. Đồ đạc anh chuyển về thậm chí chưa được xếp ra hết, vẫn còn rất nhiều thùng giấy còn để rải rác quanh căn hộ chờ được khui ra. 

Cú sốc lớn nhất của anh không phải chuyện đó mà là sự mất tích bí ẩn của ông chú Edgar. Hai người không gặp nhau nhiều thời gian gần đây nhưng những hình ảnh về ông chú thời còn nhỏ của anh vẫn khiến anh cảm thấy đó là mất mát. Arthur cũng quyết định viết nhật ký kể về thời điểm khủng hoảng nhất cuộc đời mình. 

Có tiếng chuông gọi cửa. Arthur bước ra và thấy rằng mình có một bức thư mới đến, nó được viết bởi chính ông chú Edgar mất tích của anh. Cảm thấy kỳ lạ, anh mở ra xem thì thấy ông chú viết rằng lá thư này được sắp xếp để gửi từ một người quen khi có chuyện không hay xảy ra với ông. Trong thư ông nói rằng đã di chúc lại cho anh tất cả những gì mình sở hữu vì Arthur là người thân duy nhất còn lại.

Tuy nhiên ông chú cũng lưu ý rằng ông nghèo nên chỉ có 1 căn nhà gỗ trong rừng và 1 căn hộ trong khu ổ chuột của thành phố. Arthur được yêu cầu vứt tất cả những đồ cá nhân của ông đi, đặc biệt là những ghi chép riêng tư. Ông cũng nhấn mạnh rằng anh không nên đọc chúng, hãy đơn giản là vứt đi.

Tò mò vì món di sản do chú để lại, Arthur quyết định đến căn hộ của ông ta xem thử.

Chương 2: The Apartment – Căn hộ bí ẩn trong khu ổ chuột

Arthur lái xe đến khu vực nghèo nàn cách xa khu mình ở, đây chính là nơi chú Edgar quyết định đặt cơ ngơi sinh sống. Các bức tường đầy vết vẽ bậy cũng như loang lổ thấm dột cho thấy khu này khá phức tạp và thuộc dạng dành cho người thu nhập thấp. 

Từ chiếc chìa khóa gửi kèm trong thư, Arthur mở cửa căn hộ và nhận ra có những hiện tượng lạ xảy ra bên trong. Một loại sóng tín hiệu gì đó khiến đầu anh ong lên đau nhức và kính bị vỡ. Khi đứng trong phòng khách thì máy hát nhạc bất ngờ tự mở rồi sau đó nó tự chập điện phát ra một tiếng nổ làm vỡ kín ở bức tường nhìn ra phòng bếp.

Từ phòng bếp anh phát hiện có một cái lổ trên tường giấu sau tủ chạn, nó bị bao bọc bởi một chất nhầy kỳ lạ bốc mùi hôi thối. Mặc dù tỏ ra kinh tởm nhưng Arthur vẫn quyết định chui qua đó xem có gì bí ẩn. Đón anh ở đầu bên kia là một ai đó đánh anh bất tỉnh khi vừa thò đầu sang. Arthur bị mang vứt vào một căn phòng nhỏ hẹp và khóa cửa nhốt lại. Tuy nhiên kẻ tấn công khá ngây thơ khi không kiểm tra kỹ căn phòng cũng không trói anh lại, nhờ đó Arthur nhanh chóng chui theo ống thông hơi thoát ra ngoài.

Trở lại căn phòng kia anh nhận ra cái lổ khi nãy thông thẳng sang phòng bên cạnh và tại đó có một cái kén nhầy nhụa không biết của loài gì, kèm theo đó là một mảnh ghi chú. Mảnh giấy cho thấy chú Edgar bị theo dõi bởi một tổ chức bí mật dạng hội kín vì nghi ngờ ông ta nắm giữ một bí mật gì đó. 

Trong phòng ngủ, Arthur phát hiện quyển nhật ký của chú Edgar. Ông ta kể rằng khi trở về nhà của tổ tiên thì phát hiện căn nhà đã đổ sụp từ lâu vì bị bỏ hoang. Edgar lôi ra từ đống đổ nát một chiếc rương có họa tiết cổ, ông không ngạc nhiên lắm vì cha ông, William là một nhà du hành vũ trụ vì vậy ông ta thường mang về nhà nhiều thứ kỳ lạ. Tuy nhiên bên trong chiếc rương đó Edgar đã có một phát hiện động trời. Thứ ông tìm ra không thuộc về hành tinh này. 

Mặt khác, ông William dường như là một thành viên cao cấp của một hội kín nào đó. Ông chú Edgar cũng phát hiện ra ông nội của Arthur bí mật sở hữu rất nhiều tài sản trong vùng. Trong đó có một nơi mà ông William có vẻ ra sức bảo vệ và giấu giếm với tất cả mọi người. Edgar nói mình sẽ sắp xếp lên đường đến đó điều tra ngay lập tức. 

Arthur đọc được những bí mật này liền lập tức lên đường theo dấu chú Edgar với hy vọng sẽ tìm ra ông chú bị mất tích của mình. 

Chương 3: The Secret Location – Địa điểm bí hiểm

Lái xe đến địa điểm được chú Edgar đánh dấu, Arthur nhận ra có một xe khác mới đỗ lại đây, có thể đó là những kẻ đã theo dõi ông chú và đánh ngất anh ta. Đây là một khu thung lũng rộng nằm gần một lâu đài cổ với địa hình hiểm trở.

Trong lúc di chuyển tìm đúng nơi ẩn giấu thì Arthur bắt đầu gặp nhiều dấu hiệu về tâm linh hơn. Anh như rơi vào một nơi nào đó đầy ma mị đen tối và rồi sau đó quay lại vị trí nơi trước khi mình rơi vào mê ảo. 

Mặc dù vậy anh ta cũng đến được một hang ngầm có hệ thống thang máy bằng động cơ đơn giản dẫn lên trên. Sau khi tìm được xăng từ lều trại của một đoàn leo núi bị mất tích, Arthur đổ nó vào máy phát điện và trèo lên thang máy. Không may máy phát điện quá cũ nên nó phát cháy và nổ tung khi anh vừa lên đến đích, Arthur may mắn chạy ra ngoài kịp trước khi cả cái hang đổ sập. 

Khi đang đi trên núi anh bất ngờ nghe tiếng thét thất thanh và một bóng người lướt nhanh trong khu rừng thông bên dưới. Rõ ràng khu vực này đang diễn ra một cái gì đó rất bí hiểm và rùng rợn. Arthur cố nhảy sang vách núi để đến căn nhà gần đó và bị thương, cũng may anh lê vào trong căn nhà gỗ tồi tàn và tìm được một ít băng cứu thương để chữa cho mình. 

Thật may căn nhà gỗ đó cũng chính là nơi anh muốn tìm, nó là địa điểm nghiên cứu bí mật của ông nội William. Từ những tài liệu thu nhặt dọc đường và những ghi chép của ông nội, Arthur nhận ra vấn đề rõ hơn đôi chút. Đó là thứ ông nội anh nhặt được mà chú Edgar cũng tìm ra trong rương sau đó là một cổ vật của hội kín được gọi là Mắt Thần. Ông William vô tình tìm được nó, thừa biết tổ chức cũng đang muốn tìm nhưng ông quyết định giữ làm của riêng và nghiên cứu nó. 

Ông phát hiện ra món cổ vật này có thể mở đường ra một thế giới gọi là Ngoại Giới, một nơi không nằm trong cõi của con người. Ông ta đã cố đi vào đó thậm chí còn ghi âm và chụp hình lại những thứ ở bên đó. 

Riêng về hội kín, đây là một tôn giáo bí mật đã tồn tại từ thời thượng cổ ở vùng này, các phế tích và hệ thống đường hầm ngầm bên dưới khu rừng chính là tàn tích còn lại của một nơi từng phồn thịnh của tôn giáo này. Hệ thống đường hầm cho đến thời nay vẫn được tôn giáo bí hiểm này sử dụng và nó thông đến rất nhiều vị trí khác nhau có cả nơi anh đang đứng và căn nhà gỗ trong rừng của gia đình. 

Tôn giáo này đã phát hiện hành tung của chú Edgar cũng như biết việc ông William phản bội giữ cổ vật làm của riêng vì vậy họ theo dõi ông chú với quyết tâm lấy lại món đồ quý giá này. Đây là cổ vật mang tính sống còn của tôn giáo. 

Trong khu vườn của căn nhà, Arthur phát hiện một ngách nhỏ dẫn vào lòng núi. Chui theo nó anh vào được một hang động ngầm từng là nơi nghiên cứu của ông William. Ở một nơi sâu phía dưới hang, Arthur phát hiện ra khối vuông quen thuộc mà mình từng thấy trong giấc mơ. Nó nằm giữa một đống bầy nhầy những thứ gì đó giống với cái ở lổ trên tường nhà chú Edgar. Khi nhặt nó lên, khối vuông phát ra một năng lượng khiến Arthur lăn ra bất tỉnh. 

Khi tỉnh lại, Arthur phát hiện trời đã tối, anh không biết mình đã ngất đi bao lâu. Anh quyết định mang khối vuông trở về căn hộ của chú Edgar không để nó rơi vào tay những kẻ kia. Tuy nhiên khi ra chỗ đậu xe thì cả xe lạ lẫn xe anh đều biến mất. Thay vào đó là một khung cảnh vừa mờ ảo vừa khủng khiếp. Giữa khu rừng tối với những cột đèn thấp thoáng, một cái gì đó đang săn đuổi anh. Anh chạy trốn và lọt vào một căn hầm kín sau đó 4 bức tường ép lại khiến anh bừng tỉnh. 

Arthur nhận ra mình đang đứng ở nơi đỗ xe và chiếc xe vẫn còn ở đó. Tất cả diễn biến lúc nãy chỉ là ảo giác. Anh nhanh chóng lên xe trở về căn hộ của chú Edgar. 

Chương 4: Back at Edgar’s – Trở về với Edgar

Quay về căn hộ ở khu ổ chuột, Arthur biết mình có thể đang bị theo dõi nên trước khi vào căn phòng, anh đi lên gác mái và giấu khối vuông vào một cái thùng giấy. Khi quay xuống thì ai đó đã khóa chặt cửa vào khiến anh phải đi vòng từ căn phòng bên cạnh nơi những kẻ theo dõi từng ẩn náu rồi vào trong qua cái lổ trên tường. Trong căn phòng bên cạnh, anh cũng tìm được một bức tượng bị lấy từ phòng của chú Edgar. Nhờ đó anh mở được các cơ quan bí mật và mở được cửa phòng làm việc của ông chú.

Khi đang xem các tài liệu của Edgar thì có tiếng động như ai đó đang bước vào căn hộ. Arthur nhanh chân trốn vào tủ áo gần đó chờ cho bóng người đi khuất mới dám trở ra. Anh phát hiện thang lên gác đã được hạ xuống và trên này đặt một chiếc máy kỳ lạ. Theo các ghi chép của Edgar thì ông ta đã thử phân tích tín hiệu từ khối vuông cho thấy nó phát ra một loại sóng điện từ kỳ lạ. Bên cạnh đó, Edgar cũng phát hiện ra căn nhà gỗ của gia đình nằm ngay trên đỉnh núi trong khi hệ thống hầm ngầm chằn chịt lại tỏa đi khắp nơi trong vùng núi này. Hẳn căn nhà phải đóng vai trò nào đó trong hệ thống đường hầm này và ông ta sẽ lên đường đến đó điều tra. 

Arthur quyết định thử với chiếc máy trước, anh liền đi lấy khối vuông từ trong chỗ giấu đặt vào chiếc máy rồi bật nó lên. Một làn sóng năng lượng mạnh mẽ phát ra từ khối vuông khiến Arthur đau đầu dữ dội và sau khi bình tâm lại thì trên sàn có một lổ to sâu hun hút. Anh nhảy xuống đó và được đưa trở về căn phòng với chiếc máy nhưng khối vuông đã biến mất.

Khi mở cửa căn hộ bước ra ngoài thì anh phát hiện hóa ra căn hộ chỉ là nơi trung chuyển vì thực ra anh bị đưa đến một nơi tăm tối rộng lớn. Nhìn các kiến trúc thì có vẻ như đây là một pháo đài khổng lồ dưới lòng đất. Nơi đây tỏ ra hoang tàn đổ nát và đặc biệt có rất nhiều xác thịt lẫn lộn giữa con người và một loại sinh vật nào đó kỳ dị. 

Trong pháo đài có một con quái vật đi lảng vảng đâu đó, anh có thể cảm nhận những bước chân của nó. Bên cạnh những xác thịt lẫn lộn gớm giếc ở đây anh cũng tìm thấy một vài hình tượng kỳ lạ về sinh vật giống người nhưng đầu bạch tuộc có xúc tu. 

Sau khi băng qua một cánh cửa anh được đưa trở về căn hộ của chú Edgar cũng giống như những đợt ảo giác khác. Anh phát hiện khối vuông đã biến mất. Có thể nó “lạc trôi” đi đâu đó hoặc đã bị hội kín kia lấy mất khi anh không có mặt. 

Manh mối duy nhất còn lại là căn nhà gỗ của gia đình trên đỉnh núi. Arthur liền nhanh chóng đến đó.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?